Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Giúp Chữa Nám Da Tại Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Nám da khiến khuôn mặt bạn mất đi thẩm mỹ làm cho các chị em thiếu tự tin. Một số mẹo chữa nám da tại nhà sau đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da trắng mịn tự nhiên và hiệu quả.

1. Đắp hành tím: Hành tím có thể hoạt động như một chất làm trắng. Về cơ bản, hành tây có thể là một phương pháp chữa nám da tại nhà hiệu quả. Lấy một củ hành tím và thái hạt lựu càng nhỏ càng tốt. Trút hành tím thái hạt lựu vào một túi trà rỗng rồi đắp lên vùng da nám. Để nước ép hành tây trên da trong 10 phút.

2. Bôi sữa chua hoặc sữa: Các nhà khoa học cho rằng axit lactic trong sữa chua có thể là một chất làm mờ vết nám trên da . Bạn chỉ có thể sử dụng sữa chua hoặc sữa hữu cơ. Ngâm một miếng bông vào sữa và đắp lên mặt. Để yên trong vài phút và sau đó rửa sạch. Bôi kem dưỡng ẩm. Lặp lại quy trình này 2 lần/ngày, chẳng hạn như vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

3. Đắp lá dâu tằm: Lá dâu tằm và chiết xuất của chúng cũng có thể điều trị nám da một cách tự nhiên. Ngâm lá dâu tằm khô rồi đắp lên da mỗi ngày.


4. Đắp nha đam: Nguyên liệu này có nhiều lợi ích sức khỏe cho làn da, trong đó có tác dụng chữa nám. Thoa kem hoặc gel lô hội mỗi ngày và sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy kết quả khả quan.

5. Bôi giấm táo: Các nhà khoa học cho biết, giấm táo có thể giúp chống lại tình trạng tăng sắc tố da nhờ axit axetic có tác dụng làm sáng da. Trộn giấm táo và nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Thoa lên vùng da có vết thâm và để trong 2-3 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại hai lần một ngày.

6. Sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên: Vết thâm nám thường sẽ mờ đi trong vòng 6 đến 12 tháng. Tuy nhiên, để giúp quá trình này trơn tru, bạn cần thoa kem chống nắng hàng ngày. Trước hết, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.

7. Kiểm tra các sản phẩm có retinol: Retinol rất quan trọng trong việc điều trị da sắc tố. Chúng cũng đóng một vai trò trong việc chữa trị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến. Bạn hãy sử dụng sản phẩm có retinol mỗi ngày trong 2-3 tuần để đạt được kết quả.

8. Tránh các chất làm sáng da có chứa thủy ngân: Bạn nên hết sức cẩn thận về những gì bạn thoa lên da. Nếu bạn thấy thủy ngân trong thành phần, hãy tránh những sản phẩm làm đẹp này vì chúng có thể khiến da mỏng và dễ vỡ hoặc đổi màu vĩnh viễn.

9. Chọn chế độ ăn giàu Vitamin C : Các chuyên gia da liễu cảnh báo, để điều trị nám thành công, bạn cần chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài. Vitamin C rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh và hoàn mỹ. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình chữa nám, hãy ăn bắp cải muối dưa vì nó giàu vitamin C nhất.


10. Tiêu thụ amla (quả me rừng) sau bữa ăn: Một mẹo trị nám nữa từ các bác sĩ là hãy bắt đầu ăn quả amla. Bạn có thể mua nó dưới dạng bột và uống 1 thìa cà phê 2 lần một ngày. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tiêu thụ nó sau bữa ăn khoảng 30-40 phút. Ảnh: BS.

Source: vietgiaitri

Video liên quan về Mẹo Vặt

Pha Chế Bột Từ Gạo Ngâm Vôi Để Làm Các Lọai Bánh Đúc, Bánh Lọt

Mẹo Hay Chiên Bánh Tai Yến

Cách Sơ Chế Khử Mùi Và Luộc Lòng Thơm Ngon

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad