Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chế Biến Thịt Bò Muốn Không Bị Dai, Mềm Ngon Tuyệt Hảo, Chị Em Đừng Quên Thêm Thìa Gia Vị Vô Cùng Qu
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt bò xào không hề khó, thế nhưng mẹo ướp và xào thịt bò ngon mềm, không bị dai lại khử sạch mùi hôi thì không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia sức khỏe, thị bò có hàm lượng protein và chất béo rất cao, đồng thời cũng chứa rất nhiều khoáng chất và các vitamin. Thịt bò có tác dụng tích cực trong duy trì cơ bắp, chống thiếu máu và bổ sung năng lượng tuyệt vời. Thịt bò xào là một món ăn rất đặc trưng của người Việt và thường xuất hiện với rất nhiều cách xào kết hợp rau, củ tạo nên hương vị thơm ngon hấp dẫn. Xào thịt bò rất quan trọng về ướp thịt và lửa khi xào. Nếu ướp không đúng có thể khiến thịt bị ra nước, lửa quá lớn hay quá nhỏ khiến thịt bò bị dai, mất chất.

Mẹo ướp và xào thịt bò ngon mềm, không bị dai lại khử sạch mùi hôi

Cách chọn thịt bò ngon

Để có các món xào thịt bò ngon thì chọn thịt rất quan trọng. Thịt bò xào ngon, không bị ra nước cần lựa chọn thịt còn tươi, không chọn thịt bò màu đỏ sậm. Phần mỡ bò có màu vàng và cứng, không lấy thịt có mỡ mềm. Thịt bò có thớ nhỏ, không lấy loại thớ to xào sẽ bị cứng. Thịt khi mua dùng đầu ngón tay ấn vào thấy có đàn hồi, không bị dính, không có mùi bất thường là thịt ngon và tươi. Ngược lại, nếu thịt có màu đỏ sẫm, ngửi thử có mùi hôi và bị dính khi ấn vào thì bạn nên tránh xa bởi đấy là thịt bò đã để lâu ngày, không còn tươi ngon. Với món thịt bò xào, bạn nên chọn phần thịt bắp, vừa mềm thơm nhưng không hề bị dai hay bở.

Mẹo ướp thịt bò đúng cách

Một trong những mẹo tẩm ướp gia vị ngon chính là khi ướp thịt bò bạn đừng quên cho vào vài thìa dầu ăn rồi dùng đũa trộn đều lên, ướp trong 30 phút. Dầu ăn sẽ giúp thịt không bị chảy nước, bóng đẹp và mềm hơn hẳn.

Khi ướp thịt bò, bạn không nên cho nước mắm, bởi nước mắm sẽ khiến thịt bị dai, cứng và chai khi nấu. Thay vì dùng nước mắm, bạn có thể thay thế bằng nước tương. Vừa giúp thịt dậy mùi thơm, nước tương còn khiến món thịt bò xào mềm, ngọt.

Lưu ý khi xào thịt bò

Khi xào thịt bò, bạn nên xào với lửa lớn, đảo đều tay và canh lúc thịt vừa chín tới tắt bếp ngay. Bởi nếu chín quá kỹ thịt bò sẽ bị dai, kém ngon.

Nếu làm món bò xào rau củ, bạn nên xào thịt bò riêng. Chờ khi rau củ gần chín mới trút thịt bò đã xào vào rồi nêm nếm gia vị, chờ đến khi món ăn chín thì tắt bếp, múc ra đĩa và thưởng thức.

Lưu ý khi hầm thịt bò

Thông thường thịt bò xào, hay kho, hầm đều có thời gian nhất định để thịt bò không bị dai. Nhưng nếu như chị em mua phải miếng thịt bò già, thì tốt nhất miếng thịt bò đó nên đem hầm. Nhiều chị em nội trợ mách, để thịt bò mau nhừ, hãy cho thêm một ít nước dứa xay khi ướp. Nước dứa sẽ làm thịt bò mềm hơn. Còn lúc nấu hãy thêm vào vài lát vỏ đu đủ non.

Cũng có nhiều chị em mách, nếu thịt bò quá dai, trước khi hầm, bạn có thể xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu.

Hoặc cho thêm 1 thìa đường vào, đường sẽ nhanh chóng thấm vào phần thịt bò, làm xơ của thịt mềm ra, thơm ngon hấp dẫn. Thậm chí, đường là nguyên liệu quan trọng, giúp thịt bò mềm ngon, màu đẹp mà không cần dùng đến nồi áp suất, thậm chí còn tiết kiệm gas vô cùng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng

Cá Sặc Kho Tiêu

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc

16 Mẹo Vặt Nấu Ăn Điên Rồ

43 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đỉnh Cao Nhất