Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Cách Làm Mát Phòng Và Giảm Cảm Giác Oi Bức Khi Hè Đến
Tác Giả: Sưu Tầm
1.Uống nhiều nước

Vì 70% cơ thể là nước, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để duy trì sự cân bằng cho bản thân mình. Theo khuyến nghị năm 2012 của Viện Dinh dưỡng đăng trên trang suckhoedoisong, bạn có thể tham khảo lượng nước cơ thể bạn cần được cung cấp mỗi ngày theo công thức sau:

Lượng nước cần/ ngày = cân nặng (kg) x 40 ml

Ví dụ: Bạn cân nặng 70 kg thì lượng nước bạn cần uống mỗi ngày sẽ là 50 x 40 = 2,0 lít.

Tuy nhiên, vào những mùa nắng nóng, đổ mồ hôi sẽ khiến cơ thể của bạn mất nước, vì thế bạn cần uống nhiều hơn lượng nước cần thiết mỗi ngày để bù đắp cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên cho thêm vào đó vài lát chanh, lát cam,... để giúp tăng vị giác, cũng như cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể. Để tránh việc quên uống nước, bạn có thể để kế bên bàn làm việc một bình nước để thuận tiện hơn, cũng như tránh việc quá tập trung vào công việc mà quên nhé.

2.Xịt khoáng hoặc nước mát lên người

Xịt khoáng có lẽ là một ý kiến khá hay giúp bạn không chỉ cấp nước, mà còn bổ sung khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh và mang lại cảm giác tươi mới. Bạn có thể xịt khoáng lên mặt và vùng cổ, điều này sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu ngay lập tức.


Nếu không, bạn có thể lựa chọn những thiết bị phun sương nhỏ cho căn phòng của mình. Sương từ máy sẽ cấp ẩm cho phòng giúp bạn thoải mái hơn, đồng thời khi bổ sung tinh dầu yêu thích sẽ mang lại cảm giác vui vẻ và thư giãn hơn nhiều.

3.Đắp khăn mặt lạnh lên mặt, cổ

Một chiếc khăn mặt sạch, được vứt khô nước và được chườm lên mặt, vùng cổ và sau gáy trong vài phút sẽ giúp hạ nhiệt cho cơ thể đáng kể. Bạn có thể áp dụng biện pháp này sau khi đi nắng về sẽ vô cùng hiệu quả, mang lại cảm giác thoải mái tức thì.


4.Làm ẩm và ướt tóc

Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu, căng thẳng thì hãy thử làm ướt tóc một ít, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều, đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho tóc trong những ngày nóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên làm điều này quá thường xuyên và tránh ngồi trực tiếp dưới gió lớn sẽ gây cảm lạnh.

5.Đi bơi hoặc đi tắm

Thật may mắn nếu như chỗ bạn sinh sống có hồ bơi, được đắm chìm trong làn nước vào những ngày oi bức quả là không còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, nếu không có hồ bơi, chỉ cần đi tắm cũng sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc cải thiện tâm trạng đấy.

Ngoài ra, đi tắm chẳng những giúp bạn thư giãn mà còn có thể mang lại nhiều ý tưởng mới. Điển hình như nhà bác học Ascimet cũng từng phát hiện ra đáp toán cho bài toán cân vương miện của đức vua khi đang tắm.

6.Hạn chế ra ngoài vào những giờ cao điểm nắng nóng

Khoảng thời gian nắng nóng đỉnh điểm trong ngày thường là 11h00 trưa đến 16h00 chiều. Trong khoảng thời gian này, nếu không có công việc gì cần thiết, bạn cũng nên hạn chế ra ngoài đường. Tại các thành phố lớn, nhiệt độ ngoài trời vào những khung giờ này đặc biệt cao vì ảnh hưởng của hiệu ứng đô thị, hơi nóng tỏa ra từ các phương tiện di chuyển.

Còn nếu cần di chuyển ngoài trời vào lúc này, bạn có thể lựa chọn các phương tiện được che chắn hoặc có điều hoà như xe ô tô, xe buýt,... Nhưng nếu lựa chọn xe máy để thuận tiện, bạn cần mặc thêm găng tay, áo khoác, sử dụng kem chống nắng cẩn thận để tránh sốc nhiệt nhé.

7.Mặc những đồ vải mát và màu sáng trong mùa hè

Ba chất liệu vải được ưa chuộng vào mùa hè vì mặc mát nhất đó là cotton, lụa và lanh. Nếu bạn đang đi làm thì nên mặc đồ vải cotton sẽ thoải mái và lịch sự hơn, còn khi đi chơi hoặc ở nhà thì bộ đồ từ lụa hay lanh sẽ thoáng mát hơn.

Ngoài ra, bạn nên mặc các loại áo sáng màu giúp hạn chế bớt bởi trang phục tối màu sẽ hấp thụ nhiệt. Bạn cũng nên ưu tiên mặc các loại vải tự nhiên, dệt thưa thay vì loại được làm từ sợi nhân tạo.

8.Đi chân trần

Việc sử dụng tất và giày lâu sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây cảm giác nóng bức. Vì thế, bất khi nào có thể, bạn hãy đi chân trần để giúp đôi chân được thoáng mát, cũng như giúp truyền bớt nhiệt xuống sàn nhà và giúp bạn thoải mái, mát mẻ hơn.

9.Đặt cổ tay dưới vòi nước lạnh trong một vài giây

Bạn có thể thử xối nước mát lên cổ tay, cũng như các huyệt đạo như cổ, mặt trong khuỷu tay khoảng 10 giây sẽ giúp bạn hạ nhiệt cơ thể chút ít đấy!

10.Cách làm mát nhà, phòng trọ

Căn phòng oi bức cũng là một trong những nguyên nhân gây khó chịu trong mùa hè. Dưới đây là một số biện pháp giúp hạ nhiệt căn phòng nhanh chóng:

Đóng rèm và mành cửa

Hãy kéo rèm tại các cửa chính và cửa sổ lại, điều này sẽ hạn chế tia nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà, sẽ giảm nhiệt cho căn nhà đáng kể đấy. Nếu nhà hoặc văn phòng làm việc của bạn sử dụng cửa kính, bạn nên sử dụng thêm các phim cách nhiệt hoặc kính phản quang để dán vào cửa kính để tránh nắng gắt từ mặt trời.

Ban đêm nên mở cửa để đón không khí mát

Buổi tối thường có nhiệt độ thấp hơn ban ngày, vì thế bạn nên mở thêm cửa sổ, cửa ban công để giúp không khí được lưu thông tốt hơn, nhà thông thoáng hơn. Việc này cũng chẳng những giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, mà còn giúp các mùi hôi, vi khuẩn được thoát ra ngoài, đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Làm mát nhà bằng quạt

Bạn có thể sử dụng các thiết bị làm mát đơn giản như quạt trần, quạt treo tường, quạt bàn, quạt lửng,... sẽ giúp giảm không khí nóng trong phòng và mang lại cảm giác dễ chịu nhanh chóng. Nếu bạn đặt thêm một tô nước đá trước quạt, hơi lạnh bốc lên từ nước đá sẽ mang lại hiệu quả làm mát nhanh chóng và được lan tỏa khắp phòng.

Sử dụng máy lạnh, quạt điều hòa

Nếu bạn có ngân sách nhiều hơn xíu, bạn có thể sử dụng máy lạnh hoặc quạt điều hoà để giúp không gian trở nên mát lạnh một cách nhanh chóng. Trên các thiết bị máy lạnh và quạt điều hoà hiện nay còn trang bị thêm các công nghệ hiện đại như tạo ion lọc không khí, chức năng bắt muỗi, làm lạnh nhanh tức thì,... phục vụ đa dạng nhu cầu và vô cùng tiện lợi, nhất là trong những ngày nóng nực.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Phi Lê Cá (Lọc Xương Cá) Chuẩn, Cực Nhanh

Mẹo Vặt Ướp Gia Vị Cực Ngon

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi

3 Bộ Phận Chứa Nhiều Chất Độc Hại Của Lợn