Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Luộc Tôm Để Tôm Không Tanh Và Thơm Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngày nay, về mặt ăn uống, chúng ta không chỉ theo đuổi khẩu vị ngon mà còn theo đuổi dinh dưỡng và sức khỏe, do đó, nhiều người thích chế biến món tôm luộc / hấp để giữ được dinh dưỡng và độ tươi của tôm.

Nói đến món tôm luộc, có người nấu ngon, có người nấu không ngon, không biết nguyên nhân do đâu, chỉ biết là tôm chín trong nước, thực ra muốn luộc tôm thì bạn vẫn cần phải thành thạo, một mẹo nhỏ không đơn giản là đun sôi trong nước.

Dù là tôm sông hay tôm biển thì khi ăn sẽ có mùi tanh, muốn ăn được thì việc loại bỏ tanh là mấu chốt, ngoài ra bạn phải đảm bảo độ tươi của tôm thì món tôm luộc mới ngon. Vậy bạn sẽ làm sao?

Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, khi nấu tôm, đừng chỉ đun sôi trong nước, hãy cho thêm ba loại nguyên liệu vào, tôm sẽ không bị tanh và sẽ có mùi thơm!

Hãy cùng tôi làm món tôm luộc nhé. Làm theo phương pháp này sẽ loại bỏ được tanh mà còn đảm bảo độ tươi ngon nữa. Rất thực tế, bạn chắc chắn sẽ thấy ngon sau khi ăn thử.

Cách nấu tôm:

Thích ăn tôm luộc nên mua tôm sống sẽ ngon và mềm hơn, tuy đắt hơn nhiều so với tôm ướp lạnh nhưng giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Lưu ý khi mua tôm sống nên dùng lưới, rổ để chọn con còn bơi, không dùng tay sờ, khi mang về nhà đổ ra rổ cho ráo nước. Rửa sạch với nước, và tóm lại là không chạm vào thân tôm trước khi cho tôm vào nồi, nếu làm như vậy sẽ làm đầu tôm chín chuyển sang màu đen, trông mất ngon.

Nếu không thể nấu ngay, bạn có thể thả tôm vào nước trước.



Cho nước vào nồi, sau đó cho gừng thái chỉ, hành lá, hạt tiêu khô vào đun trên lửa lớn cho đến khi sôi thì tiếp tục đun khoảng 5 phút, không cho tôm vào vội, vì nếu bạn cho tôm vào cùng hành lá và hạt tiêu nấu cùng, khi tôm chín sẽ không có tác dụng khử mùi tanh và dậy mùi thơm.

Sau năm phút đun, thêm một thìa muối, sau đó đổ tôm vào và nấu trong hai hoặc ba phút trên lửa lớn thì vớt tôm ra.

Vớt tôm ra ngâm trong nước đá, có thể cho trước một hoặc hai viên đá to vào thau nước lạnh để nước mát hơn, sau đó cho tôm vào thau nước đá lạnh nhanh chóng. Thịt tôm sẽ ngon.

Sau khi tôm nguội vớt ra, bày lên đĩa, pha chế một bát nước chấm sao cho vừa miệng để chấm cùng tôm luộc.

Để làm món tôm luộc, bạn đừng chỉ luộc trong nước mà nhớ cho thêm 3 nguyên liệu nữa đó là: gừng, hành lá và hạt tiêu, thêm những nguyên liệu này có thể làm tôm không còn mùi tanh và thơm hơn đấy.

Cũng cần lưu ý một số điểm:

- Đầu tiên, khi chọn tôm, bạn có thể dùng tôm sông hoặc tôm biển, miễn là tôm sống, nếu không mua được thì nên dùng tôm ướp đá thay vì tôm đông lạnh.

- Điểm thứ hai, không nên chạm vào tôm trước khi cho vào nồi để tránh tôm bị đen đầu.

- Điểm thứ ba là luộc chín gừng, hành, tiêu trước khi cho tôm vào nồi để dậy mùi thơm, sau đó mới cho tôm vào nấu chín.

- Thứ tư, không nên nấu tôm quá lâu sau khi cho vào nồi nước sôi luộc chỉ mất khoảng ba phút luộc, nấu lâu quá sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

- Thứ năm, nên ngâm tôm vào nước đá ngay sau khi vừa chín để tăng vị ngon của tôm.

Ghi nhớ những điểm này, việc chế biến món tôm luộc ngon và thơm sẽ trở nên dễ dàng hơn, bạn đã học hết chưa? Sắp tới bạn sẽ trổ tài nấu món tôm cho gia đình, hãy nhớ làm món này một lần thử nhé, đảm bảo bạn sẽ thấy ngon miệng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Khử Mùi Hôi Và Làm Sạch Ruột Già Heo

22 Mẹo Vặt Dành Cho Căn Bếp Sẽ Khiến Bạn Mê Mẩn Việc Nấu Ăn

22 Mẹo Với Sô Cô La Cực Hay Mà Bạn Nên Thử

32 Thủ Thuật Nấu Ăn Ngon Tuyệt Vời

22 Mẹo Nấu Ăn Độc Đáo Sẽ Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn