Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Nhà Hữu Ích Với Rượu
Tác Giả: Sưu Tầm
Rượu là một loại đồ uống quen thuộc trên bàn nhậu. Rượu uống vào cơ thể hoàn toàn không tốt cho sức khỏe đâu, thế nhưng chúng lại có nhiều tác dụng bất ngờ trong chính căn nhà của mỗi chúng ta. Hãy thử mua một chai rượu về và áp dụng những mẹo vặt sau đây với gợi ý của Em đẹp nhé.

Vệ sinh lò vi sóng

Những vết dầu mỡ thường bám trên thành lò vi sóng sau mỗi lần sử dụng. Lúc này, bạn không nên dùng nước rửa bát và nước sạch để dội rửa lò vi sóng vì việc này có thể làm hư hỏng máy móc bên trong. Thay vào đó, hãy cho ngay 1 cốc rượu vào lò và nấu trong vòng 3 phút rồi dùng khăn lau sạch. Việc vệ sinh lò vi sóng như vậy sẽ an toàn và hiệu quả hơn nhiều.


Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh “bốc mùi” thường gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe và tạo cảm giác khó chịu mỗi khi sử dụng. Để áp dụng khử mùi khó chịu này bằng rượu, hãy chắc chắn bạn đã rút điện tủ lạnh và loại bỏ tất cả các thức ăn dữ trữ ra khỏi tủ. Sau đó, đặt 1 cốc rượu trong khoẳng 2-3 ngày, dung dịch này sẽ hấp thụ mùi khó chịu cực tốt

Làm sạch dầu mỡ trên chải

Việc rửa chảo đầy dầu mỡ chính là nỗi ám ảnh của không ít các chị em phụ nữ vào những ngày mùa đông lạnh. Thế nhưng nếu bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 1 ít rượu vào đun cho sôi. Sau đó rửa lại bằng nước rửa chén. Cuối cùng các bạn xả lại thật sạch với nước, như vậy đảm bảo các vết bẩn cứng đầu sẽ biến mất hoàn toàn.


Khử mùi nhà vệ sinh

Để nhà vệ sinh luôn thơm tho và không còn ám mùi hôi khó chịu, bạn nhất định phải bỏ túi cho mình phương pháp loại bỏ mùi hôi bằng rượu. Chỉ cần đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh vào một góc nhà vệ sinh. Đảm bảo mùi hôi ban đầu sẽ từ từ biến mất và chỉ còn lại hương rượu lan tỏa.

Diệt khuẩn quần áo

Quần áo vào những mùa đông xuân thường rất lâu khô nên dễ bị bám vi khuẩn, nấm mốc. Lúc này, bạn chỉ cần cho thêm 1 chén rượu vào máy giặt mỗi khi giặt quần áo, đảm bảo chúng sẽ được diệt khuẩn. Nhất là trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay, thì việc diệt khuẩn quần áo có ích rất nhiều.

Source: khoaikhau

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Phi Lê Cá (Lọc Xương Cá) Chuẩn, Cực Nhanh

Cách Làm Sinh Tố Bơ Ngon Mà Đơn Giản

Mẹo Vặt Ướp Gia Vị Cực Ngon

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt