Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đừng Chỉ Rửa Gan Bằng Nước Sạch, Tương Đương Với Việc Ăn Phải Chất Độc, Đầu Bếp Sẽ Dạy Bạn Một Mẹo Đ
Tác Giả: Sưu Tầm
Gan lợn là một trong những nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mỗi lần đi chợ rau mua thịt, nhiều người sẽ chọn một hoặc hai miếng gan lợn đem về nhà làm món ăn.

Chúng ta đều biết gan lợn chứa nhiều vitamin A, canxi, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Đối với những người bị thiếu máu, ăn thêm gan heo rất tốt.

Chúng ta đều biết gan lợn là nội tạng trong cơ thể lợn, có vai trò trao đổi chất và chứa rất nhiều độc tố. Hơn nữa, mùi đặc trưng tương đối nặng nên chúng ta phải chú ý khâu làm sạch gan lợn. Nhiều bạn chỉ rửa gan trực tiếp bằng nước lọc nên thấy gan rất khó ăn. Thực tế cách làm này thường sai, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách làm sạch gan lợn đúng. Sau khi tìm hiểu, bạn không còn phải lo lắng gan heo mình làm tại nhà không ngon nữa.


- Bước đầu tiên bạn chuẩn bị một nắm lá hẹ, cắt lá hẹ thành từng khúc dài nhỏ, cho vào tô lớn rồi chuẩn bị vài củ tỏi cắt thành từng lát mỏng, cho lá hẹ và tỏi đã băm nhỏ vào cùng.

Bạn chuẩn bị một phần gan heo tươi rồi thái thành từng lát mỏng, khi làm gan heo thì chúng ta phải cắt thành từng lát mỏng trước. Bằng cách này, các chất độc bên trong có thể được làm sạch một cách dễ dàng.

Và thái mỏng hơn sẽ dễ chiên và rất ngấm gia vị. Cho gan heo và lá hẹ, tỏi đã băm nhỏ vào âu lớn rồi dùng tay túm và trộn đều hẹ, tỏi và gan heo.

Bằng cách này, mùi tanh của gan có thể được khử sạch sau khi bóp và rửa, đồng thời có thể đóng vai trò làm tăng mùi thơm của gan.

- Bước thứ hai, bạn cho gan heo vừa bóp và đã trộn vào chậu nước máy rồi dùng tay chà xát, nhìn chung chậu nước đầu tiên là làm sạch gan, sau đó chúng ta cần thay nước mới nhiều lần. Phải mất khoảng ba hoặc bốn lần thay nước rửa.

Nếu nước rửa vẫn còn đục, tiếp tục rửa cho đến khi nước trong. Gan lợn không được làm sạch sẽ có mùi nặng.

- Bước thứ 3, bạn cho lượng baking soda vừa đủ vào bát, có thể dùng thìa xúc một thìa. Sau đó cho 15 gam nước vào bát, dùng đũa khuấy nhanh cho baking soda tan đều.

Đổ muối nở (soda baking) vào bát đựng gan heo. Lấy tay và trộn cho thật đều, chức năng của baking soda là loại bỏ các chất độc trong gan, đồng thời làm cho vị gan mềm và sảng khoái hơn. Sau khi trộn hàng chục lần và ướp gia vị thêm 10 phút.

- Bước thứ 4: Cho gan heo đã ướp ra đĩa lớn, dùng tay bóp cho bớt nước bên trong.

Sau đó đổ một chai bia vào đó và ướp trong năm phút. Bia có tác dụng xua tan dị thường và tăng hương vị, sau khi cho bia vào gan sẽ hình thành những bọt nhỏ giúp cho toàn bộ chất độc trong gan thoát ra ngoài.

Khi làm sạch gan lợn tại nhà, chúng ta phải nhớ rửa sạch bằng bia và baking soda. Bằng cách này, tất cả các chất độc trong gan sẽ không còn nữa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men

Thớt Cực Bẩn

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt