Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mẹo Vặt Phòng Đau Đầu
Tác Giả: Sưu Tầm
Cho dù có khác biệt về màu da, tiếng nói, tập quán, quan điểm … thì hàng tỷ người trên khắp năm châu đều có một điểm tương đồng. Đó là ai cũng có lần đau đầu!, nặng nhẹ tùy lúc, nhưng nhiều lần trong đời là cái chắc! Không ít nhà nghiên cứu thậm chí quả quyết là trẻ con ở độ tuổi mới vào nhà trẻ đã biết đau đầu để rồi nỗi khổ từ đó theo đuổi mỗi người, hoặc nhiều hoặc ít, trong suốt đời người. Cũng vì thế mà nhiều người thuộc tên thuốc trị đau đầu hơn số chứng minh nhân dân! Cũng vì thế mà thầy thuốc trị đau đầu khỏi lo thiếu bệnh!

Đáng tiếc vì trên thực tế không hẳn hễ đau đầu phải uống thuốc mới xong. Có thể thay thuốc không khó bằng vài “mẹo vặt phòng thân”, chẳng hạn:

• Ứng dụng ảnh hưởng của khác biệt nhiệt độ trên hệ thần kinh giao cảm bằng cách tắm với nước nóng rồi đổi sang nước lạnh khi phát hiện cơn đau đầu ló mòi gây rối.

• Đội mũ dù không ra đường, dù trong nhà không lạnh để tăng tuần hoàn dưới da đầu.

• Nhai thật chậm một nhúm ngò vì tinh dầu trong ngò có công năng giãn mạch trong hệ thần kinh. Nếu có thêm ít hột hoa hướng dương càng hay nhờ tác dụng cộng hưởng.

• Thư giãn khoảng 30 phút trong phòng yên tĩnh và hoàn toàn tối đen. Đừng quên là tia sáng nhấp nháy cũng như âm thanh bất ngờ là nguyên nhân gây bộc phát cơn đau đầu. Nếu biết cách thiền định hay kỹ thuật hô hấp dưỡng sinh càng hay.

• Uống nhiều lần trong ngày nước ép củ dền, cà rốt hay khoai tây khi ghi nhận dấu hiệu căng thẳng thần kinh. Nếu được cả 3 loại theo tỷ lệ bằng nhau càng tốt.

• Bơi lội là môn thể thao tốt nhất để phòng chống nhức đầu, theo kết quả nghiên cứu ở đại học Essen, CHLB Đức.

• Với người hay nhức đầu mỗi sáng sớm, đừng ngồi bật dậy khi vừa thức. Trái lại, nán thêm ít phút với động tác nằm ngữa đạp xe đồng thời xoa bóp vùng trán, thái dương và sau ót.

• Ngậm viên đường có ít giọt dầu khuynh diệp khoảng 10 phút trước giờ hay bị nhức đầu.

• Ăn trái chua như cốc, ổi, me … khi nhức đầu, theo kinh nghiệm của thầy thuốc cổ truyền ở Áo.

• Dùng bông gòn thấm chút dầu tràm nhét vào hai lỗ tai khoảng 10 phút nếu nhức đầu đi kèm buồn nôn.

• Nhờ người xoa cho nóng mặt dưới ngón chân cái khi đang nhức đầu dữ dội. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả ở trẻ em và tất nhiên ở người hay … nhõng nhẽo!

Khỏi nói dông dài cũng hiểu thuốc trị nhức đầu là món hàng dễ bán thế nào. Có lẽ quá thông thường nên ít ai để ý đến nhiều loại phản ứng phụ khó tránh vì mấy ai dùng thuốc đau đầu có vài lần trong đời! Đó là chưa kể đến chuyện tốn kém vì mấy người đã thử “kết toán” chi phí xưa nay vì thuốc nhức đầu? Thủ sẵn vài “mánh” để trị, và nhất là phòng ngừa cơn đau đầu, chắc chắn là việc nên làm. Vừa bớt được vài viên thuốc để tiền dùng cho chuyện khác trong thời buổi kinh tế khó khăn, vừa giảm được phản ứng phụ để không mắc bệnh vì … thuốc!, còn muốn gì hơn?

Source: luonglehoang

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Ăn Thoải Mái Mà Không Lo Béo

Mẹo Hay Với Vỏ Bưởi

Bệnh Gan Có Nên Dùng Trà "Cây Chó Đẻ"?

Ăn Chay Thế Nào Cho Khoẻ?

Bí Xanh - Thực Phẩm Giúp Giảm Cân An Toàn Và Hiệu Quả