Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Học Ngay: 15 Mẹo Làm Đẹp Đón Tết 2021 Thần Tốc Ngay Tại Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Mỗi dịp tết đến xuân về cũng là cơ hội để bạn xúng xính váy áo, đoàn viên cùng gia đình, bạn bè. Đây là dịp lễ lớn nhất trong năm của Việt Nam chúng ta nên ai ai cũng muốn trông thật xinh đẹp, trẻ trung và tươi mới. Nếu bạn đang bận lòng về mái tóc khô xơ, mụn trên mặt hay vóc dáng mũm mĩm của mình thì tham khảo ngay 15 mẹo làm đẹp đón tết gợi ý dưới đây nhé.


Khôi phục tóc khô bằng nguyên liệu tự nhiên

Mái tóc là vấn đề mà các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm bên cạnh vóc dáng và khuôn mặt. Một mái tóc mềm mại, chắc khỏe là niềm mong ước của tất cả các chị em. Thời tiết chuyển mùa cuối năm khiến tóc khô và gãy rụng nhiều hơn. Bạn có thể áp dụng ngay 1 trong 3 cách khôi phục tóc khô xơ này rất đơn giản và hiệu quả:

Hỗn hợp chuối chín với tinh dầu oliu

Bạn xay nhuyễn một quả chuối chín cho thêm một thìa dầu ô liu thu được hỗn hợp lỏng sền sệt. Trước khi gội đầu, bạn thoa hỗn hợp này lên trên tóc và ủ trong khoảng 30 phút. Nhớ rửa thật sạch tóc trước khi dùng dầu gội và dầu xả.


Lấy lại mái tóc mượt ăn tết với hỗn hợp bơ và tinh dầu bạc hà

Bơ nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm cao. Làm đẹp đón tết với mái tóc mượt mà đơn giản cùng với ½ trái bơ được xay nhuyễn. Sau đó bạn trộn 2 giọt tinh dầu bạc hà. Dùng hỗn hợp này vuốt đều lên các mặt tóc và gội lại với nước sạch.

Khôi phục tóc khô xơ từ những nguyên liệu tự nhiên


Làm đẹp đón tết với mái tóc mềm cùng trứng gà

Một công thức dễ làm tại nhà để khôi phục tóc khô nữa là dùng trứng gà. Bạn lấy lòng trắng của trứng gà trộn đều vào trong một ly sữa chua không đường, thoa lên tóc, ủ khoảng 20 phút rồi xả lại với nước.

Từ bây giờ đến tết chẳng còn bao nhiêu ngày, mỗi tuần bạn áp dụng 2 lần một trong số cách khôi phục tóc khô xơ trên chắc chắn sẽ lấy lại được mái tóc mềm, mịn và thơm.

Khôi phục tóc khô xơ trở nên mượt mà với lòng trắng trứng gà

Loại bỏ mụn dễ dàng với 3 công thức làm đẹp đón tết đơn giản:

Hẳn là đối với những bạn da dầu, da nhờn thì kể cả thời tiết hanh khô cũng lo ngại vấn đề nổi mụn. Không ai muốn những ngày gần tết lại mang trên mặt những nốt mụn đáng ghét. Bên cạnh việc hạn chế dùng các loại mỹ phẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm sạch thường xuyên thì để loại bỏ mụn khẩn cấp, bạn có thể áp dụng một trong số cách sau:

Mặt nạ bơ kết hợp với mật ong

Đắp mặt nạ bơ cùng với mật ong trị mụn đón tết

Như đã nói ở trên, bơ có tính dưỡng ẩm cao nên kết hợp với mật ong sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Công thức làm đẹp đón tết tự nhiên này cũng giúp loại bỏ mụn rất nhanh chóng. Bạn nghiền nát ¼ quả bơ chín, 2 thìa mật ong vào trộn lẫn và đắp lên trên da khoảng 15 phút.

Bột cám gạo trị mụn làm đẹp đón tết

Làm sạch da, đặc biệt là loại bỏ tế bào chết ngừa đồng thời trị mụn là cách làm rất được yêu thích. Cách làm rất đơn giản, bạn lấy khoảng 1 thìa bột cám gạo hòa trộn với 3 thìa sữa tươi không đường. Công thức này không những giúp sạch mụn mà còn dưỡng sáng da.

Mặt nạ nha đam ngừa mụn sáng da đón tết

Đắp mặt nạ nha đam dưỡng ẩm trị mụn tại nhà

Nha đam có tính mát, dưỡng ẩm và ngừa mụn rất tốt. Sau khi làm sạch da mặt với nước, bạn dùng một chút nha đam và chà lên trên da. Để da mặt khô khoảng 10 phút và rửa lại với nước thật sạch.

Làm đẹp đón tết với mặt nạ trắng da tại nhà

Cùng với trị mụn, các chị em ai cũng muốn sở hữu làn da trắng sáng để đi chúc tết mọi nơi thêm phần tự tin. Dưới đây là một số công thức làm mặt dưỡng trắng da tại nhà để bạn có thể tham khảo. Chịu khó đắp mặt nạ 2 lần một tuần thì từ giờ đến tết da của bạn sẽ sáng và đều màu hơn.

Mặt nạ trắng da lòng trắng trứng gà

Tách lòng trắng trứng đắp mặt nạ dưỡng sáng da làm đẹp đón tết

Vẫn là trứng gà nhưng với công dụng làm trắng da. Bạn có thể làm sáng da chỉ với một lòng trắng trứng gà nguyên chất. Bạn đắp lòng trắng trứng lên trên da khoảng 5 phút và rửa lại với nước sạch.

Làm mặt nạ khoai tây trị sạm da

Những chị em gặp vấn đề sạm, nám thì nên đắp mặt nạ khoai tây bởi trong nguyên liệu tự nhiên này có tính giảm sự hình thành liên kết hắc tố melanin gây thâm. Nếu bạn chỉ bị nám ở hai bên má thì chỉ cần nửa củ khoai tây nấu chín, nghiền và đắp khoảng 15 phút.

Mặt nạ tinh bột nghệ chữa tàn nhang

Tàn nhang lốm đốm nhưng rất dễ loại bỏ. Bạn chỉ cần hai nguyên liệu là tinh bột nghệ và sữa tươi không đường, trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:3. Đây là công thức làm đẹp đón tết rất đơn giản tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.
Dưỡng trắng da đón tết với mặt nạ cà phê

Dưỡng sáng da với mặt nạ từ bột cà phê

Bạn có thể trộn ½ thìa cà phê nguyên chất cùng với 3 thìa sữa tươi không đường, khuấy đều tay sẽ thu được hỗn hợp màu trắng sữa. Sau đó, bạn sử dụng chổi quét, đắp dưỡng hỗn hợp này khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Các chị em kiên trì đắp mặt tuần ít nhất 2 lần theo một trong 3 hướng dẫn trên thì da sẽ sáng, cải thiện tông rõ rệt.

Làm đẹp đón tết không quên xóa quầng thâm mắt

Đón tết với đôi mắt “cú mèo” chắc chắn là không ai mong muốn. Những bạn nào bị quầng thâm ở mắt do thiếu ngủ triền miên hay màu xung quanh mắt sẫm thì hãy thử áp dụng 2 công thức dưới đây:

Mất 5 phút trị thâm mắt với dưa leo

Trị thâm mắt làm đẹp đón tết với dưa leo đơn giản

Chỉ cần bỏ ra 5 phút đắp dưa leo vào buổi sáng trước khi trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ thì trong 1 tháng tới, màu mắt của bạn sẽ không còn sưng, thâm nữa.

Thời điểm tết về cần phải chuẩn bị nhiều thứ nhưng bạn cũng đừng vì thế mà quên việc chăm dưỡng da mắt. Làm đẹp đón tết bằng cách loại bỏ quầng thâm mắt với dưa leo không hề tốn thời gian, chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày là bạn đã tự tin với đôi mắt đẹp.

Dùng túi trà trị thâm mắt mệt mỏi

Tương tự như dưa leo, bạn có thể dùng túi trà để trị thâm mắt nhanh chóng tại nhà. Sau khi uống trà xong, bạn lấy để túi trà cho nguội hẳn và đắp lên vùng da mắt. Thư giãn khoảng 3 đến 5 phút những dưỡng chất trong trà thẩm thấu vào bên trong da nuôi dưỡng da mắt sáng và đều màu hơn.

Dùng túi trà trị thâm mắt rất tốt

Đừng vội nản lòng khi thời gian đầu bạn dùng dưa leo hay túi trà trị thâm mắt chưa thấy hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì áp dụng 2 công thức hướng dẫn trên đồng thời ngủ sớm, ngủ đủ, vùng da mắt của bạn sẽ sáng lên rõ rệt.

Lấy lại dáng vóc dáng nhanh chóng với 3 tuyệt chiêu giảm cân đón tết

Đi hoặc chạy bộ 15 phút mỗi ngày

Nếu không có nhiều thời gian thì giảm cân để có một cái tết với dáng thon gọn là việc mà bạn có thể dễ dàng bắt đầu làm ngay bây giờ. Sau bữa ăn tối là thời điểm tốt nhất để đi bộ. Trong tuần đầu thì bạn chỉ cần đi bộ cũng giúp cho thức ăn được chuyển hóa dễ dàng. Nếu bạn muốn thu được hiệu quả nhanh hơn thì có thể chạy bộ nhẹ nhàng khoảng 15 phút sau mỗi chiều đi làm về. Chỉ trong vòng 1 tháng trước tết, bạn sẽ giảm được lượng mỡ dư thừa đáng kể.
Gập bụng tại nhà lấy lại vòng 2 đón tết

Gập bụng giảm mỡ tại nhà để làm đẹp đón tết

Để giảm trọng tâm vào vùng bụng, bạn có thể tập những bài gập bụng đơn giản ngay tại nhà. Ngoài tư thế gập bụng truyền thống thì bạn thay đổi bằng động tác plank, tư thế rắn hổ mang,… để tránh nhàm chán đồng thời tác động đều vào các vùng cơ xung quanh bụng hiệu quả.

Ăn kiêng không khắc khổ

Không có nhiều thời gian nên bạn hãy tìm các công thức ăn kiêng làm đẹp đón tết càng đơn giản càng tốt. Bạn không nên ăn kiêng khắc khổ để giảm cân bằng được bởi như vậy sẽ vừa làm hỏng dạ dày, vừa khiến bạn dễ bỏ cuộc. Một số gợi ý rất đơn giản để bạn lấy lại được vóc dáng mi nhon chỉ bằng việc thay đổi vì thói quen ăn uống tại nhà như sau:

Hạn chế để mắt nhìn thấy đồ ăn vặt: bạn nên để các thực phẩm bổ dưỡng, không gây tích mỡ như rau, củ, quả ở ngăn trên cùng tủ lạnh và những thực phẩm “dễ gây béo” ở các ngăn dưới cùng. Một sự thay đổi nho nhỏ như vậy thôi cũng giúp bạn tránh nạp vào cơ thể các chất béo xấu, thuận lợi cho việc giảm cân.
Uống nước là cách đơn giản để làm đẹp đón tết đơn giản nhất

Uống nước là cách đơn giản để làm đẹp đón tết đơn giản nhất

Tăng cường uống nước, các loại nước ép, sinh tố: để có được giảm giác no, tránh ăn vặt, ăn nhiều thì bạn nên để cơ thể được cung cấp nước đầy đủ. Bạn nên uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày và nạp trước các bữa ăn là tốt nhất. Ngoài ra, những lúc “buồn mồm buồn miệng” thì bạn có thể uống các loại nước sinh tố, nước ép. Tuy nhiên, hạn chế các loại hoa quả quá ngọt.

Uống cà phê trước khi tập luyện: dù bạn đi bộ hay chỉ gập bụng ở nhà thì cũng nên nạp vào cơ thể khoảng 30ml cà phê loãng để giúp hiệu quả làm tiêu hao mỡ thừa cao hơn.

Source: seoulspa

Video liên quan về Mẹo Vặt

10 Mẹo Vặt Buộc Dây Cho Tất Cả Mọi Thứ Đi Đâu Cũng Cần

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Thớt Cực Bẩn

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế

Mẹo Làm Món Khâu Nhục Đúng Kiểu Xứ Lạng