Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hạt Sen Tươi Để Lâu Thường Xỉn Màu, Mất Ngọt, "Bỏ Túi" Ngay Mẹo Bảo Quản Thoải Mái Dùng Trong 6 Thán
Tác Giả: Sưu Tầm
Hạt sen tươi chỉ có vào mùa hè. Nếu không biết cách bảo quản sẽ rất dễ bị xỉn màu, hương vị không được thơm ngon. Chị em cùng tham khảo cách bảo quản hạt sen siêu hữu ích dưới đây nhé!

Từ lâu, hạt sen được xem là một món ăn giàu dinh dưỡng, đặc biệt nó được coi là một vị thuốc quý, có tác dụng an thần, giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị ung thư... và đặc biệt rất tốt cho mẹ bầu.

Rất nhiều món ngon từ chay đến mặn, ngọt... đều có thể sử dụng hạt sen như một nguyên liệu đặc biệt để làm tăng độ thơm, ngậy, hấp dẫn của món ăn.

Nhưng không phải lúc nào cũng có thể tìm mua loại thực phẩm bổ dưỡng này bởi chúng chỉ có duy nhất vào tháng 7 đến tháng 10. Nhiều chị em nhân lúc mùa sen đang rộ thì thi nhau mua hạt sen về để cất trong tủ lạnh dùng dần. Nhưng hỡi ôi, mới được vài hôm thì túi hạt sen đã xỉn màu hết cả, đem ra chế biến cũng không còn thấy vị thơm ngon nữa. Bỏ đi thì tiếc, mà giữ lại ăn cũng chẳng hấp dẫn.

Cách bảo quản hạt sen: Hấp hạt sen tươi với lá dứa trước khi trữ đông

- Chuẩn bị:

+ Hạt sen

+ Lá dứa

- Cách làm:

+ Tách hết tâm sen: Hạt sen tươi mua về, tách vỏ xanh, để lại phần hạt sen màu trắng. Dùng dao cắt bỏ 2 phần đầu nhọn trên thân hạt sen rồi khía dọc hạt một cách nhẹ nhàng, dùng tăm để lấy tâm sen ra.

+ Xếp lá dứa xuống nồi nước, và hấp hạt sen phía trên, đến khi sen chín bùi là được.

+ Chia nhỏ từng phần với lượng đủ dùng cho mỗi lần sử dụng. Sau đó cất vào ngăn đá (ngăn đông) của tủ lạnh.

Lưu ý: Không đảo lúc sen còn nóng để tránh nát hạt. Để nguội hoàn toàn thì cho vào hộp trữ đông. Bảo quản tốt trong vòng 6 tháng.

Phơi khô hạt sen

Ngoài cách của mẹ đảm Dung Đặng, chị em có thể tham khảo cách phơi khô như sau.

+ Tách tâm sen: Cũng giống như cách bảo quản hạt sen tươi trên, các chị em cùng dùng tăm để lấy tâm sen.

+ Phơi nắng: Cho hạt sen vào rổ hoặc rây tre sạch, mang phơi nắng từ 3 - 5 lần liên tục hoặc dùng các biện pháp sấy khô để hạt sen mất nước hoàn toàn.

+ Cho hạt sen vào lọ kín, đậy nắp thật kỹ để tránh bị hơi gió vào. Trong quá trình bảo quản, thỉnh thoảng nên mang hạt sen ra phơi nắng để tránh bị ẩm mốc.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp

Cách tỉa hoa từ Khoai tây

Công Dụng Từ Hạt Kê

Cách Gọt Trái Cây

Mẹo Bổ Dưa Hấu Siêu Tốc