Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 20 Mẹo Nấu Ăn Ngon Từ Đầu Bếp
Tác Giả: Sưu Tầm
Muốn nấu được món ăn ngon, trừ phi bạn phải có năng khiếu nhất định, nếu không người bình thường sẽ phải trải qua nhiều năm thực hành mới có thể tích lũy kinh nghiệm thì món ăn bạn nấu mới ngon.

1. Khi xào rau không nên cho nước lạnh, nước lạnh sẽ làm rau dai, không ngon, rau xào sẽ lâu mềm. Ngoài ra, thời gian nấu rau để xanh không nên quá lâu, quá lâu sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của rau xanh và làm mất chất dinh dưỡng.

2. Các lát củ sen có xu hướng chuyển sang màu đen khi chiên, nhưng nếu bạn thêm chút nước khi chiên, chúng sẽ không chuyển sang màu đen.

3. Cà tím sau khi cắt xong rất dễ bị oxy hóa và chuyển sang màu thâm đen, lúc này bạn hãy cho vào chậu nước và ngâm ngay. Ngoài ra, hãy thêm một ít giấm khi chiên để món ăn không bị chuyển sang màu đen.

4. Bạn có biết? Khi đánh trứng, cho một thìa nước ấm vào trứng và khuấy đều để trứng không bị khô cứng, lượng trứng được nhiều, mềm và ngon hơn.

5. Trước khi cho đậu hũ vào nồi, đậu hũ phải được ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút, hoặc chần qua nước để không còn mùi đậu nành và kiềm.

6. Để đun một nồi canh cá ngon, hãy dùng nước lạnh. Sau khi luộc trong nước lạnh, hớt bọt có thể loại bỏ mùi tanh, đồng thời chất đạm trong cá từ từ đông lại, các chất dinh dưỡng có thể được “giải phóng” trọn vẹn vào canh cá. Để uống nước canh đặc, hãy dùng lửa lớn để hầm, còn uống nước canh trong thì dùng lửa nhỏ!

7. Khi hấp cá, thịt phải đợi nước trong nồi sôi rồi mới cho cá vào nồi hấp, điều này có thể làm cho thịt cá gặp hơi nước nhiệt độ cao bên ngoài co lại ngay lập tức, còn nước ngọt bên trong sẽ không bị chảy ra ngoài, và hương vị sẽ thơm ngon hơn sau khi nấu chín!

8. Khi đun canh xương, không nên cho nước lạnh vào giữa lúc nấu, tránh để nhiệt độ canh giảm đột ngột sẽ làm cho chất đạm và chất béo nhanh bị đông đặc, ảnh hưởng đến dinh dưỡng và mùi vị. Tốt nhất bạn nên đổ đầy nước ngay lập tức hoặc cho một lượng nước sôi thích hợp vào thêm khi đang nấu!

9. Khi nấu thịt, nếu muốn món canh ngon, bạn nên cho thịt vào nước lạnh rồi nấu từ từ sôi dần!

10. Khi nấu mỡ lợn, bạn cho một ít nước vào chảo trước, sau đó cho phần mỡ lợn đã thái vào, để mỡ luộc lên có màu sáng và không lẫn tạp chất!

11. Cho các lát thịt lợn đã cắt vào muôi thủng, trụng sơ qua nước sôi vài lần, khi thịt vừa chuyển màu thì vớt ra, để ráo nước rồi cho vào nồi chiên, chín vàng là được, ăn sẽ tươi và ngon!

12. Cho tôm vào âu, dùng tay xoa đều một lúc cho tôm ngấm nước trong rồi rồi rửa lại bằng nước trong, làm như vậy tôm chiên sẽ trong suốt và mềm, ngon!

13. Khi nấu các món thịt, sau khi thêm rượu cho một ít giấm vào thì món ăn sẽ thơm, khi nấu các món chay thì cho thêm một ít giấm, sẽ ngon và bổ dưỡng!

14. Rau nên xào vừa ăn, tránh giữ nhiệt lâu, đun nhiều lần để tránh mất vitamin, kém ngon!

15. Trước khi chiên lát thịt bò, bạn pha loãng bột mì với bia, đổ lên lát thịt bò, trộn đều và ướp trong 30 phút, để men trong bia phân hủy protein tăng độ tươi ngon cho miếng thịt bò nhé!

16. Sau khi cắt thận (cật), cho một ít giấm trắng vào ngâm nước 10 phút, thận sẽ to ra, không còn máu, sau khi nấu chín sẽ mềm và ăn rất sảng khoái!

17. Gan heo trước khi chiên nên ngâm qua giấm trắng và nước, sau đó rửa sạch lại với nước, gan heo chiên giòn ăn rất ngon!

18. Để giá đỗ tươi và mềm. Nếu bạn cho một chút giấm trong quá trình chiên, bạn có thể loại bỏ chất xơ của giá đỗ và giữ cho giá được giòn và mềm!

19. Xào đậu phộng (lạc) trên chảo lạnh với dầu lạnh, đậu phộng giòn mà không bị biến màu!

20. Khi chế biến các món ăn lạnh khác nhau vào mùa hè, hãy thêm một lượng bia thích hợp và trộn đều để tăng hương vị và mùi thơm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dụng Cụ Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn Chuyên Nghiệp

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z

Thủ Thuật Nhà Bếp Dễ Dàng Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Những Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn