Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Giúp Việc Giặt Giũ Trở Nên Dễ Dàng Hơn Mà Bạn Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Chúng ta thường gặp phải vài rắc rối với quần áo khi giặt, 10 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết gọn các vấn đề đó trong những lần giặt đồ tiếp theo.

Với 10 mẹo vặt đơn giản dưới đây, việc giặt giũ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và quần áo cũng sẽ được bảo quản tốt hơn.

1. Mẹo giặt áo ngực

Để áo ngực được bền lâu, bạn nên giữ gìn chúng bằng cách móc các khoá lại trước khi giặt. Việc này sẽ giúp tránh tình trạng các móc bị uốn cong, dây áo bị kéo giãn, làm rối hay vướng vào quần áo khác.

2. Mẹo giặt áo sơ mi

Bạn nên cởi cúc áo sơ mi trước khi cho vào giặt, nếu không muốn cúc áo trở nên lỏng lẻo hoặc rơi hẳn ra khỏi áo.

3. Mẹo giặt áo lót trong vỏ gối

Nếu bạn không có túi lưới để giặt áo ngực và đồ lót, hãy thử dùng vỏ gối. Mẹo vặt này sẽ bảo vệ áo ngực khỏi tác động của các vật dụng khác trong quá trình giặt cũng như giúp chúng giữ được hình dạng. Chỉ cần thắt nút hoặc buộc dây buộc tóc quanh đầu vỏ gối để giữ đồ được an toàn bên trong.

4. Khử mùi mốc bằng tinh dầu trà

Quần áo đôi khi nặng mùi do nấm mốc phát triển trong điều kiện ẩm ướt. Hãy thêm 10 giọt tinh dầu trà vào bột giặt để loại bỏ mùi ẩm mốc. Tinh dầu trà có tính kháng khuẩn nên nó sẽ tiêu diệt nấm mốc.

5. Làm phẳng đồ trong máy sấy bằng đá viên

Nếu không có thời gian là (ủi) quần áo, bạn sẽ thích mẹo vặt này. Hãy đặt vài viên đá lạnh vào quần áo đang nhăn nhúm trong máy sấy và sấy trong 5 phút. Quần áo sẽ được làm thẳng.

6. Mẹo làm khô quần áo bằng khăn

Mẹo vặt này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và sức lực khi muốn làm khô quần áo nhanh chóng. Trước khi sử dụng chế độ sấy, hãy cho chiếc khăn khô vào cùng với đồ ướt và bật máy trong khoảng 15 phút. Khăn sẽ hút ẩm trên quần áo của bạn, đồng nghĩa với việc cắt giảm được một nửa thời gian sấy.

7. Mẹo sửa quần áo bị chật sau khi giặt

Trong quá trình giặt và phơi khô, quần áo của bạn có thể sẽ bị co lại so với kích thước ban đầu. Nhưng đừng lo, mẹo vặt sau có thể giúp bạn sửa nó: Ngâm đồ trong nước ấm với chút dầu dưỡng tóc thông thường, sau đó trải ra và để khô tự nhiên. Chú ý kéo giãn phần bị chật vài lần để chúng trở lại kích thước vừa vặn ban đầu.

8. Mẹo vặt làm khô quần áo bằng bóng len

Bóng len này là sản phẩm thân thiện với môi trường và không làm hỏng máy sấy của bạn. Bạn chỉ cần đặt chúng vào bên trong máy sấy cùng với đồ ướt, chúng sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn cũng như làm giảm sợi lông bám trên vải, đồng thời cũng giúp loại bỏ tĩnh điện.

9. Mẹo giữ màu quần áo

Hãy thêm một thìa muối vào đồ giặt của bạn để quần áo không bị phai. Clorua trong muối giúp giữ thuốc nhuộm bám trên vải. Mẹo vặt này vừa dễ vừa không tốn kém, giúp giữ cho quần áo của bạn luôn như mới.

10. Mẹo giặt mũ lưỡi trai

Chỉ cần đổ đầy nước ấm và ít chất tẩy rửa vào hộp đựng có nắp. Đậy nắp và lắc hộp trong vài phút, sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô. Nếu bạn muốn sạch sâu hơn, hãy ngâm mũ trong nước ấm và chất tẩy rửa qua đêm và lặp lại các bước trên vào hôm sau.

Source: baoangiang

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Cách Khác Thường Để Gọt Vỏ Hoặc Cắt Lát Trái Cây

Mẹo Cắt Bánh Trưng

Những Mẹo Hữu Ích Sử Dụng Trong Nhà Bếp

Mẹo Nấu Ăn Nhanh Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

Mẹo Lọc Xương Gà