Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 4 Mẹo Vặt Hữu Ích Với Túi Lọc Trà, Đùng Bỏ Đi Kẻo Phí
Tác Giả: Sưu Tầm

Sau khi pha nước uống, bạn đừng vội bỏ ngay túi lọc trà đi nhé, bởi chúng có thể tận dụng làm được rất nhiều việc hay ho. Bạn có thể làm sạch nồi chảo, khử mùi tủ lạnh, bón cho cây hay thậm chí là ướp thịt thơm ngon hơn. Hãy cùng khám phá 4 mẹo vặt hữu ích với túi lọc trà dưới đây nhé.

Đánh sạch vết bẩn hữu hiệu

Bạn cũng đã biết rằng trong lá trà có chứa thành phần giúp làm sạch, khử khuẩn và đánh bay vết bẩn nhanh chóng, hiệu quả. Vì vậy, sau khi pha nước, bạn hoàn toàn có thể sử dụng túi lọc trà để làm sạch các dụng cụ trong gia đình.

Đối với xoong nồi, bát đĩa, bạn có thể sử dụng túi lọc trà để trực tiếp cọ rửa. Hoặc có một cách khác nhẹ nhàng hiệu quả hơn là bạn đặt túi lọc trà với nước nóng rồi cho các dụng cụ cần rửa sạch vào ngâm. Có thể ngâm trong vài tiếng hoặc để qua đêm. Nước nóng cùng với tác động của trà sẽ khiến cặn thức ăn bám trong nồi chảo , bát đĩa sẽ mềm ra và dễ dàng bị đánh bay.

Ngoài ra, những túi lọc trà dùng rồi cũng có khả năng làm sáng bóng cửa kính và gương. Cách làm như sau: Bạn cho túi lọc trà vào nước nóng. Đến khi nước nguội, bạn bỏ túi này đi và cho nước vào bình xịt, xịt lên gương kính rồi lấy khăn lau sạch và chúng sẽ sáng bóng như mới.

Khử mùi tủ lạnh

Ngoài tác dụng làm sạch, túi lọc trà còn có khả năng hút mùi, trả lại không gian thanh sạch, thơm tho hơn. Bạn có thể tận dụng tính năng này để khử mùi tủ lạnh nhé. Trước hết, bạn đem phơi khô túi lọc trà đã dùng rồi. Sau đó đặt vào một góc bên trong tủ lạnh. Sau một đêm, mở cửa tủ ra, bạn sẽ ngạc nhiên khi mùi hôi khó chịu đã biến mất, trả lại cho tủ lạnh mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu của trà xanh.

Dùng túi lọc trà đuổi kiến, chuột

Nếu trà xanh là bạn của con người thì chúng lại là khắc tinh của những loài có hại đối với chúng ta, như chuột, kiến, nhện. Vì vậy, nếu nhà bạn thường xuyên bị các loại động vật, con trùng này làm phiền, hãy tận dụng túi lọc trà để không đánh mà chúng tự đầu hàng bỏ đi nhé.

Cách làm đơn giản là bạn phơi khô túi lọc trà, sau đó đặt vào các góc nhà hoặc những nơi lũ chuột hoặc côn trùng quấy rầy. Chúng sẽ tự khắc bỏ đi bởi những loài này không ưa mùi từ trà.

Ngoài ra, một mẹo nhỏ cho bạn là có thể treo túi lọc trà vào góc nhà và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu có mùi hương ưa thích. Chúng ẽ khiến tinh dầu thơm hơn và lưu giữ mùi hương lâu hơn cho căn phòng đấy.

Dụng cụ trồng cây cảnh tuyệt vời

Nếu bạn là người thích trồng cây, đừng bỏ qua công dụng tuyệt vời của túi lọc trà. Cụ thể, trước khi cho đất vào chậu trồng cây, hãy đặt dưới đáy chậu một lớp túi lọc trà. Chúng sẽ thực hiện nhiệm vụ điều tiết nước. Nếu nước tưới quá nhiều, túi trà sẽ hút lượng nước thừa, đảm bảo cây không bị úng. Còn nếu đất khô, độ ẩm dồi dào trong túi trà sẽ cung cấp cho đất, giúp cây luôn được cân bằng độ ẩm. Còn khi túi bị mục, chúng cũng sẽ giúp đất tơi xốp hơn.


Một cách khác cũng rất hiệu quả là bạn cắt túi lọc trà ra và rải đều lên gốc cây. Cách đơn giản này cũng giúp cung cấp dinh dưỡng cho đất, giúp cây phát triển tốt hơn.

Ướp thịt mềm và thơm

Có một mẹo trong nấu ăn với tui lọc trà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Đó là túi lọc trò có thể giúp ướp thịt mềm và thơm hơn. Cụ thể, nếu chẳng may mua phải thịt heo hay thì bò quá dai, cứng, bạn hãy sử dụng ngay túi lọc trà để “sửa sai” nhé.

Cụ thể, đun một nồi nước sôi rồi cho túi trà vào (với 1kg thịt thì ngâm khoảng 15 túi đã dùng rồi hoặc 5 túi chưa sử dụng). Ngâm vài phút rồi vớt ra. Khi nước nguội dần, chỉ còn âm ấm, bạn thả thịt vào ngâm, sau vài tiếng vớt ra. Với cách làm này, thịt sẽ trở nên mềm hơn và còn khử được mùi tanh hữu hiệu nữa.

Lời kết

Trên đây là 4 mẹo vặt hữu ích với trà túi lọc trà. Từ nay, đừng vội vứt bỏ chúng sau khi uống trà. Hãy tận dụng để làm mọi thứ trong cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhé.

Source: bepxua

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Bánh Giọt Nước Mochi Trong Veo

Cách pha chế Cocktail Từ Vodka: Cosmopolitan, White Russian, Summer Love

Mẹo Vặt Từ Thực Phẩm

Mẹo Tự Làm Cá Khô Bằng Lò Vi Sóng

Mẹo Vặt Ăn Uống