Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mách Bạn 10 Mẹo Ăn Uống Giúp Giảm Cân Nhanh
Tác Giả: Sưu Tầm
Áp dụng một số thủ thuật trước và trong lúc ăn, bạn sẽ giảm được lượng thực phẩm tiêu thụ, góp phần giảm cân hiệu quả.

Dùng đĩa nhỏ hơn: Theo The Sun, sử dụng bát, đĩa nhỏ sẽ tạo cảm giác thức ăn đầy ắp. Bạn vẫn cảm thấy ăn ngon miệng, đồng thời không cần dung nạp quá nhiều thực phẩm. (Ảnh: Diabetic Muscle & Fitness)

Cắt nhỏ thực phẩm: Chia nhỏ kích thước của đồ ăn sẽ khiến bạn nhai nhiều hơn. Điều này giúp kích hoạt các hormone đường ruột hoạt động, truyền "thông điệp" đến não rằng bạn đã no và nhanh chóng dừng bữa. (Ảnh: Bodybuilding, Bicycling)

Hạn chế thời gian ăn: Các chuyên gia Oxford cho biết cần dành không quá 20 phút cho một bữa ăn. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để gửi "tín hiệu no" đến não bộ, tránh dung nạp quá nhiều calories. (Ảnh: Getty)

Ngửi mùi: Hành động này giúp ngăn chặn việc ăn uống một cách gấp rút. Nếu bạn ngửi mùi thức ăn trong suốt 2 phút, cảm giác thèm sẽ giảm dần. (Ảnh: Taste Of Home)

Nhai nhiều lần trước khi nuốt: Nếu bạn ăn quá nhanh, não không có đủ thời gian để xử lý thông tin, dẫn đến ăn quá nhiều. Hãy nhai khoảng 20 lần cho mỗi miếng ăn, đồng thời chia nhỏ thực phẩm để nhanh no. )Ảnh: Verywell Health)

Uống nước trước bữa ăn: Theo Medical News Today, nước chiếm chỗ trong dạ dày. Khi dạ dày đã đầy, nó sẽ truyền tín hiệu đến não để ngừng ăn. Uống nhiều nước trong ngày còn hạn chế tình trạng ăn vặt. (Ảnh: Times Of India)

Không bỏ bữa: Trang Healthline cho biết bỏ bữa có thể khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó. Một số người bỏ bữa trưa cảm thấy ăn quá nhiều vào bữa tối. Hãy tập trung duy trì cảm giác hài lòng bằng cách tiêu thụ các bữa ăn cân bằng với thực phẩm giàu chất xơ, không qua tinh chế. (Ảnh: Eat This)

Chỉ ăn 3 lần/ngày: Cố gắng dùng bữa sáng, trưa và tối vào 3 thời điểm nhất quán mỗi ngày. Điều này tạo thói quen ăn ít cho cơ thể, giảm tình trạng thèm ăn vặt. (Ảnh: Times Of India)

Không ăn sau 20h: Nhiều người có xu hướng ăn vặt hoặc uống bia rượu sau bữa tối. Ăn khuya dễ dẫn đến một số tác hại như tăng lượng đường trong máu, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh tim, béo phì. Bạn càng ăn muộn, cơ thể càng ít có thời gian chuẩn bị cho giấc ngủ. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến trí nhớ, giảm hiệu quả làm việc cho ngày hôm sau. (Ảnh: SmuGG BuGG)

Hạn chế sử dụng rượu bia: Đồ uống chứa cồn có liên quan đến sự gia tăng kích thước vòng bụng. Khi bạn tiêu thụ rượu bia, gan sẽ đốt cháy chất cồn thay vì chất béo dẫn đến tích tụ dần dần thành mỡ thừa. Mặt khác, rượu còn làm tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt khi dùng kèm các thực phẩm giàu calories như pizza, các món chiên xào, mỡ động vật… (Ảnh: New York Post)

Source: vtc

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Bằng Lò Vi Sóng Nhanh Chóng Trong 1 Phút

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

35 Thủ Thuật Nấu Ăn Lạ Cho Bạn Trải Nghiệm Mới Khi Vào Bếp