Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 20 Mẹo Bếp Núc Biến Con Gái Vụng Về, Hậu Đậu Trở Thành Đảm Đang Dễ Dàng
Tác Giả: Sưu Tầm
Là người con gái đảm đang, khéo léo trong gia đình nhưng không ít lần bạn gặp phải chút khó khăn nho nhỏ. Với các mẹo vặt bỏ túi dưới đây, việc nấu những món ăn ngon trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

1. Nướng cá không bị tróc da: Thoa một lớp dầu ăn ngoài da để da cá không bị dính vào vỉ nướng. Khi nướng, lúc đầu để lửa lớn để lớp da bên ngoài se lại ngay, như vậy sức nóng làm cho chất mỡ trong cá tan ra nhưng không thoát ra ngoài được. Do đó da cá sẽ vàng mà thịt cá vẫn thơm ngon và không bị mất đi các dưỡng chất.

2. Để tránh lãng phí khi cơm bị sống, bạn hãy làm theo cách sau: Xới cơm sống cho tơi ra, rưới rượu vào nồi theo tỉ lệ nửa ký gạo là một phần ba chén rượu. Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín mà không để lại mùi rượu.

3. Chiên cá: Khi chiên cá muốn không bị dính chảo, hãy lăn cá vào bột trước khi cho vào chảo dầu nóng hoặc bạn có thể rắc một ít bột ngọt vào dầu trước khi chiên, như thế cá sẽ không bị dính chảo.

4. Làm ruột heo, bao tử heo: Ruột hoặc bao tử heo mua về lộn trái ra rồi cho một nắm bột mì hoặc chanh vào bóp kỹ, một lúc sau rửa lại nhiều lần bằng nước lạnh. Muốn luộc lòng heo hoặc bao tử cho trắng thì đun một nồi nước sôi, sau đó cho vào một miếng phèn chua khoảng nửa ngón tay, cho lòng heo vào luộc, nhớ để ngập nước. Khi lòng heo đã chín, vớt ra thả vào nước đá lạnh sẽ giòn hơn.

5. Cách luộc mỳ Ý: Để luộc mì Ý ngon, khi luộc, các bạn đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì cho mì vào đảo qua đảo lại cho mì chìm xuống hẳn nồi nước. Tiếp cho thêm 1 thìa dầu olive khuấy đều, nếu không có dầu olive thì bạn có thể cho dầu thường, sau đó, các bạn đậy vung lại tới khi nước sôi. Kế tiếp cho thêm một ít nước lạnh, đun sôi trở lại rồi bắc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh. Mì sẽ chín mà không bị dai hay dính khi nấu đâu nhé!

6. Chiên khoai tây: Khoai tây ngâm trong nước có pha một chút muối và chanh hoặc giấm để khoai được trắng. Rửa sạch khoai lại rồi thái khoai thành từng lát dày độ 1cm theo chiều dọc của củ khoai. Vớt khoai để ráo, lau khô từng miếng. Sau đó phết sơ một lớp dầu lên khoai để khi chiên mặt khoai không bị nhăn. Cho khoai vào chảo dầu chiên cho vàng. Khi chiên, khoai sẽ phồng lên, lấy khoai ra cho vào rổ nhôm, rắc lên một chút muối và lắc đều.

7. Giữ khoai không rã khi hầm: Rửa khoai thật sạch trước khi gọt vỏ. Gọt vỏ xong, đem ngâm trong nước có pha một chút muối để khoai không bị đen và khi nấu khoai không bị rã.

8. Khử mùi hôi của thịt bò: Nướng chín một củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cháy đen, giã gừng thật nhuyễn sau đó bạn ướp chung với thịt bò sẽ tạo ra mùi hương dễ chịu hơn.

9. Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt: Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi sau đó bạn mới mổ ruột và làm những bước làm sạch khác.

10. Nấu nước dùng cho trong: Nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc xương vào, không được đậy nắp nồi. Khi nước sôi lại thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín. Nếu lỡ nước không trong thì dùng một khăn vải mỏng sạch lược lại, cho sang nồi khác nấu sôi trở lại. Lấy một lòng trắng trứng, đánh cho thật nổi đổ úp vào nồi nước dùng, các bọt trong nước dùng sẽ cuốn vào trong lòng trắng trứng. Sau khi hoàn thành, vớt tròng trắng trứng ra bỏ.

11. Luộc trứng không vỡ: Cho vào nồi nước luộc trứng một ít muối. Khi trứng chín, muốn bóc vỏ cho dễ, vớt trứng ra bỏ ngay vào nước lạnh ngâm khoảng 10 phút.

12. Quết tôm cho dai: Rửa tôm sạch, lau khô tôm trước khi quết. Khi tôm đã được quết nhuyễn thì nêm gia vị và cho vào 1 lòng trắng trứng, trộn đều và quết thêm một lúc cho tôm và trứng hòa quyện với nhau.

13. Tẩy mùi cơm khê: Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng hoặc một chén nước vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

14. Nấu cháo ngon: Khi nấu cháo, các bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của món ăn.

15. Luộc lòng heo trắng và giòn: Khi luộc lòng heo, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào. Khi lòng đã chín tới thì vớt ra đem nhúng ngay vào chậu nước có pha một chút phèn chua (nước phèn này đã được đun sôi để nguội). Làm như thế, lòng sẽ trở nên trắng trẻo, giòn.

16. Ram thịt cho mềm và ngọt: Khi ram thịt phải chờ cho chảo thật nóng, đổ dầu vào đợi cho sôi. Cho thịt vào chiên một mặt cho vàng rồi mới trở qua mặt khác. Lửa phải to và đều. Khi thấy thịt đã vàng đều thì cho lửa nhỏ dần, cho vào thịt một ít nước, đậy vung thật kín, để lửa riu riu. Khi xiên vào miếng thịt không thấy máu chảy ra là được. Làm cách này thịt sẽ ngon và mềm.

17. Rán mỡ không bị bắn tứ tung: Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ, trước khi cho thịt cá vào chiên, các bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước cốt chanh, đảm bảo món ăn của bạn sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt đấy!

18. Để luộc rau xanh tươi: Muốn giữ được màu xanh tươi của rau, khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt ra ngâm với nước, để nguội chừng 3-5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Source: bestie

Video liên quan về Mẹo Vặt

Niềm Vui Nấu Nướng Dễ Dàng

Kỹ Thuật Gọt Và Cắt Rau Củ Quả Đơn Giản

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Trắng Nhanh Hết Hôi

Cách Gọt Và Cắt Rau Và Trái Cây

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất