Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Một Số Mẹo Vặt Nhà Bếp Mà Các Chị Em Nên Biết Càng Sớm Càng Tốt
Tác Giả: Sưu Tầm
Nấu nướng là một trong những công việc ưa thích của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhưng có một số mẹo vặt nhà bếp để công việc nấu nướng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn mà không hẳn ai cũng biết để áp dụng.

Vậy hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá ngay một số mẹo vặt nhà bếp mà các chị em nên biết càng sớm càng tốt trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mẹo vặt nhà bếp: Mẹo xử lý những món ăn bị “mặn”

Chắc hẳn rất nhiều chị em phụ nữ khi nấu nướng sẽ gặp phải tình trạng đó là món ăn vô tình bị “mặn” do quá tay. Ngoài cách là đổ thêm nước vào các món canh hay món súp ra, còn có một số cách làm đơn giản khác nữa đó là bạn có thể cho thêm vào món ăn một vài lát khoai tây nếu được. Hoặc không, một ít nước cốt chanh là giải pháp cứu “nguy” nhanh nhất có thể dành cho món ăn của bạn.

2. Mẹo vặt nhà bếp: Mẹo hầm xương nhanh nhừ

Canh xương là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nhưng nhiều bà nội trợ lại rất “lười” làm món ăn này bởi thời gian chờ đợi xương “nhừ” là rất lâu nếu gia đình không có nồi áp suất.

Thật may khi bạn đọc được bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn mẹo hầm xương nhanh nhừ ngay bây giờ. Đó là cho vào nồi xương hầm một thìa bột ngọt, rồi đợi đến khi nước xương sôi hãy thả vào đây tầm 3-4 viên đá to và tiếp tục hầm, đảm bảo món xương sẽ rất nhanh nhừ cho mà xem.

3. Mẹo vặt nhà bếp: Mẹo ướp thực phẩm ngấm nhanh gia vị

Thực phẩm, đặc biệt nhất là thịt khi gia vị được ngấm đều thì món ăn mới được đậm đà và thơm ngon hơn. Tuy nhiên thời gian chờ đợi để thực phẩm ngấm đều gia vị là quá lâu khiến nhiều chị em ngán ngẩm.

Có một cách để thực phẩm thấm đều gia vị rất nhanh chóng khi ướp đó là ướp gia vị với một thìa dầu ăn, sau đó trộn đều bằng găng tay để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cứ để như vậy trên bàn ăn trong vòng 15 phút thôi, thực phẩm sẽ ngấm đều gia vị và bạn có thể bắt tay ngay vào công việc chế biến mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.

4. Mẹo vặt nhà bếp: Cắt hành tây

Đa phần khi cắt hành tây các chị em đều gặp phải tình trạng bị hành làm cay mắt. Sau khi đọc bài viết này, hãy cho hành tây vào ngăn đá tủ lạnh khoảng chừng 30 phút trước khi đem lên thớt gỗ để thái, đảm bảo công việc cắt hành tây của bạn sẽ không còn khó khăn như trước nữa.

Nếu không, bạn có thể thái trực tiếp hành tây ngay trong chậu nước đầy, như vậy sẽ không còn bị cay mắt nữa.

5. Mẹo vặt nhà bếp: Bóc cam, quýt dễ dàng hơn

Mẹo vặt cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đó chính là mẹo bóc vỏ cam, quýt. Với những quả có vỏ dày, cứng khiến bạn không muốn “hy sinh” móng tay của mình để bóc vỏ, hãy bỏ chúng trong lò vi sóng khoảng 20s.

Nếu không có lò vi sóng, hãy thả chúng vào một nồi nước nóng sau đó vớt ra ngay, bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bóc vỏ cam,quýt.

Trên đây là 5 mẹo vặt nhà bếp mà bạn có thể áp dụng ngay trong công việc nấu nướng của mình, chia sẻ ngay bài viết này để mọi người đều biết đến mẹo vặt trên. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm vô số những bài viết hữu ích khác nữa bạn nhé!

Source: gotrangtri

Video liên quan về Mẹo Vặt

Món Thăn Lợn Cuốn Chả Cốm Chiên

Hướng Dẫn Làm Bắp Rang Bơ Bằng Nồi - Tự Chế Máy Làm Bắp Rang Bơ Mini Đơn Giản

Luộc Trứng Mấy Phút Lòng Đào? Cách Luộc Trứng Ngon Nhất

Không Ngờ Hạt Mít Ăn Cùng Mật Ong Lại Nhiều Lợi Ích Đến Vậy

5 Tác Dụng Không Ngờ Của Nước Vo Gạo