Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Hay Trong Nhà Vệ Sinh Giúp Cuộc Sống Dễ Dàng Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm

Mẹo vặt hay trong nhà vệ sinh giúp cuộc sống dễ dàng hơn – Phòng tắm là một trong những nơi được sử dụng nhiều nhất trong nhà, điều này có nghĩa là nó cần được chú ý.

1.Chống tắc nghẽn bằng nước rửa chén và nước nóng


Tắc bồn cầu là tình trạng khá phổ biến và thậm chí còn phổ biến hơn đối với những bồn cầu có áp lực dòng nước yếu không đủ sức để thông tắc mọi thứ.

Nếu không có sẵn một cái pít-tông thụt bồn cầu, thì bạn có thể thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén và nước nóng. Chỉ cần đổ một ít nước rửa chén vào bồn cầu, sau đó đổ nước nóng để nước trong bồn cầu nóng lên và giật nước.

2.Mẹo vặt hay làm sạch bàn chải chà toilet

Bàn chải nhà vệ sinh được sử dụng để làm sạch nhà vệ sinh, để chà bồn cầu, có nghĩa là chúng khá thô và bẩn. Và một bàn chải nhà vệ sinh khô sẽ giữ lại trong đó tất cả các loại chất bẩn như như nước bồn cầu, nấm mốc, và những chất bẩn khác dơ hơn nữa.

Nhớ để ý và thường xuyên vệ sinh bàn chải chà bồn cầu

Để giúp bàn chải nhà vệ sinh của bạn sạch hơn và thơm hơn, hãy cân nhắc đổ thêm một ít chất tẩy rửa phòng tắm hoặc chất tẩy rửa đa năng và nước vào khay đựng bàn chải, để ngâm khoảng 1 tiếng, rồi đem rửa lại bàn chải và khay đựng với nước sạch là được.

3.Mẹo vặt hay làm sạch nhà vệ sinh bằng giấm

Để mà thân thiện với môi trường giữ cho nhà vệ sinh của bạn sạch sẽ, hãy sử dụng giấm. Đây là một mẹo vặt hay mà rất quen thuộc với bất cứ người nội trợ nào.

Bắt đầu bằng cách đổ trực tiếp giấm vào két nước bồn cầu của toilet. Tiếp theo, bạn có thể dùng giấm để xịt xuống thành bồn cầu và cọ rửa sạch sẽ.

Để thực sự làm sạch bồn cầu của bạn bằng cách sử dụng giấm, hãy đeo găng tay, ngâm một ít giấy vệ sinh vào giấm, và đặt nó xung quanh bên trong của vành. Hãy để nó ngâm ở đó một lúc, và cọ phần còn lại của bồn cầu bằng giấm và bàn chải vệ sinh của bạn.

Sau đó, bạn có thể lấy giấy vệ sinh ngâm giấm ra, cuối cùng bằng bàn chải chà vệ sinh và chà sạch trước khi xả sạch lại bằng nước.

4.Tìm chỗ rò rỉ bằng thuốc nhuộm thực phẩm

Một mẹo vặt hay khác bạn có thể kiểm tra xem bồn cầu của mình có bị rò rỉ qua cái gạt nước bị trục trặc hay không bằng cách thêm một ít thuốc nhuộm thực phẩm vào bồn chứa nước.

Mẹo vặt hay tìm chỗ rỉ nước bằng cách dùng thuốc nhuộm

Nếu thuốc nhuộm xuất hiện trong bồn cầu, điều đó có nghĩa là cái gạt bị trục trặc, bị hở. Bằng cách thay thế nó, bạn sẽ cắt giảm lượng nước sử dụng của mình và may mắn thay, đó là một cách khắc phục khá dễ dàng.

5.Mẹo vặt hay tiết kiệm nước bằng gạch

Nhiều người đề xuất sử dụng gạch như một cách để tiết kiệm nước. Thay vì sử dụng một viên gạch đặt trong bồn chứa, nó có thể bị vỡ ra và làm tắc bồn chứa của bạn, bạn có thể sử dụng một chai nhựa đựng đầy nước hoặc bình đựng cát hoặc đá.

Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm khoảng 2 lít nước mỗi lần giật nước, xả nước bồn cầu của bạn.

6.Cuộn giấy vệ sinh có mùi hương

Nhà vệ sinh không phải lúc nào cũng được biết đến là phòng có mùi thơm độc đáo nhất trong nhà, nhưng có nhiều cách khác nhau để bạn có thể làm mới nơi này.

Nhỏ một ít tinh dầu vào lõi cuộn giấy vệ sinh giúp khử mùi

Mặc dù diêm, nến và sáp khử mùi không khí đều có tác dụng, nhưng một mẹo vặt hay khác bạn có thể làm là nhỏ một ít tinh dầu vào bên trong lõi cuộn giấy vệ sinh, trực tiếp lên cuộn giấy vệ sinh. Lõi của cuộn giấy vệ sinh bằng bìa cứng sẽ ngấm dầu và làm thơm căn phòng trong một thời gian. Tuy nhiên, hãy nhớ không sử dụng những tờ giấy vệ sinh cuối cùng còn lại nếu tinh dầu đã thấm qua.

Source: hutbephot3mien

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dụng Cụ Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn Chuyên Nghiệp

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z

Thủ Thuật Nhà Bếp Dễ Dàng Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Những Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn