Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Sử Dụng Baking Soda Sao Cho Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Baking soda là hoạt chất tự nhiên rất an toàn với sức khỏe con người và rất nhiều công dụng trong các lĩnh vực khác nhau như bếp núc, nấu nướng, làm đẹp hay vệ sinh nhà cửa, baking soda đều mang đến hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng. Những mẹo vặt với baking soda dưới đây không chỉ dễ sử dụng, thực hiện mà còn giúp bạn giải quyết mọi việc nhà rắc rối chỉ trong tích tắc.

Khử mùi hôi với baking soda

Trong các mẹo vặt với baking soda thì đây là phương pháp được rất nhiều người yêu thích và sử dụng thường xuyên. Baking soda có tác dụng khử mùi hiệu quả với hầu hết các chất liệu, đồ dùng khác nhau. Chỉ cần rắc một ít bột baking soda vào trong giày là bạn đã có thể đánh bay mùi hôi giày khó chịu bấy lâu.

Với đồ nhựa đựng thực phẩm, baking soda cũng có tác dụng nhất định. Bạn có thể pha baking soda với nước sạch cho vào hộp nhựa, lọ nhựa và lắc mạnh, cẩn thận hơn bạn có thể để chúng trong khoảng 30 phút sau đó rửa hộp lại với nước là hộp nhựa lại sạch sẽ, thơm tho như mới.

Không chỉ có tác dụng với hộp nhựa, baking soda cũng khử mùi tủ lạnh rất tốt. Sau khi đã vệ sinh làm sạch tủ lạnh, bạn có thể một hộp dung dịch gồm baking soda, nước ấm cùng nước rửa chén và một vài lát chanh vào tủ lạnh trong suốt quá trình sử dụng, dung dịch này sẽ lấy đi mùi thực phẩm khó chịu trong tủ, trả lại cho bạn không khí tươi mới, trong lành.

Vệ sinh các dụng cụ nhà bếp

Bạn có thể dùng baking soda để vệ sinh các dụng cụ nhà bếp mà không phải lo lắng về các vấn đề sức khỏe bởi chúng rất an toàn với người dùng. Thậm chí bạn có thể dùng baking soda thay cho nước rửa chén và chất tẩy rửa mà nhà cửa, bếp núc luôn sạch sẽ, thơm tho. Mẹo vặt với baking soda được các bà nội trợ yêu thích nhất là khả năng vệ sinh, làm sạch mùi của xoong nồi và dao thớt. Chỉ cần cho baking soda lên bề mặt của thớt và vệ sinh như bình thường và bạn sẽ thấy mùi thực phẩm khó chịu bấy lâu nay biến mất hoàn toàn mà các vết bẩn cũng không còn. Với xoong nồi, dao, kéo bạn cũng sử dụng tương tự như với nước rửa chén, chắc chắn kết quả nhận lại sẽ rất bất ngờ đấy.

Làm sạch bồn rửa chén với baking soda

Do thời gian tiếp xúc lâu dài với nước nên bồn rửa chén thường có rất nhiều cặn bẩn thậm chí là những vết han gỉ mất thẩm mỹ. Để làm sạch những vết bẩn này bạn cần phải tốn nhiều công sức kỳ cọ hoặc sử dụng những loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng không an toàn tuyệt đối. Giờ đây với baking soda việc làm sạch bồn rửa bát sẽ đơn giản hơn nhiều.

Pha baking soda cùng nước ấm và nước rửa chén rồi dùng khăn thấm dung dịch này lau chùi nhiều lần lên bề mặt của bồn rửa chén và các vết cáu bẩn, han gỉ cũng theo đó mà biến mất.


Làm sạch nhà tắm, nhà vệ sinh hiệu quả

Với không gian phòng tắm, phòng vệ sinh, baking soda mang đến sức mạnh tẩy rửa, khử mùi mạnh mẽ. Bạn chỉ cần pha loãng baking soda với nước ấm hoặc rắc đều baking soda bên sàn nhà, bồn tắm rồi cọ bằng bàn chải để làm sạch vết bẩn, ố vàng trên nền nhà và bồn tắm. Với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể tăng cường sức mạnh tẩy rửa bằng cách sử dụng thêm nước cốt chanh hoặc giấm ăn pha với baking soda rồi đổ trực tiếp lên vị trí của vết bẩn, chờ đợi trong khoảng từ 5-10 phút các vết bẩn sẽ được đánh bay trả lại cho bạn phòng tắm, phòng vệ sinh sạch sẽ, sáng bóng.


Làm sạch và khử mùi cho sofa

Baking soda được sử dụng rất nhiều trong làm sạch sofa. Sau khi làm sạch bụi bẩn trên bề mặt sofa bằng máy hút bụi hoặc khăn ẩm, để làm sạch sâu và hiệu quả hơn bạn nên rải đều baking soda lên bề mặt của sofa và lau đi lau lại nhiều lần bằng khăn ẩm. Khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng của baking soda sẽ lấy đi những vết bẩn xấu xí mà không làm bào mòn lớp vải bọc của sofa, không chỉ vậy chúng còn giúp vải bọc thêm bền màu, sạch sẽ, thơm tho và mềm mại hơn

Vệ sinh cọ trang điểm

Sau thời gian dài sử dụng cọ trang điểm sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, phấn, dầu thừa còn sót lại, nếu không vệ sinh đúng cách thì rất có thể bạn sẽ phải mua chiếc cọ mới tốn kém hơn. Có một mẹo vặt với baking soda rất hiệu quả cho những chiếc cọ trang điểm này, bạn chỉ cần pha baking soda với nước ấm rồi ngâm cọ trang điểm trong đó cho đến khi các bụi bẩn ra hết và rửa sạch lại với nước la xong. Những hoạt chất có trong baking soda sẽ giúp đẩy bụi bẩn ra ngoài mà không làm bông cọ bị xù xì, xô lệch trái lại còn giúp cọ luôn mềm mại và bền hơn.


Source: songkhoe24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh

Cách Gọt Vỏ Bí Đao Bí Ngọt Không Bị Chua

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư

Cách Bảo Quản ThỊt Ngăn Đông

Cách Tách Lá Bắp Cải Không Rách