Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Việc Làm Cần Thay Đổi Hàng Ngày
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Quét sàn

Đối với nhiều người, quét sàn là một phương pháp nhanh chóng, hiệu quả để làm sạch sàn nhà. Nhưng thực ra, quét nhà không loại bỏ được dù chỉ 1/10 của tất cả các chất bẩn trong nhà. Các hạt bụi sẽ bay vào không khí và đọng lại trên đồ nội thất. Vậy nên, tốt hơn hết bạn nên dùng máy hút bụi, nó sẽ làm sạch kỹ lưỡng ngôi nhà của bạn hơn.

2. Sử dụng thớt nhựa thay vì thớt gỗ

Có một lầm tưởng rằng thớt nhựa vệ sinh hơn thớt gỗ và tất nhiên điều này là không chính xác. Sau khi dùng thớt nhựa một thời gian, thớt sẽ xuất hiện những vết xước, đây chính là nơi ẩn náu của vi khuẩn. Và ngay cả việc khử trùng kỹ lưỡng cũng không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn đọng lại trên thớt.

3. Rửa thớt bằng nước rửa chén

Nước rửa bát giúp loại bỏ cặn thức ăn bám trên thớt một cách hiệu quả. Nhưng những vết xước và vết cắt trên những tấm ván này cũng chứa những mảnh vụn thức ăn siêu nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được. Vì thế, chúng sẽ ngấm dung dịch xà phòng và sẽ dính sang bất kỳ thực phẩm nào khác khi thực phẩm được cắt trên chiếc thớt này. Do đó, tốt hơn hết bạn nên khử trùng thớt bằng hydrogen peroxide.

4. Cho bã cà phê và nước sau khi luộc mì ống hoặc gạo vào bồn rửa

Bã cà phê đổ xuống bồn rửa bát thường gây tắc cống. Điều tương tự cũng xảy ra với phần nước còn sót lại sau khi luộc mì ống hoặc gạo. Chất lỏng này có tính chất đặc sẽ nhanh chóng lắng xuống thành trong của đường ống, và do quá trình hòa tan chậm nên làm tăng nguy cơ tắc nghẽn cống của bạn.

5. Thu dọn giường ngay sau khi thức dậy

Điều này có thể là tin vui cho những ai thấy rằng việc dọn giường vào buổi sáng là một cực hình. Nếu dọn giường ngay khi ngủ dậy, bạn vô tình tạo môi trường tốt cho vi khuẩn. Bởi hơi ấm và độ ẩm là môi trường lý tưởng cho chúng. Điều này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bao gồm hen phế quản, viêm mũi dị ứng và viêm kết mạc. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên để giường thoáng một lúc, chờ giường khô ráo rồi hãy dọn dẹp.

6. Thường xuyên để rèm cửa mở

Nếu bạn muốn đồ nội thất và sàn lát gỗ của bạn luôn bền màu, hãy đóng rèm cửa hoặc rèm che của bạn vào những thời điểm nắng nóng trong ngày. Bởi ánh nắng có nhiều tia UV, đồ nội thất và sàn gỗ có thể nhanh chóng bị xỉn màu.

7. Để khăn bông trong phòng tắm

Khăn treo trên móc trong phòng tắm có thể trở thành môi trường sinh sống lý tưởng cho nấm và vi khuẩn. Chính vì vậy để không gây hại cho da, bạn cần thay khăn 2 ngày một lần. Và đừng quên phơi chúng ra những nơi thoáng gió.

8. Đặt bàn chải vệ sinh vào ngăn chứa ngay sau khi làm sạch

Nếu bạn để bàn chải đánh răng vào ngăn chứa ngay sau khi sử dụng, vi khuẩn từ bồn cầu sẽ xâm nhập vào đó và bắt đầu sinh sôi, phát triển. Để tránh điều này, bạn nên để bàn chải lên trên bát và để ra nơi thoáng cho hơi ẩm thoát ra.

9. Đổ lá trà còn sót lại vào bồn cầu

Đổ lá trà xuống bồn cầu không phải là một ý tưởng hay. Nếu bạn làm như vậy thường xuyên, bề mặt bồn cầu của bạn sẽ chuyển sang màu nâu sẫm do chất tannin trong trà và rất khó để lấy lại màu.

10. Phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt

Phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt đồ đạc hay mặt kính sẽ tạo ra một lớp màng mỏng dung dịch mà mắt thường không nhìn thấy được. Nó có thể khiến bụi bẩn bám vào đó nhiều hơn. Chính vì vậy, cách đúng là bạn hãy thoa chất tẩy rửa vào một miếng giẻ hoặc một miếng bọt biển trước và sau đó hãy lau.

Source: phucloi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Hầm Xương Nhanh Mềm Tiết Kiệm Gas

Cách Luộc Và Chiên Hoành Thánh Đông Đá Không Bị Bể Nát

Cách Bảo Quản Nước Lá Cẩm

Cách Bảo Quản Bầu Ăn Quanh Năm Vẫn Ngon Như Mới Cắt

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư