Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 14 Mẹo Vặt Hữu Ích Với Xà Phòng Tắm Mà Ít Người Nghĩ Ra
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngay cả khi bạn là fan hâm mộ trung thành của xà phòng lỏng thì cũng đừng quên mua 1 bánh xà phòng cục vì nó có thể giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn đấy.


1. Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi ngăn kéo hoặc cửa trượt của bạn không trơn tru, một thanh xà phòng sẽ có thể giải quyết được vấn đề này. Chỉ cần bạn chà thanh xà phòng trên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa để mọi thứ hoạt động mượt mà hơn.

2. Ướp hương ngăn kéo tủ quần áo, va li và xe ô tô

Bọc thanh xà phòng trong một chiếc túi vải rồi nhét trong tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc giày cũ để đánh bay mùi hôi, ướp hương đồ trong tủ.

Bạn có thể dùng khăn bọc xà phòng lại và để trong tủ, tạo mùi hương thơm cho tủ quần áo của mình.

3. Bắt vít trên đồ gỗ dễ dàng

Cho dù là bậc thầy hay một tay ngang thì khi chuẩn bị bắt vít đầu đinh vào tấm gỗ bạn cũng có thể thử cho thêm 1 chút xà phòng lên trên để có thể vít đinh vào dễ dàng hơn.

4. Lấp liếm lỗ hổng do đinh để lại

Khi di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại rất nhiều vết đinh. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy chọn 1 thanh xà phòng có màu sắc phù hợp với màu tường nhà bạn rồi chà qua để lấp đầy lỗ hổng này.

5. Nới lỏng ổ khóa

Kéo chìa khóa qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó cho chìa vào khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.

6. Xác định chỗ rò rỉ

Chà bánh xà phòng lên thành ngoài của ống nước, sau đó xả nước, chỗ nào sủi tăm thì chỗ đó là chỗ bị rò.

Ống nước trong nhà bị rò là một chuyện khá phiền toái, đặc biệt là khi rò không nghiêm trọng lắm, không cần phải thay ống nước, nhưng lại rất khó xác định chỗ rò nước, điều này càng khiến bạn phải đau đầu.

Lúc này bạn có thể dùng miếng xà phòng để tìm vị trí rò nước. Trước tiên chà bánh xà phòng lên thành ngoài của ống nước, sau đó xả nước. Bạn sẽ thấy chỗ nào sủi tăm chính là chỗ rò nước. Bạn chỉ cần hàn bịt lại chỗ rò đó là được.

7. Lau kính bị hơi nước

Chắc hẳn các bạn không ngờ tới công dụng đặc biệt này của xà bông cục phải không nào.

Người đeo kính rất sợ hơi nước bám vào, để tránh rắc rối này, trước khi ra ngoài bạn có thể lấy xà bông bôi đều lên mặt kính, rồi lau sạch, mặt kính sẽ trơn láng khó bám hơi nước.

Cách làm:

8. Đánh móng tay sau khi làm vườn

Dùng ngón tay cạo vài cái lên bề mặt bánh xà phòng khô, cạo đến khi nào trong móng tay dính đầy xà phòng, sau đó dùng giũa móng tay hoặc bàn chải đánh răng cọ rửa ngón tay dưới vòi nước, khi có bọt thì lau đi là có thể loại bỏ đất bẩn trong kẽ móng tay.

9. Cho vào khóa quần áo

Dây kéo không trơn, bó rít... để dễ dàng hơn, bạn hãy bôi xà bông vào dây kéo để kéo lên kéo xuống thuận tiện.

Bôi xà phòng vào khóa quần áo sẽ giúp khóa trơn hơn.

10. Làm thành xà phòng lỏng

Cạo nhỏ 4 thanh xà phòng cho thêm 4 cốc nước rồi cho lên bếp khuấy đều đến khi xà phòng hòa tan. Để nguội rồi cho xà phòng vào lọ dùng dần.

11. Làm bột giặt tự chế

Xà phòng là một thành phần thiết yếu trong bột giặt tự chế vì thế chỉ cần thêm vào nó 1 ít soda, hàn the và baking soda là bạn đã có ngay 1 loại bột giặt riêng cho mình vừa thơm tho lại tiết kiệm.

12. Hút mảnh vỡ kính trên sàn

Dùng bánh xà phòng hút mảnh vỡ kính trên sàn.

Những mảnh kính vỡ li ti trên sàn là một trong những vấn đề bạn phải đối mặt trong cuộc sống. Khi vật bằng kính bị vỡ trên sàn, ngoài những mảnh vỡ lớn bạn toàn toàn có thể dễ dàng thu dọn thì còn vô vàn vết vụn nhỏ đến mức chúng ta khó có thể nhận ra chúng.

Nếu không dọn dẹp sạch sẽ, kính có thể vẫn còn trên sàn và tiềm ẩn mối nguy hiểm gây thương tích trong tương lai. Vì mục đích an toàn, bạn cần phải làm sạch tất cả các mảnh vụn. Trong trường hợp này, miếng bánh xà phòng có thể rất hữu ích.

Với một bánh xà phòng, bạn chỉ cần chà nhẹ quanh khu vực đồ rơi vỡ, nó sẽ hút sạch những mảnh kính vụn còn sót lại.

13. Loại bỏ âm thanh khó chịu ở cánh cửa

Dùng bánh xà phòng giảm tiếng kêu kẽo kẹt của cánh cửa.

Xà phòng không chỉ hữu ích trong việc lau chùi mà còn có giúp bạn xử lý tình trạng cửa phát ra tiếng kêu kẽo kẹt khó chịu. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với âm thanh này, chỉ cần chà xát bản lề với một bánh xà phòng. Sau đó, mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng lan tỏa khắp khu vực, âm thanh khó chịu sẽ biến mất.

14. Loại bỏ sâu bệnh trên cây trồng

Bạn có biết xà phòng có thể tiêu diệt, đẩy lùi các loại gây hại phổ biến trên cây trồng trong nhà hay ngoài vườn.

Phương pháp rất đơn giản tạo hỗn hợp gồm nước, một thìa bánh xà phòng, dầu thực vật tùy chọn, sau đó phun lên khu vực có sâu bệnh. Nên chọn bánh xà phòng làm từ nguyên liệu có chất hữu cơ.

Source: congnghe

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử

Bánh Dẻo

48 Mẹo Vặt Làm Bánh Bao Và Bánh Nướng

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử