Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Kiểu Ngồi Làm Việc Gây Hại Cho Sức Khoẻ Và Vóc Dáng
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngồi vắt chéo chân hay cúi đầu thấp, cong lưng khi làm việc dễ dẫn đến đau mỏi cổ, vai, gáy và cong vẹo cột sống.

Để màn hình quá thấp

Khi làm việc, hãy để màn hình máy tính ngang với tầm mắt để giữ cho cổ, lưng luôn thẳng. Để mà hình máy tính quá thấp sẽ gây gù lưng, đau mỏi cổ, vai, gáy và dễ cong vẹo cột sống.


Không ngồi thẳng lưng

Theo các chuyên gia sức khoẻ, tư thế ngồi đúng là lưng thẳng, tránh nghiêng về phía trước hay ngả về phía sau quá nhiều. Tư thế này sẽ giúp giảm cảm giác mỏi lưng khi ngồi làm việc trong thời gian dài, đồng thời, giữ cho cột sống khoẻ mạnh.


Chân không chạm đất

Khi ngồi, đầu gối và bàn chân cũng cần được thả lỏng, thư giãn. Bạn nên đặt chân xuống sàn thay vì kê, gác chân. Ngoài ra, nếu mang giày cao gót bạn nên tháo bỏ chúng khi không cần thiết để hạn chế áp lực lên xương.

Ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là tư thế gây hại cho sức khoẻ và vóc dáng. Tư thế ngồi này dễ dẫn đến tình trạng cao huyết áp, tắc nghẽn lưu thông máu. Chuyên gia sức khoẻ khuyên rằng, nên ngồi với hai chân song song.


Không dúng sản phẩm hỗ trợ

Rất khó để duy trì tư thế lý tưởng cho sức khoẻ khi ngồi làm việc trong thời gian dài. Vì vậy, một số sản phẩm đước sản xuất để hỗ trợ cho dân văn phòng xây dựng thói quen ngồi làm việc tốt hơn. Hãy sử dụng chúng để bảo vệ sức khoẻ và vóc dáng.

Không điều chỉnh chỗ ngồi theo nhu cầu cơ thể

Bạn có thể điều chỉnh độ cao của ghế thường xuyên nhưng vẫn có nhiều thay đổi nhỏ khác để có tư thế ngồi thoải mái và tốt nhất. Hãy thay đổi vị trí ngồi trên ghế cho đến khi bạn tìm thấy tư thế thoải mái nhất.


Không nghỉ giải lao sau mỗi 30 phút

Các chuyên gia sức khoẻ cho rằng, ngồi làm việc quá lâu sẽ khiến bạn bị mỏi cơ. Sau khi một khoảng thời gian ngồi tư thế chuẩn, bạn vẫn có thể quay trở lại vị trí có thể gây hại cho lưng. Chính vì vậy, hãy đứng dậy giải lao mỗi 30 phút để cơ thể được nghỉ ngơi thường xuyên.

Để ghế ngồi quá thấp

Tư thế ngồi đúng là hông cao hơn đầu gối một chút để đầu gối có thể gập góc 90 độ. Nếu để ghế ngồi quá thấp, bạn sẽ bị gập bụng trong thời gian dài và dễ bị gù lưng.


Để tay quá thấp

Khuỷu tay quá thấp có thể gây đau vai, mỏi gáy và tê tay vào buổi sáng. Nếu ngồi sai tư thế trong thời gian dài, bạn có thể bị viêm khớp. Tư thế đúng là để cánh tay gập góc vuông 90 độ. Không nên tì tay vào bàn phím khi đánh máy, nên dùng cả bàn tay để giữ và di chuột dễ dàng.

Kẹp điện thoại vào vai

Khi cần nói chuyện điện thoại trong lúc làm việc với máy tính, nên sử dụng tai nghe thay vì kẹp điện thoại vào vai. Tư thế này sẽ khiến cổ và lưng bị kéo căng, gây đau mỏi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...

Tác Dụng Đặc Biệt Của Trà "Cây Chó Đẻ"

Húng Bạc Hà Lợi Hại Khó Lường

20 Cách Mở Bia Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�