Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Làm Đẹp Vào Mùa Hè Giúp Bạn Tự Tin Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
1.Uống đủ nước

Mùa hè nắng nóng sẽ khiến bạn thường xuyên khát nước. Vì vậy, bạn hãy mang một bình đựng nước theo bên mình và thường xuyên uống nước mỗi khi khát. Bên cạnh đó, bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây để đổi khẩu vị và bổ sung vitamin ngày hè.

2.Trang bị các phụ kiện chống nắng khi ra ngoài

Ánh nắng từ mặt trời có chứa các tia UV rất nguy hiểm cho làn da bạn. Vì vậy, mỗi khi ra ngoài, bạn cần chuẩn bị những vật dụng như mũ rộng vành, áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang, găng tay, kính mát,... để giúp bảo vệ sức khỏe và làn da của bạn; đồng thời tránh tác động tiêu cực từ thời tiết, khói bụi và môi trường xung quanh.

3.Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Bạn nên bôi kem chống nắng trước 10 - 15 phút trước khi ra ngoài để đảm bảo kem phát huy tác dụng tốt nhất và nên dùng kem chống nắng có độ SPF bằng 15 hoặc cao hơn.

Bạn không nên sử dụng kem chống nắng quá nhiều vì rất dễ gây bí da và dễ sinh ra mụn trên da mặt. Thay vào đó, nên sử dụng lượng vừa đủ không quá nhiều hay quá ít để bảo vệ làn da bạn không bị cháy nắng.

4.Đừng quên skincare

Đây là bước rất quan trọng. Mùa hè, làn da bạn sẽ thường tiết nhiều dầu thừa, bã nhờn và khi bạn đi ra đường, khói bụi, thời tiết nắng gắt khiến làn da bạn xấu đi. Vì thế, bạn nên skincare thật kỹ, đặc biệt chú trọng bước tẩy trang, làm sạch sâu da mặt và dưỡng ẩm để chắm sóc làn da luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc đắp mặt nạ bằng những loại trái cây tự nhiên như dưa chuột, nha đam, bơ, sữa chua,... giúp làm dịu và tươi mát làn da.

5.Chú ý cách trang điểm

Ngày hè nắng nóng rất dễ làm tổn thương da nếu bạn trang điểm quá đậm, dày. Mẹo cho bạn là vào mùa hè, bạn nên ưu tiên trang điểm với tone nhẹ nhàng, dưỡng ẩm tốt cho da, chọn những mỹ phẩm dành riêng cho mùa hè, thường xuyên xịt khoáng giúp da thêm tươi mát,...

6.Dưỡng tóc thường xuyên

Thời tiết nóng bức mùa hè rất dễ làm tóc của bạn rụng nhiều và ánh nắng mặt trời rất dễ làm tóc bạn cháy khét vì vậy khi ra ngoài bạn nên đội mũ.

Bạn không nên chải đầu khi tóc còn ẩm ướt, không sử dụng quá nhiều gel tạo mẫu tóc, nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín cho ngày hè.

7.Đừng để tóc bết dầu

Ánh nắng mặt trời kèm thời tiết oi bức cũng làm da tóc bạn thường xuyên bết dầu, bất kể bạn hoạt động nhiều hay hoạt động ít.

Vì vậy, đặc biệt trong mùa hè bạn nên gội đầu 3 - 4 lần/tuần để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn thường xuyên, giúp tóc luôn óng ả, bồng bềnh và khô thoáng.

Bên cạnh đó, nếu muốn xử lý nhanh chóng mái tóc bết, bạn có thể sử dụng dầu gội khô, phấn em bé, baking soda,...

8.Tạo kiểu tóc phù hợp

Mùa hè nắng nóng, mái tóc bạn làm bạn cảm thấy khó chịu, nhất là những cô nàng tóc dài. Vì thế, bạn cần chọn những mẫu tóc búi cao, thắt bím, cột tóc đuôi ngựa,... sẽ giúp tóc bạn trở nên gọn gàng, mát mẻ, thoải mái nhưng cũng không kém phần thời trang đâu nhé!

9. Hạn chế thức khuya

Thức khuya rất có hại cho sức khỏe, vì cho dù cho hôm sau bạn có ngủ bù lại nhưng hiệu suất công việc sẽ không cao bằng so với khi bạn ngủ đủ giấc. Bạn nên ngủ trước 23h và ngủ đủ 7 - 8 tiếng một ngày.

Nếu thức khuya nhiều, bạn sẽ dễ bị căng thẳng, tăng mỡ bụng, da mặt xấu, suy giảm miễn dịch,...

10.Lưu ý chế độ ăn uống

Bạn nên ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn những thức ăn chiên xào vì rất dễ nổi mụn và gây hại cho sức khỏe.

Bạn nên ăn những thực phẩm giúp giải nhiệt mùa hè như canh, súp, những đồ ăn có nước, rau củ bổ sung đủ chất xơ,...

Trên đây là bài viết về 10 mẹo làm đẹp vào mùa hè giúp bạn tự tin hơn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc bản thân nhé!

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chế Biến Món Ngon Từ Nấm Đông Cô

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp