Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 05 Mẹo Khử Hôi Cực Hiệu Quả Cho Nồi Chiên Không Dầu
Tác Giả: Sưu Tầm
Với những trường hợp này, bạn và gia đình có thể làm sạch và khử hết mùi hôi trong nồi chiên không dầu bằng nhiều mẹo rất đơn giản.

1. Dùng chanh cắt lát

Mẹo đầu tiên mà bài viết nồi chiên không dầu review muốn giới thiệu đến bạn để khử mùi hôi, mùi thực phẩm còn vương lại trong nồi chiên không dầu sau khi sử dụng đó chính là cách dùng chanh cắt lát.

Dùng chanh cắt lát khử hôi nồi chiên không dầu

Với mẹo này, bạn có thể dùng quả chanh tươi cắt thành các lát mỏng để cho vào nồi chiên không dầu, điều chỉnh nhiệt độ ở mức 180 độ C trong thời gian là 4 phút. Sau đó đợi nồi hết nóng, bạn lấy ra rửa bằng nước ấm, thêm chút xà phòng để làm sạch thơm thiết bị rồi đem phơi ráo là xong.

Dù đơn giản nhưng đây là một trong những mẹo rất hiệu quả để khử hôi sau nấu các các món ăn với nồi chiên không dầu.

2. Dùng nước cốt chanh

Thay vì dùng chanh cắt thành lát mỏng, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh để khử các mùi nhựa trong nồi chiên không dầu (với các nồi mới mua) để có thể an tâm hơn khi sử dụng.

Với cách này, bạn có thể bắt nước cốt canh vào một bán nhỏ bằng kim loại, sau đó cho vào nồi chiên không dầu, điều chỉnh ở nhiệt độ là 200 độ C, hẹn giờ trong khoảng 10 phút.

Bạn nên thực hiện 2 lần như thế rồi mang nồi ra rửa sạch với nước ấm và xà phòng, phơi ráo là đã được một chiếc nồi chiên không dầu thơm tho, không hề có mùi hôi hay mùi lạ nữa rồi.

3. Dùng quả mướp


Mẹo thứ ba nồi chiên không dầu review muốn giới thiệu đến bạn để khử hôi dụng cụ nấu bếp nồi chiên không dầu đó chính là dùng trái mướp.

Dùng mướp khử hôi nồi chiên không dầu

Để khử hôi bằng mẹo này, bạn cần cắt mướp thành các khúc nhỏ, khoảng 5-7cm, điều chỉnh nhiệt độ nồi chiên không dầu ở mức 180 độ C, bật trong 3 phút. Sau đó đợi khi nồi nguội, bạn lấy nồi ra rửa sạch với nước ấm và xà phòng, phơi ráo là mùi hôi trong nồi chiên sẽ hoàn toàn biến mất.

4. Dùng cà phê sữa

Dùng cà phê sữa cũng chính là cách mà không ít người áp dụng để khử mùi hôi cho nồi chiên không dầu và đã rất thành công.

Dùng cà phê sữa khử hôi nồi chiên không dầu

Cách áp dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho cà phê sữa vào trong một bát kim loại, đặt nó vào trong nồi chiên không dầu, điều chỉnh nhiệt độ ở mức 2000 độ C, bật trong thời gian 3 phút. Đợi khi nồi nguội thì lấy ra rửa sạch với nước ấm và xà phòng, phơi ráo là chiếc nồi chiên không dầu của bạn đã được hô biến hoàn toàn thơm tho.
Cách này được thực hiện tương tự như cách dùng nước cốt chanh. Và dĩ nhiên hiệu quả khử mùi cho thiết bị nồi chiên cũng rất hiệu quả.

5. Khử hôi bằng cách làm nóng nồi


Mẹo thứ năm, cũng là mẹo đơn giản nhất, mà bài viết nồi chiên không dầu review muốn giới thiệu đến bạn để khử mùi cực hiệu quả cho các thiết bị nồi chiên không dầu đó là sử dụng chính hơi nóng của nồi chiên không dầu.

Luồng nhiệt trong nồi chiên không dầu dạng tuần hoàn nên sẽ khử sạch mùi cả nồi

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy chiếc nồi chiên không dầu mà gia đình mình đang sử dụng, không đặt thức ăn hay bất cứ thứ gì bên trong, làm nóng nồi ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút rồi tắt. Sau khi nồi đã nguội, bạn mang ra rửa lại với nước ấm và xà phòng. Sau đó, chiếc nồi chiên không dầu của bạn đảm bảo sẽ sạch bong, sáng bóng và không vương lại bất cứ một mùi hôi hay mùi thức ăn nào nữa.

Lưu ý rằng, nếu chiếc nồi chiên không dầu nhà bạn thường xuyên gặp tình trạng bị hôi, bị bám mùi thức ăn ngay với cả những thực phẩm đơn giản, ít mùi thì bạn cũng cần phải chú ý, kiểm tra xem có phải đã sử dụng trong thời gian quá lâu rồi hay mình đã chọn mua nồi chiên không dầu loại nào tốt hay chưa. Bởi, các chất liệu tạo nên nồi chiên không dầu cũng ít nhiều tác động đến điều này. Và thường thì những nồi chiên không dầu thế hệ mới, tích hợp công nghệ hiện đại sẽ giúp hạn chế được lỗi mùi hôi hay mùi thức ăn bám dai dẳng trên nồi chiên.

Source: sunhouse

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Trang Trí Cho Món Ăn Từ Củ Cà Rốt

Cách Làm Củ Cải Muối Hết Mặn Siêu Nhanh

30 Ý Tưởng Cho Món Tráng Miệng Đỉnh Cao Bạn Phải Thử

31 Công Thức Nấu Trứng Ngon Cho Mọi Người

27 Món Ăn Sáng Đơn Giản Mà Ngon