Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Nấu Nướng
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Sử dụng dụng cụ cắt lát để tạo hình ngộ nghĩnh cho bánh ngọt

Dụng cụ này thường để cắt trái cây như táo, dưa hấu… nhưng nó cũng rất phù hợp nếu bạn muốn thử làm một chiếc bánh nướng với tạo hình cực nhanh. Chỉ mất vài giây, bạn có thể làm ra một cái bánh ngọt dễ thương.

2. Khía một đường ở giữa khoai tây để khi luộc để bóc vỏ nhanh hơn

Bóc vỏ khoai tây luộc khá tốn thời gian. Bạn có thể rút ngắn quy trình này bằng cách rạch một đường quanh củ khoai tây trước khi luộc. Sau khi luộc chín, cho khoai tây vào nước lạnh, việc lột vỏ trở nên rất dễ dàng.

3. Dùng dụng cụ gọt vỏ để cắt pho mát và bơ lạnh

Mẹo vặt này rất đơn giản và vô cùng hữu ích. Tất cả những gì bạn cần làm là cần một dụng cụ gọt vỏ trái cây, sau đó bào pho mát hoặc bơ lạnh một cách hoàn hảo nhất.

4. Làm há cảo nhanh bằng chiếc vá

Tưởng chừng việc làm há cảo cần nhiều thời gian để gói, nhưng mẹo vặt này giúp bạn làm số lượng lớn trong thời gian ngắn. Cho bột lỏng vào chiếc vá, thêm nhân, dùng đũa gói lại như hình là xong.

5. Sử dụng hộp đựng đĩa CD trống để làm những chiếc buger hoàn hảo

Hộp CD cũ có thể dùng như một thiết bị nhà bếp tiện dụng, giúp giảm một nửa thời gian chuẩn bị bánh buger. Chiếc bánh mì kẹp thịt của bạn sẽ trông tuyệt vời sau khi xếp từng lớp nguyên liệu vào bên trong hộp.

Nếu bạn đang gấp và muốn ăn burger khi di chuyển, chỉ cần đóng hộp CD và không cần thiết bị đặc biệt nào khác.

6. Đặt tỏi vào lò vi sóng để bóc vỏ nhanh hơn

Nếu bạn cần bóc một lượng lớn tỏi cùng một lúc, có một mẹo nhỏ sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Đặt toàn bộ tỏi vào lò vi sóng và làm nóng trong 20 giây. Lấy nó ra và để nguội thêm 20 giây, việc bóc vỏ tỏi bây giờ trở nên rất dễ dàng.

7. Làm bít tết trong máy nướng bánh mì

Bạn hoàn toàn có thể làm được món bít tết ngon mà không cần bếp nướng hoặc chảo. Lấy một ít giấy bạc và đặt miếng bít tết lên trên nó. Thêm gia vị, dầu, hạt tiêu, bọc tất cả trong giấy bạc và cho vào máy nướng bánh mì trong 10 phút.

8. Chuẩn bị bữa sáng nhanh chóng mà không cần nướng

Đổ trứng vào chảo trước, cho vỏ bánh tortilla vào trứng, lật ngược lại, xếp các nguyên liệu vào, cuộn lại, nấu trong vài phút.

9. Cuộn dao bằng khăn giấy

Đây là cách hoàn hảo để bạn tiết kiệm thời gian rửa bát. Bạn chỉ cần bọc con dao lại, cắt bơ hoặc pho mát mềm sau đó lấy miếng giấy ra và vứt đi.

10. Dùng đũa để làm gnocchi

Nếu bạn muốn tạo bất ngờ cho gia đình hoặc bạn bè, bánh gnocchi tự làm có thể là một ý tưởng tuyệt vời. Để đẩy nhanh quá trình tạo hình dạng hoàn hảo cho món gnocchi của bạn, hãy thử dùng 3-5 chiếc đũa, nó phụ thuộc vào kích thước gnocchi bạn muốn làm.

Đặt miếng bột lên trên chiếc đũa, dùng dao cắt và cuộn các miếng bột lại. Bạn thậm chí không cần phải dùng đến ngón tay.

Source: baogiaothong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Cách Bảo Quản Đậu Không Bao Giờ Hư

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất