Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Giúp Bạn Có Thể Ngủ Trưa Ngon Giấc
Tác Giả: Sưu Tầm
Vào mỗi mùa hè chúng ta luôn có cảm giác khó chịu và nóng bức. Đặc biệt là trong phòng ngủ thường khá khín cho nên nếu gia đình bạn không sử dụng máy lạnh cho phòng ngủ thì quả thực những giấc ngủ giữa mùa hè quả thực là một cực hình.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn xua tan đôi chút cảm giác nóng nực của ngày hè để có được những giấc ngủ tuyệt vời.

Sử dụng quạt hút:

Chình vì các phòng ngủ thường được xây rất kín cho nên không khí khó có thể lưu thông được. Bạn có thể trang bị một quạt hút giúp đưa những không khi nóng ra ngoài và tạo những luồn không khí đối lưu trong phòng giúp giảm hẳn cảm giác bí bách của phòng ngủ truyền thống. Hiện nay việc đầu tư một quạt hút khá rẻ chỉ khoản 200 đến 300 ngàn.

Các sản phẩm hỗ trợ làm mát khi ngủ

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chăn drap gối nệm như các sản phẩm nệm nước hay chiếu trúc. Các sản phẩm này giúp mang lại cảm giác mát lạnh khi nằm kể cả điều kiện môi trường bên ngoài rất nóng.

Sử dụng gối tre

Vào mùa hè bạn cần đổi những chiếc gối gòn chuyển sang dùng những loại gối tre, gối mây hoặc gối nước. Các sản phẩm này đảm bảo cho phần đầu của bạn luôn được thoáng mát.

Áo quần ngủ dành riêng cho mùa hè

Việc mặc áo quần không phù hợp cũng là một nguyên nhân chính gây ra sự khó chịu trong khi ngủ vào mùa hè. Các bạn nên có những bộ đồ ngủ riêng cho mùa hè với những chất liệu thoáng mát như lụa hoặc cotton mỏng…

Không sấy tóc trước khi ngủ

Nhiều chuyên gia khuyến cao không để đầu tóc ước khi ngủ vì ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng vào những ngày hè nhiệt độ môi trường quá cao thì việc ngủ với một cái đầu ướt sẽ mang lại sự mát mẻ bất ngờ và tóc cũng sẽ khô nhanh chóng.

Nằm ngủ trên sàn nhà

Ngủ trên nền nhà cũng là một cách được rất nhiều người sử dụng vào những ngày hè. Bởi với vị trí thấp và nền nhà thường có nhiệt độ thấp sẽ giúp bạn tránh khỏi sự nóng nực nếu nằm trên giường.

Để một thau nước ở giữa nhà

Một việc đơn giản nhưng khá hiệu quả đó là để một xô nước lạnh ( có thể thêm đá vào để tăng hiệu quả) sẽ giúp căn phòng của bạn hạ nhiệt một cách nhanh chóng đồng thời bổ xung một lượng hơi ẩm tốt cho làn da bạn vào mùa nắng.

Giải nhiệt từ bên trong

Vào mùa hè bạn nên sử dụng các thực phẩm và nước uống mang tính giải nhiệt như Atiso, dừa, các loại nước mát… đê giải nhiệt từ bên trong.

Source: chieutrucblog

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Ngoài Trời Và Ý Tưởng Đồ Ăn Dã Ngoại

Cách Gói Bánh Chưng Xanh Đón Tết

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Bông Hoa Từ Cà Rốt Dễ Nhất

Chỉ Cách Tha Hồ Thưởng Thức Bánh Tết Mà Không Lo Bị Tăng Cân