Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 7 Mẹo Vặt Tuyệt Vời Các Siêu Đầu Bếp Không Thể Bỏ Qua
Tác Giả: Sưu Tầm
Để trở thành siêu đầu bếp, một người nội trợ đảm đang bạn không nên bỏ qua 7 mẹo tuyệt vời cho công việc nội trợ của mình.

Nướng thịt nhanh và chín đều

Nếu bạn nướng hoặc chiên thịt viên hay nhân hamburger, hãy ấn một vết lõm lớn ở giữa miếng thịt, thịt sẽ chín nhanh và đều hơn.

Mẹo chiên trứng vàng, xốp

Để trứng ra ngoài tủ lạnh trước khi chiên 15 phút, trứng sẽ không bị vón cục khi chiên. Làm cho món trứng giữ được độ vàng và không bị ỉu bằng cách sẽ thêm 1-2 giọt nước cốt chanh trước khi chiên. Còn để trứng xốp hơn thì nên cho một chút bột nở vào quấy đều rồi chờ dầu sôi mới chiên bạn nhé. Những mẹo này sẽ giúp món trứng chiên của bạn không lẫn vào ai được đâu. Chỉ là một vài mẹo vặt trong quá trình nấu nướng, nhưng thực sự cần thiết để tạo nên những món ăn ngon. Sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi, chồng và con sẽ muốn về nhà thật sớm vì những bữa cơm tuyệt vời do bạn nấu bởi những mẹo giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của bạn.

Tạo một bình phun nước chanh

Lăn đều quả chanh cho mềm sau đó cắt bỏ phần đầu quả chanh, cắm phần đầu của một chiếc bình xịt vào, sau đó bạn chỉ việc bóp cho nước chanh xịt ra ngoài.

Mẹo xử lý thức ăn quá mặn

Nguyên nhân: Bạn sử dụng quá nhiều muối, không nếm món ăn khi nấu. Cách khắc phục: Nếu món súp hoặc món hầm bị mặn, có thể cho thêm nước vào món ăn. Những thực phẩm có chứa a-xít như chanh, giấm… cũng sẽ giúp làm giảm bớt vị mặn. Để tránh trường hợp này, hãy nêm nếm món ăn trước khi cho muối vào, đặc biệt là khi sử dụng những nguyên liệu chứa nhiều muối như nước súp đóng hộp, cà chua hộp, dầu ô-liu, thịt heo muối xông khói…


Hâm nóng lại pizza đúng cách

Để làm nóng lại pizza ngon như vừa mới nướng xong, trước tiên xịt một chút nước lên bề mặt bánh rồi mới cho vào lò hâm lại.

Cắt bít tết đúng chuẩn

Nếu bạn cắt ngang thớ miếng bít tết sẽ chỉ làm miếng thịt bị vụn ra. Hãy cắt dọc thớ, bạn sẽ có được những miếng thịt lành lặn hoàn hảo.

Mẹo chế biến lại thức ăn có sẵn

Nhằm tiết kiệm thời gian chế biến mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như vừa miệng cho cả gia đình bạn có thể mua những món ăn được chế biến sẵn sau đó về chỉ việc gia giảm thêm một chút để có món ăn ngon. Ví dụ: loại chả cá chiên sẵn có thể mua về ăn ngay, nhưng hãy thực hiện thêm một bước là cho chả cá đó vào xốt cà chua và thêm chút thì là. Bạn sẽ có một món ăn hoàn toàn mới, nóng sốt và ngon miệng!

Source: phunutoday

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

36 Bí Kíp Và Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

26 Mẹo Nấu Ăn Ngon Tuyệt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Khác Lạ Sẽ Khiến Việc Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

19 Mẹo Thực Phẩm Cực Đỉnh Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc