Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Cuộc Sống Hữu Ích Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích nhất dưới đây sẽ khiến cho cuộc sống của bạn nhẹ nhàng, vui tươi hơn rất nhiều.

10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích dưới đây sẽ khiến bạn đơn giản hóa, giúp công việc hàng ngày trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hãy yên tâm những mẹo vặt này chính là những gì bạn đang mong mỏi.

1. Nướng pizza

Nếu bạn đang rất đói hay chờ tiếp đón những vị khách quý nào đó thì đây chính là mẹo giúp bạn có thể nướng hai chiếc bánh pizza cùng một lúc. Thật đơn giản, bạn chỉ là cắt pizza ra làm đôi như hình rồi cho vào khay nướng, giúp tiết kiệm được một nửa thời gian rồi đấy!

2. Để giày không thấm nước

Để tạo thêm tính năng chống thấm nước cho đôi giày vải thì những thứ bạn cần chuẩn bị là sáp ong và máy sấy. Thoa đều sáp ong lên bề mặt giày và sử dụng máy sấy làm tan chảy sáp ong. Khi không thể nhìn thấy từng vệt sáp ong trên vải thì đó là lúc công việc đã hoàn thành.

3. Sinh tố dưa hấu

Chỉ cần cắt một lỗ tròn đủ lớn trên phần vỏ quả dưa hấu để có thể nhét vừa lưỡi đánh sinh tố. Tiếp đó, cho thêm các thành phần cần thiết vào rồi trộn đều mọi thứ lên. Bạn đã có món sinh tố dưa hấu với phong cách tuyệt vời rồi đấy.

4. Tẩy trắng giày bằng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài việc làm sạch răng miệng còn có công dụng tẩy trắng đế giày thể thao một cách nhanh chóng. Cho một ít kem đánh răng vào bàn chải đã cũ, chà nhẹ lên xung quanh đế giày, các vết bẩn sẽ biến mất chỉ trong chốc lát.

5. Chữa tắc bồn cầu bằng đá

Đổ khoảng 1kg đá vụn vào bồn cầu, sau đó nhấn nút xả nước là biện pháp nhanh chóng giả quyết vấn đề tắc nghẽn bồn cầu.

6. Giúp quần áo nhanh khô mà không cần máy sấy

Mẹo này rất tiện lợi khi bạn đi du lịch. Chỉ cần đặt quần áo ướt trên một chiếc khăn bông khô rồi cuộn chặt khăn lại và vắt. Cách này giúp hút ẩm tối đa ở quần áo. Và sau đó, dù phơi trong nhà thì quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

7. Cắt cà chua bi

Đặt chúng vào một khay nhỏ như hình rồi dùng dao cắt. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để cắt quả ôliu, anh đào hay nho chẳng hạn.

8. Khử nhanh mùi hôi của giày

Chỉ cần đặt một túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày là xong việc. Nếu đôi giày bị hôi và còn ướt, hãy cho thêm gạo cùng baking soda và để trong vài ngày.

9. Bóc vỏ cam, vỏ quýt

Bạn có thích ăn cam và quýt không? Đây chính là cách nhanh nhất và sạch nhất để bóc vỏ chúng! Bạn chỉ cần cắt phần núm và phần dưới của quả cam, sau đó cắt một đường thẳng đứng từ phía trên núm xuống rồi nhẹ nhàng tách ra hai bên.

10. Tránh bắn dầu khi chiên

Trước khi chiên rán, rắc một ít muối vào dầu ăn trước khi cho thực phẩm vào là biện pháp hữu hiệu giúp tránh việc bắn dầu khi đang chiên.

Source: tintucvietnam

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gói Bánh Chưng Xanh Đón Tết

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt

Chỉ Cách Tha Hồ Thưởng Thức Bánh Tết Mà Không Lo Bị Tăng Cân

Công Thức Món Tráng Miệng Với Trái Cây Và Mẹo Đồ Ăn