Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Vặt Nhà Bếp Cực Thú Vị Cho Các Bà Nội Trợ
Tác Giả: Sưu Tầm

Trong quá trình chế biến, bảo quản thức ăn sẽ phát sinh một số vấn đề mà nếu không biết cách xử lý kịp thời, bạn sẽ gặp phải rắc rối. Ngay sau đây, Bàn ăn tốt đẹp xin giới thiệu 8 mẹo vặt nhà bếp cực thú vị, hãy tham khảo nhé bởi biết đâu chúng sẽ rất có ích cho bạn!

1. Cách rã đông thực phẩm nhanh và an toàn

Rã đông nhanh thì có nhiều cách nhưng rã đông nhanh và an toàn thì lại khác. Theo đó, bạn hãy áp dụng ngay mẹo hay dưới đây: cho thực phẩm đông lạnh từ ngăn đá xuống ngăn mát từ tối hôm trước, sáng hôm sau bạn chỉ việc sử dụng ngay mà không cần chờ đợi mất nhiều thời gian. Cách này vừa không khiến bạn cập rập khi chuẩn bị bữa ăn sáng, thực phẩm lại rã đông từ từ, không làm biến chất. Nếu bạn dùng nước nóng hay ấm để rã đông, thực phẩm sẽ mất chất và mất đi vị tươi ngon vốn có.

2. Làm thế nào để bóc tỏi thật nhanh?

Việc bóc tỏi thường tiêu tốn kha khá thời gian của các bà nội trợ và 3 mẹo vặt nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ bóc tỏi: 1 là bạn cho tỏi vào hộp kín, sau đó lắc thật mạnh để phần vỏ tỏi rời khỏi phần thịt tỏi, lúc này việc bóc tỏi sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cách thứ hai là bạn cho vào lò vi sóng quay chừng 15 giây, hơi nóng sẽ làm phân tách vỏ tỏi và thịt tỏi, giúp bạn bóc gia vị này nhanh hơn và cách cuối cùng là rửa sạch tỏi, sau đó đập dập, khi đập dập thì vỏ tỏi cũng tự động phân tách khỏi thịt tỏi và khi đó bạn chỉ cần lấy ra là xong.

3. Luộc trứng bị nứt, làm sao đây?

Khi luộc trứng, đôi khi chúng ta gặp phải trường hợp trứng bị nứt vỏ khiến dịch lòng trăng chảy ra ngoài và đông lại, trông vừa mất ngon, lại mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa hiện tượng này? Một mẹo vặt nhà bếp hay dành cho bạn là hãy cho vào nước luộc trứng một chút muối, muối sẽ làm giảm áp lực nước lên bề mặt vỏ trứng, nhờ vậy mà quả trứng sẽ không bị nứt trong suốt quá trình luộc. Thật tuyệt phải không nào?

4. Loại bỏ vết bẩn của trà, cà phê trên ly, tách

Trà và cà phê là hai thức uống có tính bám màu cao trên các vật dụng chứa đựng nó, nếu không loại bỏ trông rất mất vệ sinh. Tuy nhiên đây lại là những vết bẩn cứng đầu và không thể đơn thuần dùng nước rửa chén mà làm sạch được. Vậy có mẹo vặt nhà bếp nào có thể loại trừ chúng hoàn toàn? Có đấy! Bạn hãy trộn baking soda với kem cao răng và nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt, sau đó nhúng bàn chải hoặc khăn xô vào hỗn hợp này và chà lên vết bẩn, chúng sẽ bị đánh bay trong tích tắc.

5. Để chảo rán không bị dính

Dù gia đình bạn có dùng chảo chống dính thì sau một thời gian, lớp chống dính phía trên có thể bị mai một và nguy cơ dính chảo vẫn xảy ra. Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng một mẹo đặc biệt hữu ích sau, đó là làm nóng chảo và trước khi cho dầu ăn vào, hãy thái một lát gừng, chà mạnh lên bề mặt chảo, dịch chiết trong gừng sẽ làm thành lớp chống dính tạm thời, giúp hạn chế tối đa thực phẩm bị dính trên bề mặt chảo khi rán.

6. Cách xử lý khi nêm muối quá tay

Nếu chẳng may bạn cho muối quá tay vào canh, đặc biệt là đồ kho, rán thì phải xử trí thế nào? Bạn có thể áp dụng một trong hai mẹo vặt nhà bếp sau: một là cho thêm một thìa nước chanh hoặc giấm để hóa giải vị mặn; hai là thái lát khoai tây sống cho vào thức ăn và để tối thiểu trong 15 phút trước khi bắc ra. Khoai tây sống có khả năng hút muối cực ấn tượng và để tăng khả năng tiếp xúc muối, sau khi cho khoai tây, bạn nên cho thêm một chút nước xâm xấp để khoai tây có thể tiếp cận muối dễ dàng.

7. Giữ rau tươi lâu trong tủ lạnh

Việc bỏ rau vào hộp kín để bảo quản trong tủ lạnh là không khả thi, trong khi đó, rau nếu tiếp xúc trực tiếp với hơi lạnh thì rất dễ bị úng hoặc đóng đá, vậy làm thế nào để giữ rau tươi lâu? Hãy cho rau vào túi nilon hoặc túi ziplock nhưng đệm bên ngoài bằng khăn giấy sau đó bọc kín hoàn toàn túi đựng. Với cách này, những giọt nước dư thừa trong rau sẽ được khăn giấy hút vào, giúp rau khô ráo mà vẫn giữ được độ ẩm cần có nhờ lớp giấy ẩm bên ngoài đồng thời hơi lạnh không xâm nhập trực tiếp vào rau nên loại trừ khả năng đóng đá. Mẹo vặt nhà bếp này thật hiệu quả phải không ạ?

8. Khử mùi thực phẩm trên tay

Sau khi chế biến thực phẩm, có rất nhiều mùi trên tay mà ta khó loại bỏ hoàn toàn như mùi hành tây, tỏi, mùi tôm…. Trong trường hợp này bạn hãy áp dụng một trong hai cách sau: một là rửa tay bằng bột cà phê, hai là để tay chà lên thìa hoặc muống làm bằng thép không gỉ. Thép không gỉ và cà phê là hai nguyên liệu có khả năng hút mùi rất tốt và chỉ sau vài phút áp dụng, bạn sẽ thấy tay lại thơm tho, dễ chịu như thường.

Trên đây là 8 mẹo vặt nhà bếp cực thú vị dành cho các bà nội trợ mà Bàn ăn tốt đẹp muốn chia sẻ tới quý độc giả. Sau cùng, chúc các bạn áp dụng thành công và xin chân thành cảm ơn vì đã luôn dõi theo những bài viết của chúng tôi! Trân trọng!

Source: banantotdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

28 Cách Tuyệt Vời Để Nấu Nướng Một Cách Chuyên Nghiệp

43 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đỉnh Cao Nhất

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

16 Mẹo Vặt Nấu Ăn Điên Rồ

36 Bí Kíp Và Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản