Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Vặt Chuyển Nhà Nhanh Gọn Lẹ Vô Cùng Hữu Ích Cho Bạn
Tác Giả: Sưu Tầm
Luộc quả trứng nứt vỏ trong nước pha dấm có thể giữ được hình dáng đẹp và ngâm quần áo bằng nước muối để chống phai màu.

1. Luộc chín một quả trứng đã bị nứt vỏ

Các bà nội trợ trước đây thường rỉ tai nhau rằng, hãy thêm một chút nước vào trong nồi nước luộc quả trứng nứt vỏ để quả trứng chín mà vẫn giữ được hình khối đẹp. Mặc dù dấm không có tác dụng làm đông lòng trắng trứng nhưng cách này vẫn được áp dụng và bạn cũng có thể thử và tự mình đánh giá hiệu quả.

2. Làm sạch một chiếc mũ cói, mũ dạ trắng

Những chiếc mũ này được tạo thành từ những sợi cói, rơm tết lại nên khi bụi bẩn bám vào các kẽ nhỏ li ti sẽ rất khó làm trắng trở lại. Bạn chỉ cần lấy một nửa quả chanh chà xát lên trên, chú ý chà kỹ vào các kẽ mũ và lau sạch. Chiếc mũ trông sẽ lại trắng đẹp như mới. Đó là cách phụ nữ trước đây thường dùng, còn ngày nay, bạn có thể thay thế chanh bằng dấm hoặc sử dụng bột giặt chuyên dụng, các loại nước tẩy rửa phù hợp.

3. Cách cầm một chiếc bình nặng

Bạn có thể nghĩ rằng cầm thế nào chẳng được nhưng nếu làm đúng cách, bạn sẽ không thấy bị mỏi tay và tránh được tối đa khả năng bị trượt tay, làm vỡ bình. Cách cầm đúng là nắm bốn ngón tay vào phần tay cầm và kẹp ngón cái để giữ miệng bình.

4. Cách xử lý khi cây nến to hơn chân cắm nến

Trước đây, các bà nội trợ thường nhúng phần chân nến vào trong một bát nước nóng cho đến khi nó mềm ra và cắm vừa vào chân nến. Cách này cũng tương tự như khi bạn dùng bật lửa hơ nóng cây nến nhưng sẽ tránh được việc nến chảy giọt xuống sàn nhà và có thể làm cho bạn bị bỏng. Vì thế, cách này sẽ an toàn hơn cho bạn.

5. Hồi sinh những loại hoa cắt cành

Những cành hoa khi được vận chuyển từ xa tới có thể sẽ bị héo đi một chút, hãy cắm hoa vào một bình nước ấm để làm hồi sinh những bông hoa. Khi hoa đã tươi tắn trở lại, bạn hãy cắm vào bình nước lạnh như bình thường. Nước ấm còn giúp hoa nở nhanh hơn và nếu thêm vào nước cắm hoa một chút đường thì hoa sẽ tươi lâu hơn.

6. Bảo quản những chiếc bình có giá trị

Đổ cát vào bên trong những chiếc bình dùng để trưng bày sẽ giúp chúng đứng vững và không bị đổ. Đây là cách những bà nội trợ phương Tây thường làm.

7. Chống quần áo phai màu

Quần áo, khăn bằng vải lụa, linen... thường được nhuộm bằng phương pháp thủ công nên dễ bị phai màu khi ngâm trong nước. Vì vậy, trước khi giặt chung với các loại quần áo khác, hãy ngâm chúng trong chậu nước pha muối theo tỷ lệ phù hợp. Thời gian ngâm khoảng 2-4 giờ. Tuy nhiên, cách này có thể không đem lại hiệu quả như mong muốn với màu nhuộm công nghiệp hiện nay.

8. Làm sạch vết mực trên chiếc khăn tay

Nếu bạn lo lắng phải vứt bỏ chiếc khăn tay bằng vải gai mịn vì đã lỡ làm dính mực lên đó thì có thể thử theo cách sau đây: Chỉ cần ngâm chiếc khăn trong sữa và sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy vết mực đã biến mất.

9. Cách cắt mỏng những lát bánh mì tươi

Chiếc bánh mì mới ra lò thường rất khó cắt để được những miếng vuông vức, đẹp đẽ. Mẹo cho bạn là hãy làm nóng con dao trước rồi cắt thật nhanh từng lát bánh mì. Bằng cách này, bạn sẽ thấy việc cắt bánh mì vừa đơn giản lại năng suất.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Sạch Ruột Heo Không Bị Hôi Sạch Nhớt Trắng Đẹp

Cách Ăn Măng Để Không Bị Ngộ Độc

Mẹo Khử Mùi Tanh Lòng Heo

Phương Pháp Sơ Chế Mực Ống Trắng Giòn & Cắt Tỉa Mực Xoắn Đẹp

Cách Thắng Tóp Mỡ Thơm Giòn