Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Tẩy Vết Bẩn Trên Quần Áo Không Nên Bỏ Qua
Tác Giả: Sưu Tầm
Quần áo dính nhiều vết bẩn như đồ ăn, thức uống, vết mực, son môi, đặc biệt là dầu mỡ sẽ rất khó giặt sạch. Mỗi loại vết bẩn, chất liệu áo quần cần phải có biện pháp làm sạch khác nhau để loại bỏ triệt để chúng. Dưới đây là một số chia sẻ từ Moving House giúp tẩy sạch vết bẩn trên quần áo cứu cánh cho bộ đồ mà bạn yêu thích. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Kiểm tra chất liệu quần áo

Từng loại vết bẩn sẽ có cách giặt tẩy khác nhau vì thế trước khi tiến hành tẩy vết bẩn cần kiểm tra xem chất liệu quần áo đó là loại gì. Trên nhãn mác quần áo thường có ký hiệu giặt tẩy bạn có thể tham khảo trên đó. Để tránh làm hư hỏng toàn bộ quần áo nên thử tẩy vết bẩn ở một góc nhỏ xem thử chất tẩy rửa đó có phù hợp hay không.


Trên nhãn mác quần áo thường có ký hiệu giặt tẩy bạn có thể tham khảo

Lựa chọn chất giặt tẩy theo loại vải
Mỗi loại vải cần có chất giặt tẩy riêng biệt, dưới đây là một số loại vải thông dụng:

• Vải cotton: cotton là chất liệu bền, nên có thể áp dụng nhiều cách để giặt sạch quần áo.

• Vải sợi tổng hợp: vải sợi tổng hợp có nhiều loại khác nhau, nhìn chung đều khá bền, an toàn với các chất giặt tẩy. Thường thì vải sợi tổng hợp dễ giặt sạch với các loại xà phòng giặt thông thường, không nên dùng với hoá chất quá mạnh như là thuốc tẩy.

• Vải len: đối với vải len nên dùng xà phòng giặt dành riêng cho loại vải này, sau khi phơi khô thì đặt quần áo phẳng phiu để giữ phom dáng quần áo.

• Vải lụa: là loại vải khó giặt tẩy nên vết bẩn trên vải lụa cần một loại xà phòng giặt riêng phù hợp. Trong khi giặt phải ngâm toàn bộ sản phẩm để tránh các vệt nước lốm đốm đọng lại. Riêng đối với những vết bẩn cứng đầu nên sử dụng phương pháp giặt khô.

Phương pháp loại bỏ vết bẩn

Có rất nhiều phương pháp để giặt tẩy quần áo như thuốc tẩy, dung dịch Javel,… tuy nhiên những nguyên liệu sẵn có trong gia đình cũng có thể tẩy vết bẩn vô cùng hiệu quả:

Socola là vết bẩn cứng đầu và rất khó để loại bỏ, làm sạch hoàn toàn

Vết bẩn do socola

Socola khi dính vào quần áo sẽ rất khó để giặt sạch vì thế hãy cho quần áo vào tủ lạnh để phần socola cứng lại rồi cạo hết phần vết bẩn đó ra. Tiếp theo đổ nước nóng vào mặt sau của vết bẩn làm cho phần socola tan chảy ra khỏi sợi vải. Xoa trực tiếp xà phòng lên vết bẩn và ngâm quần áo trong sữa khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi xả lại với nước sạch.

Vết bẩn từ hoa quả

Đối với vết bẩn từ hoa quả bạn có thể giặt tẩy bằng phương pháp bình thường rồi đem phơi dưới ánh nắng mặt trời, ánh nắng sẽ làm nhạt màu vết bẩn. Tuy nhiên với một số vết bẩn cứng đầu thì sử dụng nước cốt chanh xoa lên vết bẩn, hoặc đặt trực tiếp lát chanh lên trên vết bẩn, xả lại với nước rồi đem phơi khô.

Vết bẩn do các loại tương, nước sốt

Các loại tương, nước sốt là vết bẩn thường gặp, có thể loại bỏ bằng cách ngâm vết bẩn trong giấm nguyên chất trong khoảng 30 phút sau đó xả lại với nước. Tiếp tục xoa xà phòng giặt trực tiếp lên vết bẩn để chất tẩy rửa ngấm trực tiếp rồi sau đó giặt lại thật sạch với nước lạnh.

Xoa xà phòng giặt trực tiếp lên vết bẩn để chất tẩy rửa ngấm trực tiếp, dễ làm sạch hơn.

Vết bẩn do mực

Để tẩy vết bẩn từ mực lên quần áo, hãy ngâm vết bẩn với sản phẩm chứa cồn như gôm xịt tóc hay rượu. Sau đó dùng một mảnh vải xoa nhẹ vết bẩn và thấm hút cho đến khi vết mực phai dần, tiến hành giặt sạch như bình thường.

Vết bẩn do dầu mỡ

Dầu mỡ là một trong những vết bẩn cứng đầu khó loại bỏ, để tẩy sạch chúng hãy xoa trực tiếp nước rửa chén hoặc xà phòng giặt rồi vò thật kỹ, giặt lại bằng nước nóng để đánh bay mọi vết cáu bẩn.

Vết bẩn từ cà phê, trà

Có thể dùng khăn sạch hoặc giấy thấm ướt để thấm sạch tối đa vết bẩn đang dính trên quần áo nếu là vết bẩn mới vừa bám dính và chưa khô. Còn nếu vết bẩn đã khô lại thì phải dùng nước ấm để thấm ướt vào hết vết bẩn để chúng dần rã ra và dễ giặt tẩy hơn. Lấy 1 ít bột giặt hòa cùng với nước ấm để giặt tẩy cho đến khi không còn vết cáu bẩn.


Làm sạch vết hoen ố bằng cách ngâm quần áo vào bột giặt và nước ấm

Vết hoen ố

Để tẩy vết hoen ố trên quần áo hãy hòa một ít bột giặt vào nước ấm, sau đó ngâm quần áo trong một vài giờ để vết bẩn được làm mềm, vò nhẹ rồi bỏ vào giặt máy, đem phơi như bình thường.

Source: movinghouse

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

Cách Làm Sợi Mì Quảng Tươi

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh