Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Sử Dụng Điều Hòa Không Bị Khô Da
Tác Giả: Sưu Tầm
Vào mùa hè oi nóng, việc sử dụng điều hòa là việc cần thiết để giúp cân bằng nhiệt độ phù hợp với thời tiết tạo cảm giác thoải mái cho bạn và gia đình. Tuy nhiên, nếu sử dụng điều hòa trong thời gian dài có thể làm mất nước cơ thể khiến da bị khô, bong tróc. Dưới đây là 10 mẹo sử dụng điều hòa không bị khô da bạn hãy áp dụng theo để sử dụng điều hòa mà không bị khô da nhé!

1. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp
• Nhiều người có thói quen thiết lập điều hòa không khí để nhiệt độ thấp nhất làm giảm nhiệt trong thời tiết nóng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho da.

• Để tránh da khô, điều hòa không khí chỉ nên điều chỉnh từ 25 ° C đến 29 ° C. Lưu ý rằng nhiệt độ trong phòng máy lạnh chỉ nên giảm hơn 2 ° C đến 3 ° C so với nhiệt độ bên ngoài. Bằng cách này, bạn hạn chế sốc nhiệt khi di chuyển từ phòng điều hòa ra phía ngoài.

Bỏ túi 10 bí quyết hiệu quả giúp bạn dùng điều hòa mà không bị khô da

2. Sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hòa

Bạn nên đặt một máy phun sương trong phòng để duy trì độ ẩm. Bạn ngồi trong một thời gian dài trong phòng máy lạnh nên chuẩn bị cho mình một chai nước sạch nhỏ để phun nhẹ trên khuôn mặt của bạn để ngăn ngừa da khô, chú ý không để phun quá nhiều.


center>
10 mẹo sử dụng điều hòa không bị khô da

3. Sử dụng chế độ tạo ẩm cho điều hòa

• Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm điều hòa không khí được trang bị chế độ ẩm. Chế độ này giúp bảo vệ da khỏi bị khô đồng thời cũng kiểm soát độ ẩm trong phòng.

• Khi chế độ này được bật, các phân tử nước cực nhỏ sẽ được điều chỉnh để tách và lan sang không khí trong phòng. Lưu ý nếu làm giảm nhiệt độ trong phòng, khả năng cung cấp ẩm trong không khí càng thấp. Vì vậy, để tạo độ ẩm lý tưởng cho không gian phòng, khuyến khích bạn thiết lập điều hòa không khí trên 25 ° C.

10 mẹo sử dụng điều hòa không bị khô da

4. Thường xuyên uống nước


• Đây là một trong mẹo dùng điều hòa giúp cho cơ thể không bị khô da rất hữu hiệu. Bởi khi làm việc trong môi trường điều hòa, da của bạn sẽ bị mất nước khá nhanh. Bởi vậy, lượng nước cần bổ sung vào cơ thể phải nhiều hơn so với bình thường.

• Để làn da luôn căng mịn, tươi trẻ hãy duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây cung cấp vitamin, chống lão hóa da hiệu quả.

Mẹo sử dụng máy lạnh, điều hòa không bị khô da bạn nên biết

5. Vận động cơ thể
• Đây là một trong những lời khuyên để sử dụng điều hòa để ngăn chặn cơ thể khỏi bị mất nước rất hiệu quả. Bởi vì khi làm việc lâu trong môi trường máy lạnh, da của bạn trở nên mất nước khá nhanh chóng. Do đó, lượng nước cần thiết để bổ sung cho cơ thể phải nhiều hơn bình thường.

• Vì vậy, để giữ cho làn da mịn và trẻ trung, bạn nên duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể uống thêm nước ép trái cây để cung cấp vitamin, hiệu quả chống lão hóa.


10 mẹo sử dụng điều hòa không bị khô da

6. Bổ sung vitamin, dầu thực vật, dầu cá

Ngoài những lời khuyên ở trên để sử dụng điều hòa ngăn ngừa da khô, bạn cần thường xuyên bổ sung dầu cá và dầu thực vật cho cơ thể. Dầu thực vật giúp duy trì độ ẩm một cách hiệu quả. Đặc biệt, dầu cá chứa nhiều axit béo EPA giúp ngăn ngừa lão hóa và da khô.

Tại sao điều hòa làm khô da, cách khắc phục như thế nào

7. Rửa mặt bằng nước ấm

Thủ thuật này là cách tốt nhất cho các mạch máu của bạn tuần hoàn tốt giúp các chức năng trong cơ thể tốt hơn. Sau một ngày dài làm việc, rửa mặt với nước ấm để hạn chế lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, không khô ngay cả khi ngồi trong phòng điều hòa không khí.

10 mẹo sử dụng điều hòa không bị khô da

8. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da

Hãy nhớ rửa mặt thật kỹ và sau đó bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ, kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hoặc xịt khoáng để bổ sung thêm độ ẩm cho làn da của bạn, giúp da mặt được tươi mới, mượt mà hơn.

Dùng điều hòa thế nào để không bị khô da?


9. Đặt Thêm Cây Xanh, Bể Cá Trong Phòng

• Khi Vận Hành, Máy Lạnh Sẽ “Hấp Thụ” Tất Cả Các Độ Ẩm Trong Không Khí, Làm Khô Da Của Bạn. Để Khắc Phục Điều Này, Làm Tăng Độ Ẩm Trong Phòng Bằng Cách Đặt Một Nồi Cây Xanh, Bể Cá Nhỏ, Chậu Nước, …

• Ngoài Việc Giúp Độ Ẩm Trong Phòng Tăng Lên, Cách Này Cũng Làm Tăng Tính Thẩm Mỹ Của Văn Phòng Của Bạn Để Giúp Bạn Thư Giãn Hơn.

10 mẹo sử dụng điều hòa không bị khô da

10. Sử dụng thêm quạt

Điều hòa không khí sử dụng điện năng nhiều, nếu bạn bật cả ngày không những tốn điện, nó cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của bạn, làm khô da của bạn và mất nước.

Thay vì sử dụng điều hòa thường xuyên, bạn có thể sử dụng quạt khi nhiệt độ ngoài trời thấp. Ví dụ, vào sáng sớm, vào ban đêm, … Bạn nên tắt điều hòa không khí và sử dụng quạt để thay thế. Đặc biệt là vào ban đêm bạn chỉ cần sử dụng điều hòa không khí cho 3 hoặc 4 giờ và sau đó bật quạt. Làm như vậy sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn thay vì bật điều hòa không khí suốt cả ngày.

Mẹo dùng điều hoà không bị khô da

Trên đây là 10 mẹo sử dụng điều hòa không bị khô da. Chúc bạn sử dụng điều hòa tốt cho sức khỏe.

Source: chongiadung

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Hồng Cà Rốt Và Giới Thiệu Dụng Cụ

Xay Nước Rau Má Không Bị Tách Lớp Để Lâu

Nước Chấm Cơm Mẻ

Khám Phá Thế Giới Của Các Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Công Thức Ngon Lành Với Những Công Thức Bình Thường