Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 6 Mẹo Vặt Giúp Bạn Tận Dụng Tối Đa Các Chất Dinh Dưỡng Trong Thực Phẩm
Tác Giả: Sưu Tầm
Những công việc bận rộn hàng ngày có thể khiến bạn không có thời gian để nấu nướng và việc ăn uống lành mạnh đủ dinh dưỡng trở thành một điều “xa xỉ”. Tuy nhiên, nếu áp dụng 6 mẹo nhỏ “nhưng có võ” dưới đây, bạn có thể tận dụng được tối đa các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bạn ăn hàng ngày, mà không phải tốn nhiều kỳ công chế biến.

1. Ăn cả hạt dưa hấu


Ăn một miếng dưa hấu lớn như cách thông thường có thể khiến bạn đỡ đói và giảm cơn khát tức thì. Nhưng nếu ăn luôn cả hạt dưa hấu, thì cơ thể bạn còn được cung cấp cả một lượng protein dồi dào, bởi một cốc hạt dưa hấu chứa hơn 30g protein và rất giàu chất xơ. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc đem rang rồi cho vào món sinh tố yêu thích của mình.


2. Hãm trà thảo mộc trong bình hoặc ly có nắp đậy

Với các loại trà thảo mộc, thay vì dùng một chiếc cốc không có nắp như mọi khi để ngâm túi trà, hãy thay bằng một chiếc bình có nắp đậy kín. Bởi, nếu bạn hãm trà trong một chiếc cốc không có nắp, thì tinh dầu sẽ bay hơi và khuếch tán vào không khí. Từ đó, trà thảo mộc sẽ mất đi nhiều đặc tính có lợi.

3. Luộc cà rốt nguyên củ

Tiến sĩ Brandt và nhà nghiên cứu Ahlam Rashed, trường Nông thực phẩm (Mỹ), phát hiện ra rằng cà rốt luộc trước khi cắt sẽ chứa lượng chất falcarinol - một chất chống ung thư chỉ có ở cà rốt nhiều hơn cà rốt cắt rồi mới luộc tới 25%. Đường tự nhiên trong cà rốt cũng sẽ ngọt hơn khi được nấu nguyên củ và như thế cũng có nghĩa rằng hương vị của món ăn với cà rốt cũng thơm hơn.

4. Nấu cơm bằng nước trà xanh

Chúng ta vẫn thường hay nấu cơm với nước, nhưng còn có một lựa chọn tuyệt vời hơn để tăng thêm hương vị của cơm và tốt cho sức khỏe đó là dùng nước trà xanh để nấu cơm. Với cách này, món cơm trắng của bạn sẽ được bổ sung chất polyphenol trong trà có thể ngăn chặn sự tổng hợp của chất nitrosamine gây ung thư trong cơ thể con người. Ngoài ra, axit tannic trong trà có tác dụng hạn chế sản xuất lipid peroxide, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa đột quỵ.


5. Thái tỏi, sau đó để tỏi nghỉ

Tỏi là gia vị luôn có mặt trong mọi gian bếp. Nó đóng vai trò là hương vị thơm ngon cho món ăn. Mỗi khi băm tỏi để cho vào món ăn, hãy để tỏi nghỉ trong 5 phút. Điều này sẽ tối đa hóa chất lượng dược tính cũng như các hợp chất chống ung thư, chất chống oxy hóa và vitamin C trong tỏi.

6. Ăn bơ đậu phộng mix với các loại hạt

Với cách này, việc tìm kiếm một bữa ăn sáng vừa lành mạnh, giàu dinh dưỡng vừa “chắc bụng” không còn quá khó khăn nữa đâu. Thay vì ăn bánh mì bơ đậu phộng đơn thuần như mọi khi, bạn hãy trộn một ít bơ đậu phộng với các loại hạt đã được rang chín và đập nhuyễn rồi phết lên bánh mì. Kết quả là, món bánh mì bơ đậu phộng vẫn ngon nhưng giờ đã được bổ sung thêm vitamin và protein.

Hy vọng 6 mẹo nhỏ giúp tận dụng tối đa chất dinh dưỡng trong thực phẩm trên sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, ngay cả khi không có nhiều thời gian và năng lượng để nấu nướng. Còn chần chờ gì mà không áp dụng trong các bữa ăn của mình nào? Bảo đảm bạn sẽ sớm hài lòng vì lợi ích kỳ diệu mà chúng mang lại đó.

Source: suckhoegiadinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh

Tỉa Trái Bưởi Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu Cho Đẹp

Trị Cảm Cúm Và Đau Nhức Với Giấy Bạc Nướng Cá

Cách Làm Kẹo Dẻo Nhiều Màu Sắc Đơn Giản Cho Bé