Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 07 Mẹo Hay Giữ Tóc Luôn Đẹp Trong Ngày Mưa Gió
Tác Giả: Sưu Tầm
Mưa gió là kẻ thù số 1 với mái tóc đẹp. Có rất nhiều cách giúp bạn vẫn có thể tự tin tỏa sáng với mái tóc đẹp trong những ngày mưa mà bạn chưa biết đấy. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Giữ cho tóc không bị ẩm ướt

Bnạ có biết mái tóc của mình vẫn có thể sẽ bị ẩm ngay cả khi bạn không bị dính nước mưa? Vào những ngày mưa gió, độ ẩm trong không khí tăng cao. Để bảo vệ tóc khỏi độ ẩm, hãy hạn chế tối đa thời gian ở ngoài trời và chỉ ra ngoài khi thật cần thiết. Việc này cũng giúp bạn tránh được những cơn mưa to bất chợt có thể phá hủy hoàn toàn kiểu tóc của bạn

2. Làm khô tóc


Với những ai có thói quen gội đầu và tắm vào buổi sáng trước khi đi làm thì bạn nên cân nhắc sấy tóc cực khô trước khi đi ra ngoài. Lý do bạn nên làm như vậy là vởi độ ẩm còn lại trên tóc nếu bạn không sấy khô cùng với độ ẩm cao trong không khí sẽ khiến tóc bạn rối tinh mà bạn khó có thể kiểm soát nổi.

3. Tránh sử dụng các sản phẩm tạo kiểu


Không chỉ làm tóc dễ rối hay bông xù, độ ẩm không khí còn có khả năng làm "biến tướng" sản phẩm chăm sóc/tạo kiểu tóc mà bạn dùng. Đơn cử như với serum dưỡng tóc, cho dù bạn vẫn dùng một lượng vừa đủ như những ngày thường thì tóc bạn vẫn có thể trở nên bóng lộn một cách khó hiểu trong những ngày ẩm ướt. Bởi vậy, hãy hạn chế bôi trét các sản phẩm lên tóc vào những ngày này. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể xịt một chút keo xịt tóc để chế ngự những sợi tóc hay thích bay lơ thơ trong gió nhưng nên nhớ là chỉ dùng một lượng nhỏ mà thôi.

4. Búi tóc


Để cứu cánh cho những mái tóc không đúng kiểu trong những ngày này bạn có thể thử bằng cách búi tóc. Nếu như những kiểu tóc khác bạn sẽ phải lo lắng làm sao để giữ cho tóc đẹp, giữ phom chuẩn, không bị rối, bị ướt… thì tóc búi có thể giúp bạn không cần bất kỳ lo lắng nào.

Không chỉ mang đến cho bạn diện mạo thanh lịch và tinh tế, tóc búi còn rất đơn giản, không cầu kỳ lại có thể gỡ rối cho bạn những trường hợp tóc bị bết hay lâu ngày không gội rất đơn giản và hiệu quả.

5. Tết tóc


Bên cạnh tóc búi, tóc tết cũng là một phương án làm tóc hay cho bạn trong những trái gió trở trời. Tuy nhiên, hãy để dành kiểu tóc tết messy cho những dịp khô ráo khác và tạm trung thành với những bím tóc gọn gàng truyền thống bởi bao nhiêu công đánh rối, tạo phồng của bạn có thể tan biến theo mây khói dưới những cơn mưa bất chợt. Nếu tóc bạn thuộc dạng xoăn hay bông xù tự nhiên, hãy lưu ý tết tóc thật chặt tay.

6. Là thẳng tóc


Nhiều trường hợp bạn không thích búi tóc hoặc tết tóc mà chỉ thích để xõa tự nhiên thì lựa chọn trong trường hợp này là dùng máy là tóc. Việc này sẽ giúp cho tóc bạn được hong khô và không rối tít trong những ngày thời tiết ẩm ướt. Với máy là tóc ngoài là thẳng bạn có thể dùng lực để uốn cụp, nhìn rất tự nhiên và cuốn hút.

7. Chải tóc với lược răng thưa


Nếu chẳng may bạn dính mưa khiến mái tóc không những ướt nhẹp mà còn rối tung, việc bạn nên làm nhất chính là chải lại tóc. Khi bị ướt, tóc trở nên yếu hơn và rất dễ bị hư tổn, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng loại lược có răng thưa và nhẹ nhàng gỡ từng lọn tóc rối. Lúc này, hãy tuyệt đối tránh xa lược răng dày và lược lông cứng bởi những chiếc lược này có thể gây ra tình trạng gãy, rụng tóc

Source: phunutoday

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ

Cách Nâng Cao Kỹ Năng Nấu Ăn Của Bạn

Mẹo Luộc Thịt Không Cần Nước Giúp Thịt Mềm

Mẹo Nấu Ăn Hữu Ích Bạn Sẽ Rất Vui Khi Biết

Mẹo Làm Bếp Thông Minh Và Ý Tưởng Nấu Ăn Ngon