Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Trang Bị 7 Mẹo Vặt Làm Sạch Nếu Muốn Sàn Gỗ Lúc Nào Cũng Sạch Bong Sáng Bóng
Tác Giả: Sưu Tầm
Vệ sinh sàn gỗ sẽ không còn là nỗi ám ảnh nếu bạn trang bị 7 mẹo vặt làm sạch này.

Sàn gỗ là chất liệu làm đẹp nhà phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, gỗ lại là vật liệu kỵ nước. Nếu không trang bị mẹo vặt gia đình giúp làm sạch sàn gỗ an toàn, bạn dễ làm chúng nhanh hỏng. 7 cách dưới đây sẽ giúp bạn trong việc vệ sinh sàn gỗ gia đình hiệu quả.

Dùng dầu hạt cải loại bỏ vết trầy xước

Để làm sạch sàn gỗ, bạn pha hỗn hợp gồm: 1 phần dấm với 2 phần dầu hạt cải. Dùng vải sạch nhúng vào dung dịch trên và chà xát nhẹ nhàng bề mặt gỗ. Để nguyên như thế, bởi dung dịch này còn có công dụng làm bóng sàn gỗ nhà bạn.

Dùng khối đá tẩy sạch kẹo cao su

Khi sàn gỗ chẳng may dính kẹo cao su, bạn có thể sử dụng mẹo vặt làm sạch này. Chỉ với khối đá lạnh kẹo cao su sẽ bong tróc nhanh chóng. Đặt khối đá lên trên bã kẹo cao su, sau đó dùng lưỡi dao cạo phần kẹo cao su ra khỏi sàn gỗ.

Dùng trà đen làm sạch sàn gỗ

Để làm sạch sàn gỗ, bạn thả 4 gói túi lọc trà đen cho vào 1 lít nước, đun sôi. Trường hợp sàn gỗ nhà bạn tối màu, thời gian ngâm túi trà nên lâu hơn. Ngược lại, nước sàn nhà sáng màu thời gian ngâm nên được rút ngắn. Dùng vải sạch nhúng vào dung dịch và lau chùi nhẹ nhàng sàn gỗ. Bạn sẽ thấy hiệu nghiệm tức thì.


Kem đánh răng loại trừ mọi vết bẩn

Công dụng của kem đánh răng không chỉ làm sạch răng miệng. Mà còn có khả năng tẩy sạch mọi vết bẩn bám trên sàn gỗ. Dùng miếng vải sạch thấm kem đánh răng chà xát lên bề mặt gỗ để loại trừ các vết bẩn.


Bột phấn rôm của bé loại bỏ tiếng kêu của sàn gỗ

Những tiếng kêu “cót két” của sàn gỗ sẽ không còn nếu bạn chịu khó dùng bột phấn rôm của bé. Rắc bột này vào các khe nứt. Sử dụng cọ loại nhỏ để lăn sao cho đều bột phấn rôm.


Baking soda làm sạch nước tiểu thú cưng

Đôi khi thú cưng đi bậy ngay trên sàn gỗ. Để làm sạch, bạn dùng đến baking soda thần thánh. Pha loãng baking soda trong nước. Ngâm sàn gỗ cùng dung dịch này qua một đêm. Hôm sau, bạn chỉ việc dọn dẹp sạch sàn gỗ là xong.

Dùng khăn vải sợi nhỏ để lau sàn gỗ

Mẹo vặt làm sạch, chống trầy xước sàn gỗ là dùng khăn vải sợi nhỏ. Tránh dùng chổi rơm bởi chỉ cần quét vài lần là sàn gỗ đã xấu đi nhiều lần. Khăn vải sợi nhỏ đảm bảo việc làm sạch và giúp sàn gỗ không bị trầy xước.

Source: nhadepso

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhận Biết Thịt Lợn Chứa Chất Tạo Nạc

Cách Làm Kem Không Cần Điện Mà Vẫn Ngon Mịn

Chè Gấc

Mách Nhỏ Cách Luộc Rau Củ Xanh Mướt Giòn Ngọt

16 Món Đồ Thông Dụng Mà Bạn Vẫn Thường Sử Dụng Sai Cách