Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Trong Nhà Cho Mẹ Nuôi Con Nhỏ
Tác Giả: Sưu Tầm
Cuộc sống với những đứa bé thật là luôn bận rộn phải không nào? Chính vì thế mà những điều phiền toái dù rất nhỏ cũng có thể khiến các chị em bực mình. 6 mẹo bỏ túi sau đây sẽ có ích cho những mẹ đang nuôi con nhỏ đấy nhé.

Vệ sinh vòi hoa sen

Mặc dù đã cọ rửa nhiều lần nhưng vòi hoa sen nhà bạn vẫn đầy cáu bẩn và thậm chí còn có mùi khó chịu nữa chứ? Hãy thử lấy một túi nilon, đổ đầy giấm ăn, sau đó bọc vòi hoa sen lại và để qua đêm. Bạn sẽ được khám phá vẻ sạch sẽ và sáng bóng đã lâu chưa nhìn thấy ở vòi hoa sen nhà mình đấy.

Để bé không lăn khỏi nệm

Có phải các mẹ thường chặn gối ôm xung quanh khi bé ngủ để ngăn bé lăn ra khỏi nệm hay không? Cách này có thể không còn nhiều tác dụng khi bé đã đủ sức để đá những chiếc gối ôm ra ngoài. Một mẹo nhỏ nhưng hữu hiệu là sau khi chèn gối , mẹ hãy phủ thêm một tấm mền mỏng đóng vai trò như một tấm drap để bọc lấy gối và nệm. Bằng cách này, những cái gối ôm sẽ được cố định chắc chắn hơn và không thể bị bé đạp ra ngoài nữa.

Cất giữ chất tẩy rửa

Tất cả chúng ta đều biết rằng phải cất các chất tẩy rửa và hóa chất trong nhà ở nơi kín đáo, ngoài tầm với của trẻ nhỏ? Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng còn đủ các ngăn tủ trống để cất giấu các loại hóa chất này còn để ở nóc tủ hoặc thậm chí là sân thượng thì sẽ khá phiền khi bạn cần sử dụng. Các túi treo đồ đa năng chính là giải pháp để bạn vừa đảm bảo an toàn cho bé vừa có thể sử dụng các chai nước tẩy rửa này ngay khi cần.

Gắn thêm chìa khóa vào chùm

Các mẹ chắc hẳn rất ghét việc này vì nó thường làm hư móng tay của mẹ đúng không nào? Mẹ sẽ không còn gặp phải tình huống “đáng ghét” này nữa nếu có đồ gỡ ghim trong tay. Chỉ việc dùng nó để “mở” vòng chìa và cho chìa khóa vào một cách dễ dàng.

Làm bóng đồ gỗ trong nhà

Đồ gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ bắt đầu trầy xước và mất đi vẻ sáng bóng ban đầu. Bí quyết dành cho bạn là dùng thịt quả hạnh nhân hoặc óc chó, cắt một miếng ở phần đầu rồi chà xát vào các vết xước để dầu trong quả thấm vào gỗ. Sau đó, bạn có thể làm bóng gỗ với một miếng vải mềm. Cách này cũng có thể dùng trong trường hợp sàn gỗ nhà bạn bị trầy xước nữa nhé.

Giữ các cuộn giấy khỏi bị bung ra

Bạn sẽ dùng cái gì để cố định những cuộn giấy gói quá, giấy bao tập…? Câu trả lời đầu tiên bạn nghĩ đến có thể là dây thun nhưng dám cá rằng chỉ sau một thời gian, những đoạn dây thun sẽ bám dính vào cuộn giấy của bạn đấy. Còn dây nilon, dây cói thì sao? Chúng có thể không đủ chặt hoặc quá rườm rà khi phải tháo ra cột vào và nhất là đâu phải lúc nào bạn cũng có sẵn dây nilon, dây cói trong nhà đúng không? Lõi cuộn giấy vệ sinh chính là thứ bạn cần. Với những cuộn giấy lớn không bỏ vừa lõi giấy, bạn chỉ cần cắt dọc lõi giấy, thế là xong.

Source: marrybaby

Video liên quan về Mẹo Vặt

27 Món Ăn Sáng Đơn Giản Mà Ngon

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Công Thức Mì Ngon - 22 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Cực Thông Minh

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn