Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Vặt Giải Quyết Hầu Hết Khó Khăn Trong Cuộc Sống
Tác Giả: Món Ngon
Nỗi ám ảnh với việc say tàu xe là nguyên do khiến nhiều người luôn có cảm giác “ngại” mỗi khi đi du lịch. Sau đây là 8 bí kíp bạn cần bỏ túi để không còn lo lắng trước những “chướng ngại vật” mang tên tàu, xe.

Tips 1: Hãy luôn ngồi phía trước

Nếu bạn di chuyển bằng xe loại ghế ngồi, hãy nhanh tay mua vé ngồi phía trước, tốt nhất là cạnh bác tài. Lý do là bởi ở vị trí này, tai ( hệ thống tiền đình giúp cơ thể giữ thăng bằng ), và mắt ( bộ phận truyền tín hiệu về miêu tả hoạt động cơ thể ) sẽ cùng truyền tới não thông tin đồng bộ rằng chúng ta đang di chuyển. Khác với việc ngồi phía sau xe, tai cảm nhận chuyển động nhưng mắt chỉ nhìn vào một điểm và cho rằng ta vẫn đứng yên, gây ra sự nhiễu loạn trong não và dẫn tới chứng say xe.

Tips 2: Đừng nhìn cảnh vật gần xung quanh

Trong trường hợp bạn không có cơ hội ngồi phía trên đầu xe, hãy hướng tầm mắt ra xa, đặc biệt đừng nhìn tập trung vào cây, cỏ hay cảnh vật gần với xe. Liên tiếp nhìn vào những vật chuyển động nhanh lướt qua sẽ khiến bạn dễ dàng bị chóng mặt, dẫn tới say xe nghiêm trọng hơn.

Tips 3: Ăn một miếng bánh mì nhỏ

Bánh mì là thức ăn lành tính, không nặng mùi hay khiến bạn khó tiêu, gây ợ. Mặt khác một miếng bánh mỳ tuy nhỏ thôi cũng đủ “có võ” nhờ hoạt động như một chiếc khăn, thấm bớt axit dịch vị dạ dày khiến bạn bớt cồn cào khi đi tàu xe.

Hãy mang theo một miếng bánh mỳ nhỏ

Tips 4: Trò chuyện với những người xung quanh

Việc trò chuyện, hay thậm chí ca hát trên tàu xe ( tất nhiên là trong mức lịch sự ), sẽ giúp bạn bận rộn, từ đó tạm thời giải tỏa nỗi lo sợ và quên đi cảm giác say tàu xe.

Tips 5: Ngủ đủ giấc đêm trước đó

Việc ngủ đủ giấc nghe thật đơn giản nhưng lại là yếu tố thiết yếu chống lại cảm giác say tàu xe. Chúng ta thường hay có cảm xúc háo hức trước mỗi chuyến đi, dẫn tới việc ngủ không đủ giấc. Dù vậy, hãy cố gắng đi ngủ sớm vào đêm trước chuyến đi để có thể nạp đầy năng lượng, giảm thiểu việc say xe một cách đáng kể.


Hãy ngủ đủ giấc đêm trước chuyến đi

Tips 6: Nếu có thể, hãy ngủ

Ngủ là liệu pháp tuyệt vời nhất giúp bạn vượt qua chứng say tàu xe. Hãy mang theo miếng bịt mắt, đeo khẩu trang và chìm vào giấc ngủ nhanh nhất có thể trước khi cơ thể cảm thấy say xe.

Tips 7: Mang theo một miếng vỏ quýt

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất mà “dân say xe” nào cũng hay truyền tai nhau sử dụng. Mang theo vỏ quýt và ngửi suốt chuyến đi sẽ giúp bạn đánh bay mọi mùi lạ khác trên xe. Nếu cảm thấy vỏ quýt hết mùi, lấy tay bấm vào vỏ để tinh dầu quýt tiết ra và tiếp tục sử dụng.

Tips 8: Uống thuốc chống say xe

Nếu tất cả những tips trên không thể giúp bạn thoát khỏi nỗi lo say tàu xe thì có lẽ tới lúc bạn nên sử dụng thuốc chống say tàu xe. Uống một viên thuốc 30-40 phút trước khi lên đường cùng nước ấm và vitamin B1 sẽ là giải pháp mạnh nhất giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này.

Uống thuốc chống say trước khi lên xe

Trên đây là 8 mẹo trị say xe hiệu quả và dễ thực hiện nhất dành cho bạn. Hi vọng những phương pháp trên sẽ giúp bạn có những chuyến du lịch trọn niềm vui cùng bạn bè và gia đình nhé!

Source: queenhotel

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được

Cách Làm Giấm Nuôi Bằng Chuối Và Mẹo Những Món Ăn Tuyệt Vời

Phân Biệt Các Loại Bột Làm Bánh