Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 5 Cách Làm Cho Da Mặt Hết Dầu Nhanh Chóng
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là một bước chăm sóc da mặt quan trọng hằng ngày. Nhưng không phải bạn nào cũng biết rửa mặt đúng cách.

Với những bạn thuộc tuýp da dầu chỉ nên rửa mặt 2-3 lần trong ngày. Không nên rửa mặt quá nhiều vì đây cũng là nguyên nhân khiến cho da nhiều dầu. Nên rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Nên dùng nước ấm để rửa mặt. Vì nước ấm khiến cho lỗ chân lông giãn nở, dễ làm sạch bụi bẩn tích tụ bên trong. Tránh rửa mặt quá lâu cũng như chà quá mạnh vì nó sẽ khiến vi khuẩn và bụi bẩn thâm nhập sâu vào trong da.

Sau khi rửa sạch mặt nên rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Nên kết hợp thêm nước hoa hồng để thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da.

Cách làm cho da mặt hết dầu

2. Có chế độ ăn uống hợp lý

Đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước ngọt có ga,… cũng là nguyên nhân chính gây ra mụn. Vì thế bạn nên hạn chế chúng và thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước. Bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm giàu vitamin như cà rốt, cà chua và cải bó xôi giúp kiểm soát và giảm lượng dầu tiết ra.

3. Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là vật dụng không thể thiếu với những bạn có làn da dầu. Nên thấm dầu từ từ, không nên làm quá nhanh sẽ khiến giấy không kịp thấm hết dầu. Khi thấm, dùng đầu ngòn tay ấn nhẹ để lượng dầu tiết ra và thấm vào giấy nhiều hơn.

Tuy giấy thấm dầu mang lại hiệu quả tốt nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá vào nó nhé. Nếu dùng quá nhiều dễ khiến da bị khô, gây kích ứng da và tiết dầu ra nhiều để cân bằng da.

4. Dùng bông tẩy trang

Khi thấy lượng dầu trên da tiết ra nhiều, bạn nên rửa sạch mặt rồi dùng bông tẩy trang lau khô. Bông tẩy trang không chỉ giúp làm sạch da mặt mà còn lấy đi chất nhờn trên da. Phương pháp này hiệu quả lắm đấy nhé!

5. Thường xuyên tẩy tế bào chết

Nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần để lấy đi mọi bụi bẩn ẩn sâu trong da. Cách này giúp da được làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Có nhiều cách để tẩy tế bào chết bạn có thể tham khảo thêm ở trên mạng.

Nên tẩy tế bào chết cho da dầu từ 1-2 lần/tuần

6. Sử dụng kem chống nắng cho da dầu

Các loại kem chống nắng truyền thống có thể gây nên một số vấn đề về da ở những người sở hữu làn da dầu vì chúng thường làm bít các lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng. Vì vậy, bạn nên chọn kem chống nắng thích hợp và không chứa dầu.

Kem chống nắng giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt. Khi muốn chăm sóc da dầu, bạn không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da ban ngày mà thay vào đó nên dùng kem chống nắng hoặc kem dưỡng có thành phần kiểm soát dầu để chống nắng hiệu quả trong những ngày chói chang.


7. Dùng các loại mặt nạ

Một trong những cách hiệu quả để giảm bớt lượng dầu nhờn trên da mặt chính là sử dụng mặt nạ. Trộn 20 gram khoai tây (luộc chín, tán nhuyễn) với 2 muỗng cà phê sữa chua và 2 muỗng tinh dầu bạc hà. Sau đó trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước.

Ngoài mặt nạ khoai tây còn có một số mặt nạ khác có công dụng tốt với làn da dầu như: mặt nạ táo và mật ong, mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà, mặt nạ dưa leo,…

Trên đây là những cách mà mình đã áp dụng. Hãy kiên trì thực hiện các cách làm cho da mặt hết dầu trên đây nhé! Bạn sẽ bất ngờ với kết quả sau khi thực hiện chúng. Chúc bạn thành công.

Source: otsukaopv

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bánh Bò Nướng Indonesia

34 Công Thức Chế Biến Đồ Ngọt Tan Chảy Trong Miệng

Tự Làm Bánh BÔNG LAN Cực Ngon Bằng Nồi Cơm Điện Thường

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Làm Kem Bằng Sữa Tươi ORGANIC Ngon Tuyệt Tại Nhà