Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Mẹo Vặt 3 Bước Chọn Mua Và Sử Dụng Kem Chống Nắng Hiệu Quả, An Toàn
Tác Giả: Sưu Tầm
Kem chống nắng đã không còn là một cái tên xa lạ với mỗi bạn gái chúng ta tuy nhiên không phải ai cũng có được những kiến thức nhất định để có thể sử dụng loại kem này mang lại hiệu quả cao nhất, giúp bạn có một làn da đẹp và khỏe khoắn.

Kem chống nắng và tầm quan trọng của nó đối với làn da

Bạn cho rằng khi ra đường với mũ, khẩu trang, áo chống nắng đã bảo vệ cho làn da mỏng manh của bạn tốt nhất nhưng đó chưa phải là tất cả khi bạn biết rằng trong tia nắng của mặt trời thì luôn luôn có UVB, UVA- 2 kẻ thù của làn da bạn.

Kem chống nắng bảo vệ da bạn khỏi tia UVA và UVB, ảnh minh họa

Tia UVA thường được gọi là tia tử ngoại bước sóng A. Đây là tia mạnh nhất, bước sóng dài nên khả năng thẩm thấu, xuyên qua da đi qua lớp biểu bì và gây ra những tổn thương nhất định cho da. Với những làn da nám, tàn nhang do di truyền hay lão hóa thì tia này sẽ làm gia tăng các tình trạng trên. Với da thường thì nó sẽ làm đen da, sạm da và nếu như đi dưới trời nắng gắt không có che đậy thì sẽ gây ra cháy nắng. Tia này không bị ngăn lại bởi sương mù, mây, các loại cửa kính nên dù là trời mát da bạn vẫn bị tia này tấn công.

Tia UVB là tia tử ngoại có bước sóng B, khác với UVA nó chỉ tác động đến lớp trên biểu bì vì có bước sóng ngắn hơn nên ảnh hưởng của nó không để lại hậu quả nặng nề và lâu dài như UVA. Tia này chỉ gây ra tình trạng mất nước, khô da, làm đỏ da và có thể xảy ra tình trạng bỏng nhẹ.

Vậy thì tại sao bạn không sử dụng kem chống nắng – dũng sĩ bảo vệ làn da của bạn. Khi dùng kem chống nắng đúng cách bạn sẽ có được 1 làn da khỏe khoắn không bị tác động của những tia gây hại, bởi vì trong kem chống nắng luôn có các thành phần:

SPF: là một chỉ số quan trọng khi chúng ta lựa chọn loại kem chống nắng, chỉ số này biểu thị khả năng của kem chống nắng có thể chống lại tia UVB. Nếu nhìn chỉ số này trên 1 tuýp kem thì chỉ số càng cao thì tương đương với thời gian mà da có thể tránh được UVB. Thường thì những hãng sản xuất luôn muốn loại kem của mình có chỉ số cao nhất, chúng ta thường thấy các sản phẩm có chỉ số SPF 50+

PA: Nó cũng là tên gọi của 1 chỉ số biểu hiện cho khả năng chống lại tia UVA, tùy thuộc vào mỗi sản phẩm của các hãng kem chống nắng tung ra thị trường mà ta lựa chọntừ PA+ cho đến PA++++ để bảo vệ làn da.

Cách xài kem chống nắng đúng cách mà bạn cần biết

Để kem chống nắng có thể bảo vệ da thì bạn nên thoa kem trước khi bước ra khỏi nhà từ 20 phút cho đến 30 phút, thời gian đó đủ để kem có thể thẩm thấu và phát huy tác dụng.

Nếu bạn nghĩ đã thoa kem chống nắng thì không cần phải mặc áo chống nắng hay khẩu trang thì đó là sai lầm, bởi nếu có lớp áo này thì khả năng ảnh hưởng của mặt trời tới làn da của chúng ta sẽ giảm đi đáng kể đấy nhé. Tùy vào nhu cầu thì bạn có thể chọn kem chống nắng hàng ngày, kem chống nắng chống trôi khi bạn đi biển hoặc bơi, kem chống nắng cho da dầu, da khô…

Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với bạn, ảnh minh họa.

Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với bạn, ảnh minh họa.

Source: khonggiansong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Và Thủ Thuật Nấu Ăn Sẽ Cực Hữu Ích

Mẹo Nhà Bếp Và Công Thức Ngon Lành

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Giúp Bạn Đẩy Nhanh Quy Trình Vào Bếp

Bí Quyết Hấp Cua

Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản, Tiện Ích Và Mẹo Hữu Ích Với Đồ Ăn