Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » “Bỏ Túi” 5 Mẹo Vặt Cực Hay Lại Đơn Giản Trong Nhà Bếp
Tác Giả: Sưu Tầm

Bạn là một bà nội trợ hay chỉ đơn giản bạn đam mê nấu ăn. Nhưng có khi nào bạn gặp phải khó khăn dở khóc dở cười trong chính căn bếp của mình chưa. Ví dụ cá rán bị dính chảo, nêm đồ ăn bị mặn,…mỗi lần bị mắc sai như thế là bạn sẽ bị nản không muốn vào bếp nữa phải không?


Nếu như bạn đam mê nội trợ nhưng chưa biết cách khắc phục trong nấu ăn hay mẹo để nhà bếp sáng bóng thì hãy bỏ túi 5 mẹo vặt hay trong nhà bếp mà mình sắp chia sẻ dưới đây nhé!

1 Mẹo chiên các không bị dính chảo

Khi chiên cá, nếu bạn không sử dụng chảo chống dính thì cá sẽ bị dính vào chảo, thậm chí nhìn con cá sẽ không còn được đẹp mắt, trường hợp gia đình bạn tiếp khách thì nhìn đĩa cá chiên chắc hẳn sẽ rất khó coi. Vậy đối với chiếc chảo thông thường thì bạn cần phải có cách nào để món cá sẽ không bị dính vào chảo?

Chiên cá sao không dính chảo?

Bạn có thể làm theo cách sau:

Lấy 2 thìa muối tinh cho vào chảo rang đều, đến khi thấy muối đã chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi và bắt đầu cho dầu vào chiên cá, đảm bảo với mẹo vặt này món cá chiên của bạn sẽ không bị kết dính, vừa rất giòn, ngon và hấp dẫn.

Hãy thử áp dụng ngay đi xem có hiệu quả không nào!

2 Mẹo xử lý món ăn bị mặn

Khi chẳng may, bạn nếm thấy món ăn có vị mặn, đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện theo cách sau:

Làm thế nào khi đồ ăn bị mặn?

• Cho thêm nước: Đối với món canh hay món súp, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, nó sẽ làm trung hòa cho món ăn, rất hiệu quả trong việc xử lý món ăn mặn.

• Cho vào món ăn một vài lát khoai tây: Với món canh hoặc món xào thì bạn chỉ cần cho một vào lát khoai tây thả vào món ăn, khoai tây sẽ giúp bạn hút vị mặn của món ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

• Cho một ít nước cốt chanh: Nước cốt chanh sẽ giúp khử được vị mặn của món ăn rất tốt mà còn tăng thêm hương vị cho món ăn.

Với cách mình vừa nêu thì từ mai bạn không cần lo lắng về việc đồ ăn bị mặn quá không ăn được.

3. Cách khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa đựng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau chính vì thế nó cũng có rất nhiều mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến độ tươi ngon của thực phẩm.

Làm gì để khử mùi tủ lạnh nhỉ?

4. Cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất:

• Cần thường xuyên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ.

• Thực phẩm cất giữ trong tủ lạnh phải được bọc kín bằng nilon chuyên dùng để bảo quản thực phẩm giúp thực phẩm tươi ngon và hạn chế mùi. Đặc biệt đối với những thực phẩm lâu ngày cần được loại bỏ.

• Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh gọn gàng, phân loại khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng.

• Dùng vỏ cam, quýt: Sau khi ăn đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh, khi nào vỏ khô thì lại thay bằng vỏ tươi mới vào.

• Dùng chanh: Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.

• Dùng quả quất: Sử dụng khoảng 7-10 quả quất, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng vài tháng thay một lần.

• Dùng khăn bông sạch: Khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ trong khăn bông có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian, bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng lại.

• Dùng cà phê: cà phê sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc khử các mùi tanh, mùi nồng trong tủ lạnh như mùi tanh của thịt, cá sống, mùi nồng của sầu riêng, mít,…. Sau khi ngắt điện, xả đông, vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, bạn pha một tách cà phê đen nóng cho vào tủ lạnh đảm bảo sẽ hút sạch mùi. Trường hợp bạn không có thời gian vệ sinh tủ lạnh, bạn có thể xử lý biện pháp tạm thời bằng cách cho một ít cà phê bột vào tủ lạnh và những nơi phát mùi nhé.

Luôn lau sạch bếp ga và sàn bếp sao cho sáng bóng

Mẹo giúp chiếc bếp ga luôn sáng bó ng đó là sau mỗi buổi nấu cơm hãy lau chùi chúng khi dọn dẹp mọi thứ xong xuôi. Bạn hãy lau dọn chiếc bếp ga của mình bằng nước lau bếp hoặc bằng chanh…Nó giúp bếp của bạn luôn mới và thơm tho. Ngược lại nếu bạn để chúng vài ngày mới lau dọn thì có thể chúng sẽ bốc mùi mỡ cháy hoặc bám chặt thức ăn vào, việc lau rửa sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Tạo nếp sống sạch sẽ và gọn gàng

Luôn có những chiếc khăn lau hoặc miếng mút xốp dùng để lau dọn bếp và sàn bếp, lau dọn xong bạn giặt rửa luôn thì chúng sẽ sạch và thơm tho. Mùi mỡ và thức ăn bắn ra bếp và sàn bếp chỉ cần để một ngày thôi bạn sẽ thấy bốc lên mùi khó chịu. Cùng đó là những giọt mỡ và màu của thức ăn sẽ làm chiếc bếp ga trông cũ kỹ, lôi thôi hơn rất nhiều.

5 Dùng muối hạt để loại bỏ vết ố trên xoong

Với một số loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết. Cứ để yên trong vòng 1 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát.

Tuyệt chiêu từ thiên nhiên

Nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.


Source: chonhangchuan.

Video liên quan về Mẹo Vặt

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Cách Bổ Dưa Hấu Đẹp Và Đơn Giản

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy

Hô Biến THỊT HEO Thành BÒ KHÔ Giống Đến 99% Trong Tích Tắc

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết