Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Giúp Phụ Nữ Giảm Cân Sau Sinh
Tác Giả: Sưu Tầm
Cho con bú, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn và rèn luyện thể chất hợp lý là cách để phụ nữ giảm được cân sau khi sinh con.

Cho con bú: Một số nghiên cứu cho thấy, việc cho con bú giúp phụ nữ giảm cân sau khi sinh. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu sau sinh, những thay đổi về cân nặng không quá nhiều, do lượng calo dung nạp vào cơ thể của phụ nữ tăng lên. Mặt khác, phụ nữ cũng giảm hoạt động thể chất trong thời gian này nên khó giảm được cân.

Uống nhiều nước: Giữ cơ thể luôn đủ nước rất cần thiết sau khi sinh vì giúp tăng sản xuất sữa mẹ. Ngoài ra, theo nguyên tắc chung, việc uống nhiều nước sẽ tăng cảm giác no, từ đó giúp giảm cân.

Ngủ đủ giấc: Ngủ không đủ giấc làm ảnh hưởng cân nặng của bạn. Nghiên cứu tổng quan cho thấy, thiếu ngủ làm phụ nữ tăng cân nhiều hơn sau khi mang thai. Ngược lại, một giấc ngủ tốt và vận động hợp lý sẽ giúp họ giảm cân.

Ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các hoạt động thể chất sau khi sinh đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân của phụ nữ. Những thực phẩm nên ăn giai đoạn này gồm trái cây, sau, ngũ cốc nguyên hạt, sữa và thức ăn chứa nhiều protein… Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý cũng giúp phụ nữ giảm cân ở giai đoạn này.

Tránh thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm đã qua chế biến chứa chất béo không lành mạnh, muối, đường và calo có hại cho sức khỏe, gây tăng cân. Vì vậy, phụ nữ nên hạn chế ăn những thực phẩm này để có thể giảm được cân dễ dàng hơn.

Tránh ăn nhiều đường: Thực phẩm nhiều đường bao gồm nước ngọt có ga, bánh ngọt… Những thực phẩm này dễ gây tăng cân vì chứa nhiều calo. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, để ngăn ngừa tăng cân sau khi mang thai, phụ nữ nên tránh các thức ăn có nhiều đường.

Ăn nhẹ khoa học: Sau khi mang thai, cảm giác thèm ăn sẽ xảy đến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên để giảm cân dễ dàng, bạn nên tiêu thụ các bữa ăn nhẹ khoa học với các thực phẩm như rau, củ, quả, trái cây tươi

Rèn luyện thể chất: Rèn luyện thể chất sau sinh giúp giảm nguy cơ béo phì và hỗ trợ giảm cân. Các bài tập phụ nữ nên rèn luyện là đi bộ, đạp xe hoặc chạy bộ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện để tránh không hoạt động quá sức.

Theo dõi khẩu phần ăn: Khẩu phần ăn là phần rất quan trọng để giúp phụ nữ sau khi mang thai giảm được cân. Điều này giúp họ biết đang tiêu thụ bao nhiêu thức ăn để từ đó lên được kế hoạch để kiểm soát được việc ăn uống hợp lý.

Tránh uống rượu bia: Uống rượu bia có liên quan tới tăng cân và béo phì. Ngoài ra, các bà mẹ đang cho con bú cũng không được uống rượu bia vì có thể làm gián đoạn sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh.

Tránh căng thẳng: Căng thẳng và trầm cảm sau sinh là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ tăng cân. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, phụ nữ nên tránh để bản thân bị căng thẳng. Nếu có thể, bạn có thể gặp bác sĩ tâm lý sớm để được giúp đỡ.

Source: vtc

Video liên quan về Mẹo Vặt

22 Mẹo Và Công Thức Làm Đồ Ngọt

Cách Ngâm Hoa Chuối Trắng Giòn Không Thâm

Cách Nổ Bỏng Ngô Đường - Bỏng Ngô Caramen

Mách Bạn Cách Chế Biến Cá Ngon Và Khử Mùi Tanh Cực Chuẩn

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P3