Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Vặt Giúp Bạn Sạch Sẽ Thơm Tho Dù Không Kịp Tắm Buổi Sáng
Tác Giả: Sưu Tầm
Không phải lúc nào bạn cũng đủ thời gian để tắm vào buổi sáng, một số mẹo vặt sẽ giúp bạn bước vào ngày mới với cơ thể sạch sẽ thơm tho.

Việc tắm trước khi đi ra ngoài vào buổi sáng giúp chúng ta luôn sạch sẽ thơm tho, tràn đầy năng lượng khi bắt đầu ngày mới. Nhưng có những ngày bạn phải đến một buổi họp hay có cuộc hẹn rất sớm, hoặc bạn ngủ dậy quá muộn, không có thời gian tắm rửa. Cơ thể có cảm giác khó chịu và bạn bớt tự tin về mùi cơ thể hay mái tóc nhờn bết.

Với 8 mẹo vặt đơn giản dưới đây, bạn sẽ xử lý các vấn đề trên một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Dùng giấm táo

Dùng giấm táo.

Trộn một cốc nước với 2 muỗng canh giấm táo (có thể sử dụng giấm hữu cơ) và xịt lên tóc hoặc da của bạn khi bạn biết mình không có thời gian để tắm nhanh. Giấm táo có thể giúp khôi phục độ pH của da và giúp tóc bạn trông rạng rỡ ngay cả khi không gội đầu ngày hôm đó.

Đừng quá lo lắng về việc có mùi như giấm. Mùi này sẽ biến mất khi tóc bạn khô.


Xịt khử mùi quần áo

Xịt khử mùi quần áo là một mẹo vặt thông minh khi bạn không kịp tắm.

Để giữ cho quần áo đẹp đẽ và thơm tho suốt cả ngày ngay cả khi bạn không có cơ hội tắm vào buổi sáng, có thể xịt một chút nước làm mới vải lên chúng trước khi mặc vào. Sản phẩm này thường được sử dụng để xịt lên tủ quần áo hoặc rèm cửa vì nó giúp khử mùi hôi và duy trì cảm giác tươi mát nhất định. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong ngày.

Dùng giấy thấm dầu

Dùng giấy thấm dầu.

Hãy giữ một vài tờ giấy thấm dầu trong túi nếu bạn không có thời gian rửa mặt tử tế vào buổi sáng. Nó giúp cho mặt bạn đỡ bị nhờn do dầu thừa. Mặc dù phương pháp này không thể thay thế cho sữa rửa mặt và nước hoa hồng nhưng nó có thể làm giảm độ bóng và mở lỗ chân lông.

Cách làm khá đơn giản: Bạn chỉ cần chấm nhẹ lên mặt, cổ với tấm giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa trên da và mang lại vẻ ngoài đầy sức sống cho khuôn mặt.

Dùng phấn rôm

Dùng phấn rôm - mẹo vặt đơn giản giúp cơ thể thơm tho khi không kịp tắm.

Nếu không có thời gian tắm, cũng đã hết lăn khử mùi, đừng hoảng sợ. Phấn rôm có thể trở thành đồng minh tốt nhất của bạn hôm nay. Rắc một ít lên nách, bàn chân và những phần cơ thể đổ nhiều mồ hôi nhất. Nó sẽ giúp bạn khử mùi hôi cũng như giữ cho những vùng da này khô thoáng.

Trên thực tế, mẹo vặt này được áp dụng phổ biến vào thế kỷ 19 để khử mùi cơ thể. Khi đó, bột talc không chỉ được bán để sử dụng cho trẻ nhỏ.

Dùng khăn mặt hoặc khăn ẩm

Dùng khăn mặt hoặc khăn ẩm.

Có những sản phẩm khăn ướt trên thị trường được thiết kế đặc biệt cho những ngày bận rộn. Khi bạn không có thời gian tắm, có thể dùng nó để lau cơ thể. Bạn có thể sử dụng khăn lau trẻ em thay vì một sản phẩm chuyên dụng. Chỉ cần luôn đảm bảo sử dụng khăn lau khác nhau cho các vùng cơ thể: Mặt, vùng kín và các phần còn lại.

Một mẹo vặt khác là sử dụng miếng vải hoặc khăn sạch và hơi ẩm để lau cơ thể.

Thoa kem dưỡng thể hoặc nước hoa

Thoa kem dưỡng thể hoặc nước hoa.

Giải pháp phổ biến nhất khi không kịp tắm là xịt một chút nước hoa hoặc sử dụng kem dưỡng thể có mùi thơm để che đi những mùi khó chịu, giúp bạn luôn thơm tho.

Có một số bộ phận mà nếu bạn xịt nước hoa, mùi hương sẽ lưu lại lâu trong ngày, đó là những vùng có nhiều mao mạch: Cổ tay, phần sau của đầu gối, phần trong của khuỷu tay, gáy và lưng dưới.

Dùng dầu gội khô

Dùng dầu gội khô.

Để tóc trông không quá bết, bạn có thể dùng một chút dầu gội khô trước khi rời nhà. Nếu bạn không tắm vào buổi sáng vì lý do nào đó, có thể cân nhắc dùng dầu gội khô vào buổi tối hôm trước. Bắt đầu bằng cách vén tóc, chia tóc thành từng múi và xịt dầu gội khô lên chân tóc. Giữ nguyên trong 10 phút rồi giũ sạch cặn bẩn và chải như bình thường.

Dùng tinh dầu

Dùng tinh dầu.

Vi khuẩn à một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi trên cơ thể chúng ta. Các loại tinh dầu thơm như bạc hà, cam, chanh… có đặc tính kháng khuẩn, mang đến cho bạn hương thơm tươi mát và dễ chịu. Bạn có thể thoa một chút tinh dầu lên những nơi đổ mồ hôi nhiều nhất để cảm thấy sạch và thơm hơn trong ngày.

Source: vtc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy