Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Không Bảo Quản Thịt Lợn Trực Tiếp Trong Tủ Lạnh. Hãy Học Một Mẹo Nhỏ Từ Người Bán Hàng, Thịt Lợn Khô
Tác Giả: Sưu Tầm

Thịt lợn mua về thì phải cho vào tủ lạnh, nếu không để qua đêm ở nhiệt độ trong nhà ngày nắng nóng như thế này thì sẽ bốc mùi. Nhưng điều mà nhiều người không biết là cách bảo quản thịt lợn trực tiếp trong tủ lạnh cũng không phải là đúng.

Vậy phải làm gì với số thịt lợn mua về? Thực ra cách làm cũng rất đơn giản, chỉ vài thao tác rồi cho vào tủ lạnh là xong. Tôi học được một mẹo nhỏ từ một người bán thịt. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm này, thịt sau nửa năm sẽ không bị biến chất, hương vị vẫn ngon.



Nguyên liệu chuẩn bị: thịt lợn tươi, rượu độ cao, dầu ăn, màng bọc thực phẩm, túi ni lông.

1. Thịt lợn mua về bẩn đến đâu thì bạn cũng phải nhớ và tuyệt đối không được rửa lại bằng nước. Mặc dù sau khi vệ sinh trông sạch sẽ hơn rất nhiều so với lúc mới mua nhưng rất dễ nhiễm khuẩn và không dễ bảo quản.

2. Không cần rửa và làm sạch, bạn chỉ cần cắt nó thành khối trực tiếp. Nhiều người không hiểu cắt miếng to như thế nào, về cơ bản thì kích cỡ của mỗi miếng là vừa với bữa ăn của nhà bạn, vậy thì mỗi lần muốn ăn bạn chỉ cần lấy một miếng ra nấu.


3. Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị một bát rượu gạo trắng, dùng cọ nhúng rượu trắng rồi quét lên bề mặt bì lợn, chải từng phần vào vị trí, sau đó dùng chổi khác nhúng vào dầu ăn, chải đều trên bề mặt của miếng thịt lợn. Sau khi chải qua rượu và dầu, đóng gói theo số lượng đã chia.


4. Chuẩn bị một miếng màng bọc thực phẩm và dùng màng bọc thực phẩm bọc từng miếng thịt heo lại. Nhớ quấn chặt và không để có khe hở để tránh không khí lọt vào. Sau khi bọc hết các miếng thịt, bạn chuẩn bị túi giữ tươi, cho tất cả thịt vào túi giữ tươi, buộc kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Sau khi xử lý, thịt lợn được đông lạnh trong tủ lạnh, tốt hơn nhiều so với cấp đông trực tiếp. Không những không dễ hư mà còn không bị ngấy, ăn vẫn có vị tươi ngon. Loại phương pháp bảo quản này về cơ bản có thể bảo quản được nửa năm, nhưng vẫn nên ăn càng sớm càng tốt. Và mỗi khi bạn muốn ăn, bạn chỉ cần lấy một miếng ra, siêu tiện lợi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Hấp Cua

Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản, Tiện Ích Và Mẹo Hữu Ích Với Đồ Ăn

Mẹo Nấu Ăn Ngoài Trời Và Ý Tưởng Đồ Ăn Dã Ngoại

Mẹo Vặt Ngẫu Nhiên Sẽ Cứu Cánh Ngày Của Bạn

Mẹo Và Thủ Thuật Nhà Bếp Bạn Không Thể Bỏ Lỡ