Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chỉ Với Thay Đổi Nhỏ, 8 Thực Phẩm Sẽ Bổ Dưỡng Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Chuối, cà rốt, cà chua, cải bó xôi, củ cải đường... sẽ bổ dưỡng hơn nếu bạn xử lý nó đúng cách hoặc lựa chọn phù hợp với bản thân.

Chuối

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, tốt nhất nên ăn chuối khi chưa chín kỹ. Khi đã chín hẳn, tinh bột trong chuối bắt đầu chuyển thành đường, do đó, sẽ ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của bạn. Tuy nhiên, nếu gặp vấn đề về tiêu hóa thì bạn nên ăn chuối đã chín hẳn vì trong chuối "ương ương" có một chất đặc biệt gây khó khăn trong việc tiêu hóa. Chúng được ví như một củ khoai sống, do đó không phù hợp cho những ai bị dạ dày hay các bệnh đường tiêu hóa.

Nấm

Nấm tươi có nhiều vitamin B hơn nhưng nấm đã qua xử lý nhiệt lại ít chất độc hại hơn. Nấm sống giống như bọt biển, có thể hấp thụ nhiều chất độc hại nhưng khi được nấu chín, những tạp chất này sẽ bị phá hủy. Mặt khác, nấu ăn giúp gia tăng các chất chống oxy hóa trong cây nấm, đây là những chất cần thiết cho cơ thể. Cách tốt nhất là trước khi ăn, bạn nên nướng hoặc cho vào lò vi sóng để làm chín thay vì luộc hoặc chiên. Như vậy, chúng "vẹn cả đôi đường".

Cà chua

Nhiều người có thói quen ăn cà chua sống vì chúng chưa nhiều vitamin. Tuy nhiên, khi được nấu chín, cà chua có hàm lượng lycopene cao hơn. Đây có thể là chất chống oxi hóa mạnh hơn cả vitamin C. Ngoài ra, nấu chín cà chua có thể làm mềm chất xơ, khiến dễ tiêu hóa hơn.

Cà rốt

Cà rốt rất bổ dưỡng nhưng chúng sẽ còn bổ dưỡng hơn nếu được nấu chín. Khi đó, hàm lượng carotene tăng cao, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên nấu cà rốt nguyên vỏ để tăng sức mạnh chống oxi hóa lên gấp 3 lần bình thường. Đồng thời, đừng thái nhỏ chúng trước khi nấu mà nên để nguyên củ. Việc này giúp giảm diện tích bề mặt, tránh "thất thoát" chất dinh dưỡng ra ngoài. Sau khi cà rốt chín, bạn mới nên thái nhỏ.

Cải bó xôi

Cải bó xôi, rau bina hay rau spinach chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng sẽ trở nên nhiều canxi và sắt hơn nếu được nấu chín. Bởi lẽ, rau cải bó xôi chứa nhiều axit oxalic, ngăn chặn sự hấp thụ sắt và canxi. Khi được luộc hay xào, chất này sẽ bị phá vỡ và bạn có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe hơn từ nó.

Phô mai

Phô mai là một nguồn protein tuyệt vời nhưng mỗi loại lại có những tác dụng khác nhau. Bạn nên lưu ý chọn để phù hợp với nhu cầu cơ thể mình. Ví dụ, phô mai mozzarella có hàm lượng natri và calo thấp hơn hầu hết các loại phô mai khác. Nó cũng chứa men vi sinh để có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và hệ thống miễn dịch. Đồng thời, phô mai xanh (blue cheese) có nhiều canxi hơn hầu hết các loại phô mai khác nhưng hương vị khá mặn với một số người.

Bánh mì

Bánh mì khi nướng lên sẽ có chỉ số đường thấp hơn, tốt cho người bị tiểu đường hơn là bánh mì nguyên bản. Nếu gặp các vấn đề với đường huyết, bạn nên lưu ý điều này. Ngoài ra, bánh mì sourdough lên men tự nhiên có chứa hàm lượng chất chống oxi hóa và folate cao hơn các loại bánh mì khác. Ngoài ra, nó có hàm lượng phytate thấp hơn nên cho phép cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng nếu qua chế biến, chúng sẽ còn bổ dưỡng hơn. Một nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của việc uống 250 ml nước ép củ cải đỏ mỗi ngày trên 68 người bị huyết áp cao. Kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nó làm giảm huyết áp đáng kể. Mặt khác, củ cải đỏ khi luộc lên có thể dễ tiêu hóa hơn vì các chất xơ cứng của nó bị phân hủy.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này

Hướng Dẫn Sử Dụng Cốc Nấu Cháo, Cơm Nát Pigeon

3 Đặc Điểm Nhận Dạng Quả Bơ Ngon

Uống COCA COLA Với SỮA Kết Quả Là Thế Này

Tác Dụng Của Hạt Dẻ