Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cơm Cứng Và Không Ngon? Hướng Dẫn Các Bạn 1 Mẹo Nhỏ Cơm Chín Mềm Dẻo
Tác Giả: Sưu Tầm
Gạo là một trong những loại lương thực thiết yếu chúng ta ăn hàng ngày, cung cấp năng lượng cho cuộc sống hàng ngày và làm cho cơ thể tràn đầy sức sống. Nhưng nấu cơm cũng phải am hiểu, nếu không nắm vững phương pháp nấu cơm sẽ cứng, không ngon, vậy làm sao để nấu cơm ngon?

Để tôi chia sẻ với các bạn một chút kỹ năng nấu cơm, nguyên liệu và các bước thực hiện rất đơn giản, cơm dẻo thơm đặc biệt, các bạn cùng tham khảo nhé.

Bước 1:

Đổ gạo vào một cái bát lớn và đổ một lượng nước thích hợp vào. Nhào bằng tay, không cần nhào quá lâu, chỉ cần vò nhẹ vài lần là cơm sẽ thơm hơn.

Sau khi vo gạo, chúng ta đổ gạo vào nồi cơm điện, sau đó cho một lượng nước tinh khiết thích hợp, tỷ lệ gạo và nước là 1: 1.5.

Bước 2:

Thêm một lượng giấm trắng thích hợp vào gạo, giấm trắng có thể làm cho gạo thơm. Nếu lượng gạo nấu nhiều hơn sẽ khiến nhiều bạn lo lắng về mùi vị. Lúc này, bạn chỉ cần cho một chút giấm trắng vào.

Bước 3:

Cho lượng dầu ăn vừa đủ, nếu có mỡ lợn ở nhà thì càng tốt, vì cơm nấu bằng mỡ lợn sẽ thơm hơn. Hơn nữa, thêm dầu ăn cũng có thể góp phần làm cho cơm không bị dính, cơm khi nấu cũng đặc biệt thơm.

Bước 4:

Khuấy đều, cho gạo vào nồi điện và bật nút nấu, kiên nhẫn đợi khoảng nửa tiếng thì gạo có thể chín.

Độ hạt của cơm được nấu theo cách này tốt hơn, hạt căng mọng và có mùi thơm đặc biệt.

Mách nhỏ:

Nếu chúng ta thường nấu quá nhiều cơm và không có cách nào ăn hết ngay lập tức, chúng ta cho vào tủ lạnh rồi lấy ra để làm món cơm chiên trứng. Bởi vì chúng ta đã thêm giấm trắng trong quá trình nấu ăn nên nó có thể khử được mùi đặc biệt, nhưng đừng lo, mặc dù có thêm giấm trắng nhưng chỉ cần cho đúng lượng thì cơm sẽ không có vị chua của giấm trắng.

Chỉ cần bạn cho giấm trắng và dầu ăn vào khi nấu cơm thì cơm sẽ mềm và ngọt, cách làm vô cùng đơn giản, chắc hẳn bạn đã học được rồi, hãy nấu thử và trổ tài nấu nướng cho gia đình mình nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

MẹCông Thức Làm Bánh Để Khiến Việc Nấu Nướng Tuyệt Vời Hơn

Làm Bông Bí Đỏ Kết Hợp Cà Rốt

3 Bước Khử Mùi Hôi Của Lòng Già Heo Thú Linh Hết Sạch Mùi

Mẹo Trái Cây Mùa Hè Và Công Thức Món Tráng Miệng