Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Dọn Sạch Nhà Đón Tết
Tác Giả: Sưu Tầm
Từ đánh bóng bằng nước sốt cà chua đến sử dụng chổi cao su để loại bỏ lông khỏi thảm của bạn ngay lập tức - việc làm sạch sẽ không nhàm chán hoặc tốn thời gian.

Thay vào đó, bạn sẽ vui vẻ dọn dẹp, giúp ngôi nhà của bạn trở nên siêu sạch. Và tất cả những điều này là nhờ một số thủ thuật dễ dàng, nhanh chóng.

Theo Bright Side đã chọn ra những mẹo làm sạch hay từ ​​những người dùng khác nhau và chia sẻ chúng với bạn.

Làm sạch sàn nhà bằng gỗ

Muốn sàn nhà không có vệt, hãy sử dụng 2 chiếc xô. Tách riêng nước với dung dịch tẩy rửa và nước bẩn để tráng. Điều này cho phép bạn giặt sạch đầu lau bẩn trong nước, vắt sạch và sau đó nhúng đầu lau tương đối sạch vào dung dịch tẩy rửa. Lặp lại lần nữa.

Một phương pháp khác là lau sàn bằng cây lau nhà ngâm nước (không vắt kiệt). Sau đó xả đầu lau vào xô, vắt thật sạch và đi qua sàn ướt một lần nữa, lau hết nước thừa. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện từng phần và thay nước nếu cần.

Quét sau khi bạn lau cũng như trước. Chờ cho tóc khô và quét hết xơ / tóc còn sót lại trong quá trình lau.

Làm sạch máy rửa bát

Đối với máy rửa bát bị ố vàng do nước cứng, hãy sử dụng chất tẩy rửa vết gỉ nặng. Một chu kỳ và kết quả thật tuyệt vời.

Đối với những khu vực cứng đầu như bồn tắm , hãy rắc một ít muối nở, để yên trong 5 phút và chà nhẹ.

Để tránh bị ố nước, hãy chà giấy sáp lên vòi nước .

Hút bụi sàn nhà và thảm


Hút bụi theo cách ngược lại với cách bạn đã từng làm. Chúng ta có thể đã quen với việc bắt đầu từ phần xa nhất của một căn phòng (hoặc một tấm thảm) và sau đó đi đến giữa. Thay vào đó, hãy cố gắng hút bụi các khu vực có mật độ đi lại nhiều trước, sau đó di chuyển đến các góc và tự hút bụi. Bằng cách này, bạn có thể làm sạch những vết bẩn nhiều nhất hai lần.

Để lau bụi cho rèm của bạn, hãy lấy một miếng giẻ sợi nhỏ, thấm dầu bụi và lau mặt trước và mặt sau. Tuy nhiên, đôi khi, bụi bị bám chặt vào hoặc rèm bị bẩn. Trong trường hợp này, hãy tháo chúng ra và ngâm trong nước xà phòng ấm.

Để làm sạch quạt trần, hãy đặt một chiếc áo gối lên các cánh quạt, sau đó trượt nó ra. Nó sẽ giúp chứa bụi và mảnh vỡ bên trong vỏ máy.

Tẩy vết bẩn trên thảm

Để tẩy vết bút lông màu sẫm ra khỏi thảm, hãy để nó khô trước. Trộn giấm, nước ấm, một chút xà phòng rửa bát và chất tẩy rửa không tẩy. Đổ một ít lên vết bẩn, vết ố và lặp lại cho đến khi không còn nhiều nữa. Sau đó, thấm một ít dung dịch tẩy sơn móng tay và chà nhẹ lên phần trên của khu vực đó (không để nó chạm đến phần dưới cùng của thảm). Dùng bông gòn khô chấm vào dung dịch tẩy sơn móng tay.

Để loại bỏ hầu hết mọi vết bẩn trên quần áo và thảm, hãy sử dụng dung dịch 1:2 gồm xà phòng rửa bát và hydrogen peroxide.

Để tẩy vết mực trên ghế đi văng, hãy thoa một ít cồn lên khăn giấy hoặc khăn trắng. Liên tục thấm vết bẩn nhưng không chà xát.

Làm sạch nhà tắm


Đối với những vết nước cứng trên cửa nhà tắm, hãy dùng kem đánh răng. Thoa nó lên các nốt bẩn, chà theo vòng tròn và quan sát chúng biến mất.

Đối với gương phòng tắm có vệt ố, hãy sử dụng giấm. Thoạt đầu có mùi tanh hôi, nhưng nó thực sự sẽ thoát khỏi các vệt bẩn.

Cố gắng làm sạch từ trên xuống dưới và theo thứ tự khi dọn phòng tắm. Đổ nước tẩy rửa toilet vào bồn cầu, để đó trong khi bạn lau vòi hoa sen và bồn tắm, đổ rác và lau thùng rác, lau gương, lau bồn rửa và quầy, sau đó kết thúc với nhà vệ sinh. Lau bụi trên ngăn đựng giấy vệ sinh và giá để khăn, lau công tắc đèn và tay nắm cửa, sau đó quét và lau sàn nhà tắm.


Làm sạch lồng máy giặt

Để loại bỏ lớp vữa bị ố giữa gạch, trộn baking soda và giấm. Bôi nó lên gạch trong 20 phút và sau đó chà sạch bằng bàn chải đánh răng cũ.

Làm sạch lồng giặt mà không cần cọ rửa nhiều lần, hãy sử dụng hỗn hợp giấm và xà phòng rửa bát. Đầu tiên, làm nóng giấm trong 2-3 phút trong lò vi sóng, sau khi nguội một chút, trộn với xà phòng rửa bát trong bình xịt (tỷ lệ 60:40). Xịt lên bồn và khu vực xung quanh, để trong 30 phút và chỉ cần rửa sạch.

Khi vệ sinh, hãy đổ đầy nước nóng vào lồng giặt và thêm chất tẩy rửa mà bạn chọn. Nhúng một miếng giẻ vào đó, vắt kiệt, sau đó lau sạch mọi thứ, kéo tất cả bụi bẩn. Sau khi hoàn tất, hãy dùng giẻ khô lau qua.

Làm sạch chiếc ghế cũ

Để làm sạch những chiếc ghế ăn dặm cũ của bạn, hãy sử dụng bàn chải kim loại với xà phòng rửa bát. Sau khi loại bỏ hầu hết các vết dầu mỡ, hãy rửa sạch chúng bằng nước và dùng bàn chải chà thêm một chút.

Để tránh mùi trong phòng, trong khi dọn dẹp, hãy mở một số cửa sổ và đun sôi một nồi nước với một số loại gia vị (chẳng hạn như thanh quế và một số trái cây họ cam quýt) để khử mùi hôi.

Đặt một máy lọc không khí trong nhà, điều này sẽ giảm đáng kể lượng bụi rơi vào phòng. Bụi ít hơn có nghĩa là mọi thứ sẽ sạch lâu hơn.

Làm sạch rèm nhà tắm


Bạn có thể làm sạch mảnh vải rèm trong nhà tắm bằng máy giặt từ một chiếc khăn đơn giản. Thêm giấm vào khăn giúp loại bỏ xà phòng, dầu gội đầu và các vết bẩn do khoáng chất.

Đối với cửa sổ thực sự bẩn , hãy sử dụng chất tẩy rửa đa năng trước khi đánh bóng bằng chất tẩy rửa cửa sổ. Máy lau cửa sổ không phải là tuyệt vời trong việc loại bỏ bụi bẩn.

Làm sạch đồ đồng

Dùng tương cà là một cách đánh bóng tuyệt vời cho đồng thau.

Nước tẩy sơn móng tay sẽ làm mất sơn trên gương và cửa sổ.

Báo giấy và chất tẩy rửa bề mặt như Methylated Spirit là lựa chọn hoàn hảo cho kính. Không có xơ, không có vệt và chúng loại bỏ các dấu vân tay nhờn một cách hoàn hảo.

Quét sạch tóc trên thảm

Loại bỏ tóc và lông tơ trên tấm thảm của bạn bằng cách sử dụng “mẹo dùng chổi cao su”. Xịt nước vào tấm thảm, sau đó dùng chổi cao su (một dụng cụ có lưỡi cao su phẳng, nhẵn, dùng để loại bỏ chất lỏng trên bề mặt).

Nếu bạn bị đổ sáp, hãy thử đặt túi đá lên đó và để yên một chút, sau đó dùng vật nhọn kéo sáp lên.

Đánh bóng phần cứng vòi hoa sen của bạn bằng chất tẩy rửa đa bề mặt hàng ngày để ngăn ngừa các vết ố nước cứng trong tương lai. Nó cũng giúp loại bỏ các vết xà phòng và tóc dính trên đó.

Bạn có thủ thuật dọn dẹp thông minh của riêng mình không? Hãy cùng chia sẻ kiến ​​thức nhé!

Source: daidoanket

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt

Bí Kíp Làm Bánh Socola Mini Đặc Biệt Thơm Ngon Cho Ngày Lễ 14/2

Cách Lọc Và Bảo Quản Thịt Gà Hiệu Quả Nhất

Bí Quyết Ướp Sườn Nướng, Thịt Nướng