Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Mẹo Để Có Làn Da Căng Bóng Mịn Màng, Không Bị Mụn
Tác Giả: Sưu Tầm
Làn da khỏe mạnh và không bị mụn là mong ước của nhiều chị em, nhất là môi trường và khí hậu Việt Nam. Hãy cùng Orga tham khảo các bí kíp chăm sóc da sạch mụn dưới đây và áp dụng ngay từ hôm nay để có làn da khỏe đẹp, không bị mụn nhé bạn!

Làm sạch là bước quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da

Thật vậy, chỉ khi có làn da sạch thì các bước chăm sóc da, dưỡng da sau đó của bạn mới có hiệu quả, da mới có thể hấp thu tối đa dưỡng chất mà không bị bít lỗ chân lông.

Bạn nên lưu ý, tác dụng của bước rửa mặt là làm sạch da, vì vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn cần phải xác định rõ điều này. Nên lựa chọn những sản phẩm có khả năng làm sạch tốt nhưng độ PH phải từ 5,5-6,5. Tránh những sữa rửa mặt có độ PH quá cao (quá kiềm), những sữa rửa mặt có độ PH cao như thế này có thể tạo cho bạn cảm giác da sạch kin kít, ko bị nhờn. Nhưng chính “cảm giác quá sạch” này sẽ khiến da mất đi lớp màng axit bảo vệ, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập, làm da dễ bị kích ứng và nổi mụn hơn.

Ngày nên rửa mặt 2 lần một ngày (sáng/tối) với nước ấm hoặc lạnh (không được dùng nước nóng) sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, da chết và dầu trên mặt, giúp thoáng lỗ chân lông. Không nên dùng xà phòng thô (loại xà phòng thường dùng để tắm) vì nó có thể gây viêm và làm kích ứng da.

Đặc biệt đối với da bị mụn, bạn không nên chọn sữa rửa mặt dạng hạt hoặc kỳ cọ quá mạnh. Hãy rửa mặt thật nhẹ nhàng với một chiếc khăn thật mềm hoặc với chính tay của bạn sau đó làm khô với một chiếc khăn sạch. (Xem thêm: Da nhờn, mụn nên chọn sữa rửa mặt như thế nào?)

Dưỡng ẩm là mẹo chăm sóc da không bị mụn dễ thực hiện

Như bạn đã biết, da quá nhiều dầu là nguyên nhân gây ra mụn, chính vì vậy, cơ chế của nhiều sản phẩm trị mụn là triệt tiêu lượng dầu này, chính vì vậy nó có thể chứa các thành phần làm khô da. Do đó, hãy sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có khả năng vừa kiềm dầu nhưng vẫn cấp ẩm để bảo vệ da. Ví dụ những sản phẩm vừa chứa chiết xuất Liễu trắng và HA chẳng hạn. Lưu ý là kem dưỡng ẩm có nhiều loại khác nhau cho da nhờn, khô hoặc hỗn hợp. Vì thế hãy lựa chọn cho mình loại dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn nhé.

Hạn chế trang điểm để chăm sóc da mặt không bị mụn nhanh chóng

Muốn hạn chế da mặt bị mụn, bạn nên tránh dùng các loại phấn nền, phấn phủ,... các loại. Nếu bắt buộc phải sử dụng các loại phấn này, hãy tẩy trang thật sạch vào cuối ngày. Nên sử dụng mỹ phẩm không chứa dầu, thuốc nhuộm và các hóa chất có hại cho da mặt, chọn các sản phẩm có ghi nhãn "noncomedogenic" vì các sản phẩm này không gây ra mụn. Đừng quên đọc thật kĩ thành phần nguyên liệu trong sản phẩm trước khi sử dụng để xem có thành phần nào gây dị ứng cho da bạn không nhé.

b>Hay dùng tay chạm lên da mặt cũng là nguyên nhân khiến da bị mụn

Chính thói quen, hay vuốt má, chạm tay lên mặt chính là một phần nguyên nhân khiến da mặt bị nhiễm khuẩn, không sạch sẽ. Những việc này có thể làm lây lan vi khuẩn hoặc kích ứng da mặt đang viêm. Nên tránh nặn mụn bằng tay chưa vệ sinh sạch vì nó có thể gây nhiễm trùng và sẹo.

Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp

Tia cực tím có thể làm nặng thêm tình trạng viêm da, da mẩn đỏ, làm tăng hắc sắc tố trên da mặt khiến da tối màu hơn, nhất là khi đang sử dụng một số loại thuốc trị mụn có thể làm da bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Do đó, để chăm sóc da mặt không bị mụn tốt nhất bạn nên hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh mặt trời, đặc biệt từ 10h sáng tới 2h chiều. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy dùng quần áo bảo hộ chống nắng như sơ mi dài tay, quần dài, mũ rộng. Có thể sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, bôi 20 phút trước khi ra ngoài. (Xem thêm: Cách lựa chọn kem chống nắng cho từng loại da).

Mẹo chăm sóc da mặt không bị mụn với chế độ ăn uống hợp lý

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng, một số thực phẩm như socola có lợi cho da. Tuy vậy, bạn nên tránh các thức ăn vặt, thức ăn nhanh. Đây là các loại thực phẩm không tốt cho da, thay vì sử dụng chúng hay bổ sung nhiều trái cây tươi, rau và ngũ cốc tươi vào chế độ ăn của bạn. Các sản phẩm từ sữa hoặc có chứa hàm lượng đường cao có thể gây ra mụn trứng cá, nên tránh xa các thực phẩm này.

Tạo thói quen tập thể dục đều đặn

Tập thể dụng đều đặn không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho làn da. Việc tập thể dục lâu dài, kiên trì sẽ kích thích sự sinh sản collagen và elastin , 2 tác nhân quan trọng đem lại sự hồng hào căng bóng cho da. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp cơ thể đào thảo được những vi khuẩn, bụi bẩn, đồng thời giúp thông thoáng làn da, cân bằng độ ẩm. Khi bạn tập thể dục, tránh mặc quần áo quá chật hoặc sử dụng thiết bị tập không sạch sẽ có thể gây kích ứng da. Nên tắm sau khi tập thể dục.

Giảm căng thẳng để hạn chế da bị mụn, chăm sóc da tốt nhất

Một số nghiên cứu chỉ ra có sự liên kết chặt chẽ giữa căng thẳng và mụn, cũng như độ nghiêm trọng của mụn. Vì vậy, hãy tránh các căng thẳng không cần thiết trong cuộc sống để chăm sóc da mặt không bị mụn, da mịn màng tươi trẻ đầy yêu thích. Tập thiền, yoga, nghe nhạc là những biện pháp giảm áp lực tinh thần rất tốt mà các bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Hy vọng những bí kíp trên đây hữu ích và giúp cho bạn có thể tìm được phương pháp chăm sóc da tốt nhất, phù hợp với bản thân và hoàn cảnh của mình. Hãy luôn chăm sóc da như hơi thở vì da bạn được xứng đáng được chăm sóc tốt nhất.

Source: hebespa

Video liên quan về Mẹo Vặt

Phân Biệt Các Loại Bột Làm Bánh

Cách Ngâm Măng Chua Trắng Ngon

Cách Làm Giấm Nuôi Bằng Chuối Và Mẹo Những Món Ăn Tuyệt Vời

35 Mẹo Nhà Bếp Thông Minh

Những Mẹo Nấu Ăn Ai Cũng Nên Biết