Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 4 Mẹo Cực Hữu Ích Giúp Bạn Dọn Dẹp Nhà Cửa
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Bí quyết khử trùng nhà tắm hiệu quả

Việc dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là nhà tắm (nhà vệ sinh) luôn là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ, nơi đây cũng là một địa điểm thuận lợi để nấm mốc phát triển nếu không thường xuyên lau dọn.

Do đó, bạn nên thường xuyên chùi, rửa để có thể hạn chế vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong nhà. Big C mách bạn một mẹo vô cùng đơn giản và nhanh chóng như sau: Pha loãng một phần giấm trắng với 10 phần nước, sau đó đổ vào bình xịt dùng mỗi ngày nhằm hạn chế tối đa sự phát triển của nấm mốc và giữ phòng tắm luôn gọn gàng, sạch sẽ.

2. Mẹo giúp ghế sofa sạch như mới

Ghế sofa là nơi mà ít người chú ý nhất khi dọn dẹp nhà cửa, nhưng thật ra, nó lại là nơi chứa “kha khá" vi khuẩn, các vết bẩn cứng đầu. Big C mách bạn, hãy dùng hỗn hợp baking soda và nước để loại bỏ các vết bụi, bẩn bám trên ghế sofa da. Ngoài ra, bạn lưu ý nên chấm một ít dung dịch và chùi nhẹ nhằm tránh gây tróc lớp da nhé!

Với những loại sofa bằng vải, bạn chỉ cần nhúng cồn pha loãng rồi chải sơ trên bề mặt, sau đó dùng máy sấy tóc hong khô lại, chỉ đơn giản vậy thôi, bộ ghế sofa của bạn sẽ trông sạch sẽ hơn rất nhiều.

3. Vĩnh biệt bụi bẩn ngay lập tức

Bụi bẩn luôn là nỗi sợ đối với các bà nội trợ, chúng không những bám vào nội thất trong nhà mà còn khiến các thành viên trong gia đình bạn gặp phải các vấn đề về hô hấp. Do đó, để đánh bay bụi bẩn, bạn nên áp dụng các sau: Dùng khăn giấy thấm một ít dầu ăn và lau chùi ở những nơi bám bụi sau đó dùng một tờ khăn giấy khác lau lại một lần nữa. Dầu ăn không những giúp đồ nội thất được sáng bóng mà còn tăng cường khả năng bám bụi rất tốt đó!

4. Mẹo giúp lau kính sạch bong

Những vết bẩn bám trên gương khó xử lý? Đừng lo lắng, hãy thử cho một chút giấm hoặc chanh tươi vào một chậu nước ấm rồi dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch sau đó lau qua, những vết bẩn cứng đầu trên gương sẽ biến mất làm cho gương của bạn trông như mới.

Trên đây là 4 mẹo vặt cực kỳ hữu ích giúp bạn có thể dọn dẹp nhà cửa một cách nhanh chóng cho những ngày bận rộn.

Source: BigC

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Rút Xương Chân Gà

TỈA CHUỘT VÀ THỎ BẰNG TRÁI BƯỞI BÀY MÂM CỖ TRUNG THU CHO BÉ

Mẹo Ngâm Mơ Thơm Và Ngon

Cách pha chế Cocktail Từ Vodka: Cosmopolitan, White Russian, Summer Love

Mẹo Tự Làm Cá Khô Bằng Lò Vi Sóng