Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 10 Mẹo Vặt Giúp Việc Sơn Móng Tay Cực Đơn Giản Và Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Công cuộc làm đẹp cho móng tay của chị em phụ nữ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu “nắm lòng” trong tay những bí quyết làm đẹp sau đây.

1. Bôi vaseline quanh miệng lọ sơn

Một số người gặp khó khăn trong việc mở sơn móng tay sau nhiều lần sử dụng. Với mẹo vặt làm đẹp đầu tiên, bạn chỉ cần bôi một ít vaseline vào quanh miệng lọ sau khi dùng xong để giúp nó trơn và mềm hơn. Bảo đảm lần mở lọ tiếp theo bạn sẽ không phải phát điên lên vì cái nắp lọ dính chặt của chúng nữa đâu! Làm đẹp móng tay đâu khó đúng không?

Bôi vaseline lên lọ sơn sẽ giúp các lần vặn nắp sau dễ dàng hơn

2. Cách bảo quản

Việc cất giữ những lọ sơn móng tay xinh xắn của bạn ngay ngắn trong một hộp sạch sẽ khô ráo là cần thiết trong công cuộc làm đẹp của bạn. Bên cạnh đó, mẹo nho nhỏ bạn có thể áp dụng để dễ dàng kiếm lọ sơn yêu thích cho những lần dùng sắp tới là chấm một ít màu sơn lên trên nắp lọ.

Mẹo hay làm đẹp với các lọ sơn: chấm màu lên nắp lọ sơn để khỏi tốn công nhấc từ lọ lên

3. Sơn móng tay vón cục, khó khăn khi làm đẹp móng tay?

Đôi khi hiện tượng này xảy ra đối với những bạn đột nhiên muốn làm đẹp móng tay rồi lôi lọ sơn cũ và dùng nhiều lần. Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là đổ một ít nước axeton tẩy móng vào lọ sơn rồi lắc đều để sơn không còn vón cục. Hoặc bạn có thể cho một vài viên bi nhỏ vào chúng, trước mỗi lần sơn lắc đều chừng 1-2 phút, viên bi sẽ có tác dụng làm đều màu sơn và loại bỏ những vón cục.

Giải pháp hay giúp sơn không bị vón cục

4. Xử lý sơn móng tay “cứng đầu”: Làm đẹp không khó

Bạn quên bôi vaseline lên miệng lọ để nắp lọ sơn bị “cứng đầu” vặn mãi không ra? Để xử lý việc này, bạn cần một ít nước nóng và một cái ly, lật ngược lọ sơn và đổ một ít nước nóng vừa đúng đến miệng lọ và chờ đợi trong giây lát. Nước nóng sẽ khiến lớp sơn dây ra miệng lọ mềm ra và dễ dàng hơn để mở. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đóng chặt hũ sơn rồi hẳn dốc ngược chúng, tránh hư sơn bên trong.

5. Trước khi dùng

Thông thường mọi người sẽ lắc sơn móng tay trước khi sử dụng để sơn sánh đều và lên màu như ý. Nhưng ít ai biết lắc có thể khiến sơn sủi bọt. Thay vào đó, với thao tác đơn giản như giữ chúng trong lòng bàn tay và xoay đều, hũ sơn vẫn sẽ cho ra kết quả làm đẹp móng tay như mong muốn.

Lăn tròn hũ sơn trong lòng bàn tay là cách để sơn vẫn sánh đều mà không bị sủi bọt.

6. Cách tẩy móng tay

Nhiều loại sơn lì lợm khiến bạn phát điên vì không sao tẩy được? Vậy sao bạn không thử cách làm dưới đây. Thấm miếng bông vào dung dịch tẩy móng rồi cuốn quanh móng mà bạn đang cần tẩy. Cuộn giấy bạc xung quanh rồi nén chặt lại. Sau 5 phút, bạn cởi cuốn giấy bạc ra và móng của bạn đã sạch như mới.

Cách làm này giúp móng tay của bạn đỡ bị xước đấy.

7. Móng vẫn chưa chịu khô?

Chuẩn bị một tô nước cùng vài viên đá lạnh và ngâm đôi móng tay vừa sơn xong vào. Nhiệt độ lạnh của nước sẽ giúp cho lớp sơn khô nhanh hơn đồng thời cố định những hình vẽ trên móng của bạn tốt hơn. Mẹo hay làm đẹp tại nhà bạn nên ghi nhớ đấy!

8. Tạo màu sơn mới từ… màu mắt (?!)

Thi thoảng bạn nhìn thấy màu mắt của mình đẹp quá và chỉ ước có được màu sơn móng tương tự nhưng không sao tìm thấy. Bí quyết làm đẹp “siêu độc” này dành riêng cho các cô nàng đam mê làm đẹp: Chỉ cần trộn đều thìa màu mắt hoặc màu má hồng vào lọ sơn không màu, bạn đã có thể đổi mới với màu sơn lạ mà không tốn thêm một mớ tiền.

9. Hoa văn mới lạ cho móng tay

Để cho bộ móng trở nên thú vị hơn, bạn có thể sáng tạo một chút cách làm đẹp với những dụng cụ quen thuộc. Đây có lẽ là cách làm đẹp khá mới mẻ nhưng được nhiều cô gái yêu thích vì lớp hoa văn rất nghệ thuật nhưng không quá khó để tự làm. Bước đầu tiên, bạn chọn hai hoặc ba màu sơn và nhỏ vài giọt vào một cốc đã chứa sẵn nước. Sơn móng tay nổi lên trên và bạn cần một cây cọ hay đơn giản là một que tăm để tạo ra hình thù như ý. Cuối cùng, bạn cho móng tay đã được quấn băng dính ở phần phía dưới vào nước và để trong vài giây. Sau khi bỏ ra, bạn dùng khăn giấy, bông tăm lau những phần thừa dính vào da.

10. Sử dụng màu sơn trắng như màu nền

Mùa hè sắp đến cũng là lúc những màu sơn nổi bật rực rỡ khiến giới trẻ “điên đảo” và săn lùng cho công cuộc làm đẹp của mình. Tuy nhiên, đôi khi màu sơn móng tay bạn mua ngoài tiệm lại không lên đúng sắc như bạn mong muốn. Vậy hãy thử sơn màu trắng lên trước như một lớp nền rồi đè lên tông màu nồng nhiệt của mùa hè, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Bí quyết làm đẹp cho những bạn gái điệu đà không hề khó khăn chút nào, ngại gì không thử?

Source: mongtayxinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử

Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp Chỉ Với Giấm Ăn

Cách Nấu Cơm Với Lò Vi Sóng Trong 4 Phút

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới