Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Nhỏ Trang Trí Nhà Đón Tết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Cách trang trí phòng khách

Trong tổng thể ngôi nhà, phòng khách được xem là khu vực quan trọng nhất. Nên khi năm cũ đi, phòng khách cần được trang trí đẹp mắt để đón tài lộc cho năm mới.

Để làm mới cho căn nhà một cách đơn giản, bạn có thể thay đổi màu sơn tường. Bạn nên chọn những màu thuộc tông màu nóng như màu đỏ, vàng đậm hoặc màu gạch nung. Những màu sắc này sẽ giúp phòng khách tươi mới, có sức sống, đón chào năm mới hơn.

Nếu không muốn thay đổi thiết kế ngôi nhà thì bạn có thể bài trí các câu đối hoặc gối tựa sofa màu đỏ thêu hình rồng, phượng cũng như chữ Phúc – Lộc – Thọ để tô điểm thêm cho phòng khách. Hãy sử dụng thảm trải sàn hoặc rèm cửa cùng tông màu để không gian thêm rực rỡ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chưng vài chậu hoa cúc, mãn đình hồng là biểu tượng của sự quây quần, sum họp trong góc nhà hay bệ cửa sổ.

Gọi mùa xuân về cho phòng khách bằng cách thêm chút sắc màu cho gối tựa và hoa trang trí.

Ngoài mai và đào, bạn có thể chuẩn bị một cây quất đầy quả và buộc những chiếc nơ đỏ tượng trưng cho một năm no đủ và sung túc. Bạn cũng đừng quên treo những phong bao lì xì hoặc những tấm thiệp màu đỏ lên tường hoặc chậu hoa cho không khí Xuân thêm tưng bừng nhé.

2. Cách trang trí nhà bếp

Phòng bếp cũng là không gian quan trọng khi trang trí nhà đón Tết. Vì đây là nơi cả gia đình quây quần, sum họp mỗi độ xuân về.

Bạn hãy sử dụng khăn trải bàn màu đỏ và xếp những bộ chén, dĩa sứ màu trắng lên phía trên, hoặc cũng có thể dùng khăn ăn màu trắng và những chiếc chén, dĩa màu đỏ rực rỡ. Không những thế, bạn cũng có thể tạo sự bất ngờ cho các thành viên trong gia đình bằng cách đặt những chiếc phong bao màu đỏ với những lời chúc tốt đẹp và tiền lì xì bên dưới chiếc dĩa.

Đừng quên trang trí một bình hoa mai khi trang trí nhà đón Tết. Vì hoa mai sẽ mang không khí Tết đến với phòng bếp nhà bạn.

Bạn nên thêm bày những chậu hoa, cây mai nhỏ bên cửa sổ, trên tường. Bên cạnh đó là kết hợp treo những bức tranh trang trí theo nhiều chủ đề đa dạng như khung cảnh lễ hội, hay những loại cây, hoa quả trong ngày Tết. Như vậy sẽ khiến cho căn bếp của bạn thêm sức sống và tràn ngập không khí Tết.

3. Cách trang trí phòng ngủ

Trái ngược với phòng khách, khi trang trí phòng ngủ cho ngày Tết bạn nên hạn chế dùng màu đỏ. Vì sau những giờ phút vui chơi ban ngày bạn cần một không gian tĩnh lặng cho giấc ngủ sâu. Mà màu đỏ thì không tốt cho điều này.

Bạn có thể thay màu đỏ bằng màu dịu nhẹ hơn như cam để tăng sức sống cho phòng ngủ khi trang trí nhà đón Tết.

Bạn có thể thay màu đỏ bằng màu dịu nhẹ hơn như cam hoặc vàng. Đây đều là những màu sắc gợi lên sự may mắn và tươi mới. Chỉ cần thay một bộ chăn ga mới với họa tiết hoa màu cam, hay thay một tấm thảm hay rèm, căn phòng sẽ tràn đầy sức sống. Bạn cũng đừng quên cắm một lọ hoa thật đẹp để làm điểm nhấn cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn của mình nhé.

Source: catvangjsc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Ăn Thoải Mái Mà Không Lo Béo

Mẹo Hay Với Vỏ Bưởi

Ăn Chay Thế Nào Cho Khoẻ?

Bệnh Gan Có Nên Dùng Trà "Cây Chó Đẻ"?

Bí Xanh - Thực Phẩm Giúp Giảm Cân An Toàn Và Hiệu Quả