Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bình Dưa Chua Xuất Hiện Váng Trắng, Dạy Bạn Một Mẹo, Nước Trong Bình Dưa Sẽ Trong Và Không Còn Xuất
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưa muối có vị mặn, chua chua, giòn giòn, là sản phẩm rau củ lên men axit lactic có vị ngon độc đáo, được nhiều người thích ăn, cũng có nhiều người muối dưa trực tiếp tại nhà.

Nhưng vào mùa hè, nhiệt độ cao, trong lọ dưa muối dễ mọc váng trắng, thực chất là do lọ không được bảo quản tốt, một số vi khuẩn khác xâm nhập vào lọ và sinh sôi. Nếu không được xử lý kịp thời, dưa muối bên trong sẽ có mùi vị không tốt, thậm chí là ôi thiu, cả hũ dưa sẽ hư hỏng.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mẹo nhỏ để loại bỏ váng trắng trong hũ dưa muối một cách nhanh chóng, các bạn cùng học hỏi nhé!

Nếu trong lọ kim chi có váng trắng thì trên mặt nước dưa chua sẽ có một lớp bọt trắng, giống như “bông tuyết”. Khi dùng đũa để gắp dưa, chúng ta phải dùng đũa sạch, không dính dầu, không dính nước, tốt nhất là nên dự phòng đũa chuyên dụng, nếu không rất dễ mang một số vi khuẩn vào lọ dưa.

Vào mùa hè, nhiệt độ cao, mép lọ dưa rất dễ bị bám dính, chúng ta có thể dùng vòi nước chảy để lau sạch mép lọ kim chi, việc này không chỉ làm sạch một số bụi bẩn vi khuẩn mà còn có tác dụng làm mát sau khi vệ sinh, có thể đặt ở rìa bàn thờ, rắc một ít muối lên chỗ đó. Muối có tác dụng khử trùng và có thể bảo vệ lọ dưa.

Sau đó dùng thìa sạch không dính nước và dầu để gạn lớp váng trắng trong lọ rồi cho một củ hành tây vào lọ dưa. Hành tây có tác dụng khử trùng rất tốt, có thể lấy ra khỏi lọ trong thời gian ngắn. Cuối cùng, bảo quản lọ kim chi ở nơi thoáng mát.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Rau Củ Xanh Tươi Giòn

Thói Quen Sai Lầm Khi Nấu Ăn

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Cách Làm Bánh Cuốn Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Nồi Tự Chế

Cách Chặt Ra Dĩa Thịt Vịt Nguyên Con Đơn Giản