Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 4 Mẹo Vặt Sắp Xếp Giấy Tờ Gia Đình Thông Minh
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong mỗi gia đình Việt Nam đều có một ngăn riêng để cất giữ những loại giấy tờ quan trọng. Những ngăn kệ này thường trở thành một mớ hỗn độn nào hóa đơn điện nước, sổ khám sức khỏe, giấy hẹn và nhiều loại giấy tờ khác, khiến việc tìm một loại giấy tờ nào đó trở thành cơn ác mộng. Hãy áp dụng ngay 4 mẹo vặt sau để lưu trữ và sắp xếp giấy tờ thông minh hơn.

Một thực tế tại đại đa số các gia đình Việt Nam đó chính là các loại giấy tờ hay hóa đơn thường được cất chung một tủ, không phân loại cũng như sắp xếp. Để đến khi cần tìm kiếm một hóa đơn nào đó thì phải huy động tất cả các thành viên trong nhà để tìm giúp.

Tình cảnh lộn xộn của các hóa đơn, giấy tờ trong gia đình

Thậm chí có những gia đình chỉ cất để đó hết năm này sang năm khác, bạn có biết đó là nơi phát triển của mọt giấy, một số loại côn trùng hay gián không? Các bà nội trợ Việt hãy nhanh chóng học 4 mẹo vặt của các bà mẹ Tây trong việc quản lý giấy tờ nào. Tuy chỉ là những mẹo nhỏ nhưng sẽ giúp các bạn dễ dàng quản lý các loại tài liệu và giấy tờ trong gia đình hơn chỉ trong nháy mắt.

Làm cách nào để sắp xếp giấy tờ gia đình thông minh?

1/ Dùng các tập (file nhựa) lưu tài liệu

Để sắp xếp và lưu trữ các tập tài liệu ra riêng từng loại một cách đơn giản và tiện dụng nhất, các bạn hãy sử dụng các bìa sơ mi, file nhựa nhiều màu để có thể dễ dàng phân biệt các loại giấy tờ với nhau. Để từng loại tài liệu riêng biệt trong từng tập nhỏ, sau đó sắp xếp chúng thật gọn gàng trên một kệ tủ hay ngăn kéo.

Thay vì nhồi nhét hết tất cả giấy tờ một cách bừa bãi, nay chỉ với những bìa hồ sơ và kẹp tài liệu thì bạn đã có thể tìm thấy ngay một công thức nấu ăn, một hóa đơn nào đó ngay lập tức.

Để gọn gàng hơn, các tập tài liệu chung một chủ đề bạn có thể xếp chung với nhau


Để chắc chắn, bạn hãy dán nhãn riêng cho từng bìa tài liệu nhé, để chỉ không mình bạn biết mà những người khác trong gia đình cũng có thể phân biệt

Bạn hoàn toàn có thể tự làm hoặc tìm mua những cặp tài liệu này tại các cửa hàng văn phòng phẩm

2/ Tạo nơi lưu giữ riêng cho các giấy tờ tạm thời

Các loại giấy tờ hồ sơ trong gia đình không phải loại nào cũng lưu trữ lại hết. Có những loại bạn có thể vứt ngay, hay chỉ để đó nhắc nhở một thời gian ngắn; do đó ngoài tạo những tập hồ sơ lưu trữ các giấy tờ quan trọng, bạn cũng hãy tạo một không gian riêng cho các loại giấy tờ tạm thời, tránh để mọi thứ trở nên quá tải. Và cứ khoảng 1 năm là bạn có thể lọc bỏ những hóa đơn tiền điện, nước, wifi trong gia đình rồi đấy!


Một ngăn nhỏ đựng tài liệu tạm thời kết hợp nơi treo chìa khóa

Bạn có thể treo những giỏ đựng tài liệu tạm thời ở gần bàn làm việc hoặc một góc phòng khách

Một khay đựng hồ sơ tạm thời trong gia đình được để trên bàn làm việc

3/ Tạo không gian riêng cho các loại giấy tờ gia đình

Sau khi đã phân loại xong thì bạn cần quan tâm đến vấn đề nên đặt những cặp tài liệu này ở đâu trong nhà. Nơi đó phải đảm bảo không bị ẩm mốc sẽ gây ảnh hưởng đến các giấy tờ quan trọng. Tiêu chí tiếp theo là dễ tìm cho mọi người trong gia đình. Và tiêu chí cuối cùng là phải đẹp!

Để tất cả hồ sơ trên kệ tủ trong phòng làm việc

Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hay cất thêm một loại giấy tờ nào đó

Các file nhựa sẽ giữ tài liệu tốt hơn và tạo tính thẫm mỹ tốt hơn cho ngôi nhà của bạn


Với nhiều gia đình cần lưu trữ nhiều loại giấy tờ tại gia, hãy để tất cả vào một ngăn kệ riêng dành riêng cho chúng

Với các giấy tờ tạm thời, hãy dành cho chúng không gian riêng

4/ Loại bỏ những giấy tờ không còn quan trọng

Dù có gọn gàng đến đâu nhưng cái gì cũng giữ sẽ khiến nhà bạn trở thành kho chứa chỉ trong 2 đến 3 năm. Theo văn hóa Việt Nam, cứ đến cuối năm cả nhà sẽ ngồi lại để dọn dẹp nhà cửa đón năm mới, và hãy nhân thời gian này lọc và loại bỏ những loại giấy tờ không còn quan trọng đi nhé!
Bạn có thể nhờ các thành viên khác trong gia đình phụ giúp, sau đó cùng nhau sắp xếp lại vào các tệp tài liệu. Hoặc để đón nam mới, bạn có thể thay các tập tài liệu đã cũ, ố vàng hay rách vỡ.

Loại bỏ những giấy tờ đã cũ và không còn quan trọng

Hy vọng với 4 công thức mẹo vặt này sẽ có thể giúp bạn trở thành một bà nội trợ đảm đang và chu đáo cho gia đình, mang đến một không gian gọn gàng và bắt mắt cho ngôi nhà của bạn. Chúc các bạn có một cuộc sống tràn ngập niềm vui!

Source: happynest

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Vệ Sinh Rổ Rá Nhựa Sạch Bong Như Mới Không Cần Dùng Chất Tẩy Rửa

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt

Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt, Dưa Leo Và Củ Cải Trắng

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

10 Tuyệt Chiêu Cắt Hành Không Bị Cay Mắt